สถานศึกษาในดวงใจ


สถานศึกษาในดวงใจ

     "โรงเรียน"ตามความหมายในพจนานุกรมฉบับราชบัณฑิตยสถาน พ.ศ.2542 หมายถึง สถานศึกษาเล่าเรียนในทางสังคมเป็นหน่วยบริการโดยตรง ในการให้การศึกษาแก่เยาวชน

     โรงเรียนในดวงใจควนเป็นอย่างไรนั้น อาจมีคำตอบอยู่ในใจของหลายๆคนที่แตกต่างกัน โรงเรียนมีอิทธิพลต่อการดำเนินชีวิตและอนาคตของเด็กนักเรียนทุกคน เพราะโรงเรียนนอกจากจะเป็นสถานศึกษาเล่าเรียนแล้วยังเปรียบเสมือนเป็นบ้านหลังที่สองของนักเรียน ซึ่งพ่อแม่ในบ้านก็คือคุณครู คุณครูที่เด็กนักเรียนต้องการคือคุณครูมืออาชีพที่มีจิตวิญญาณของความเป็นครูอย่างแท้จริง สามารถถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ให้กับลูกศิษย์ได้อย่างเต็มที่และเต็มเวลา ให้ความเสมอภาคให้ความเป็นธรรมกับลูกศิษย์ทุกคน เป็นต้นแบบที่ดีในทุกๆด้าน

     โรงเรียนในดวงของเด็กนักเรียนจะต้องเป็นโรงเรียนชั้นนำที่มีความเข้มแข็งทางด้านวิชาการเป็นที่ยอมรับและศรัทธาของผู้ปกครอง เด็กนักเรียนที่อยู่ในโรงเรียนจะต้องเป็นนักเรียนที่มีคุณภาพทั้งด้านวิชาการและคุณธรรมในจิตใจ คือนอกจากจะเก่งแล้วยังต้องดีอีกด้วย

     นอกจากนั้นบรรยากาศของโรงเรียนก็มีส่วนสำคัญอยู่มาก เพราะในโรงเรียนจะต้องมีบรรยากาศการเรียนรู้ที่ดี เช่น มีห้องสมุดยุคใหม่เหมาะกับการเรียนรู้ของเด็กๆ เพราะทุกวันนี้มีการสะสมความรู้ไว้กับสื่ออิเล็กทรอนิกส์เพื่อเผยแพร่ผ่านอินเตอร์เน็ตเด็กทุกคนสามารถสืบค้นได้ง่าย และมีข้อมูลที่เป็นภาพ เสียงวิดีทัศน์ ซึ่งทำให้ห้องสมุดดูมีชีวิตมากยิ่งขึ้นสำหรับเด็กนักเรียน อย่างไรก็ตามบรรยากาศที่มีความเป็นธรรมชาติของโรงเรียนจะทำให้นักเรียนมีความสุกกับการเรียนเพิ่มมากขึ้น

                                                                                          คุณครูแก้ว

                                                                                                

    

สรุปโรงเรียนในดวงใจ

คำสำคัญ (Tags): #อุบลบริหาร8
หมายเลขบันทึก: 332304เขียนเมื่อ 30 มกราคม 2010 13:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 พฤษภาคม 2012 21:04 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สวัสดีครับ เข้ามาอ่าน สถานศึกษาในดวงใจครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท