การพัฒนาอุปกรณ์กีฬาในการออกกำลังกายเพื่อคนไทย


เกมส์ไร้สาย “มารุแชลบีโตะ”

         ตั้งแต่สมัยโบราณมนุษย์รู้จักการออกกำลังกาย อย่างหลากหลายรูปแบบ เช่นสมัยกรีกโบราณ  การออกกำลังกายประกอบด้วย   การวิ่ง การกระโดด การขว้าง การปามวยปล้ำ ฯลฯ  โดยไม่มีอุปกรณ์อะไรมากมาย ต่อมาได้มีการพัฒนาการออกกำลังกายโดยมีการใช้อุปกรณ์ต่าง มาประกอบการออกกำลังกาย ในปัจจุบันได้มีความเจริญก้าวหน้ามากทางด้านเทคโนโลยี จึงได้มีการนำเอาเทคโนโลยีสมัยใหม่มาใช้ ในการออกกำลังกายด้วย

           คนไทยสมัยใหม่นิยมการออกกำลังกายกันมากขึ้น เพราะในชีวิตประจำวันของแต่ละคนให้เวลาส่วนใหญ่กับการทำงาน ไม่ค่อยมีเวลาไปออกกำลังกายตามสถานที่ต่าง ที่เขา   จัดให้เช่น  สนามกีฬา  ลานกีฬาต่าง   ยิ่งคนที่อาศัยอยู่ในเมืองใหญ่ สถานที่ในการออก-กำลังกาย มีน้อยและห่างไกลจากที่พักอาศัยมาก การเดินทางไม่สะดวก การจราจรติดขัด ข้าพเจ้าจึงคิดว่าน่าจะพัฒนาอุปกรณ์กีฬาสำหรับให้คนที่มีเวลาน้อย หรือที่พักอาศัยอยู่ห่างจากสถานที่จะไปออกกำลังกาย ได้มีเวลาในการออกกำลังกายมากขึ้น แต่ต้องมีเงินมากพอที่จะซื้อเครื่องมือมาออกกำลังกายที่บ้านได้ เครื่องมือที่กล่าวถึง   คือการออกกำลังกาย  หรือการเล่นฟิตเนสกับเกมส์ไร้สาย การนำเกมส์ไร้สาย มารุแชลบีโตะ ซึ่งเป็นเกมส์การต่อสู้ที่สนุกและสามารถออกกำลังกายไปพร้อมกัน คือ เมื่อนำ Controller  ไร้สายมาติดกับข้อมือและข้อเท้ ซึ่งเกมส์นี้เราจะต้องอาศัยเครื่อง Play Station โดยจะประกอบไปด้วยรีซีฟเวอร์ ของโปรแกรมไร้สาย แล Controller  ผู้เล่นจะต้องมีส่วนร่วมในเกมส์เหมือนเป็นตัวแสดงคนหนึ่ง และจะต้องออกกำลังกายทุกส่วนของร่างกาย ซึ่งเมื่อจบเกมส์แล้วจะมีตารางแสดงการใช้พลังงานว่าใช้ไปกี่แคลลอรี่   นับเป็นการพัฒนาการออกกำลังกายแบบใหม่อีกวิธีหนึ่งของคนไทย

*******************

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 33258เขียนเมื่อ 7 มิถุนายน 2006 17:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 พฤษภาคม 2012 01:47 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท