หลังจากลองใช้ระบบ Gotoknow Version ใหม่


ความรู้สึกตอนแรกยังกะงมเข็มในมหาสมุทร จากนั้นมหาสมุทรก็ค่อย ๆ เล็กลง กลายเป็นแค่แม่น้ำ ลำน้ำ ห้วย หนอง คลอง บึง จนเข้ารูปเข้ารอย Version นี้ดูจะเพิ่มสีสรร แปลกตา และเน้นรูปของผู้บันทึก สำหรับตอนส่งบันทึกน่ะง่าย แต่ยังมีข้อสงสัยอีกมากมาย ที่ต้องรอค้นหาคำตอบเอาเอง เช่น

-แต่พอมาตอนใส่รูปนี่แหละ เพราะมันมีรูปแบบ ที่ต้องเพิ่มเติม ต้องใส่ทั้งชื่อไฟล์ คำในป้าย ตอนแรกก็ไม่เข้าใจว่าป้ายก็คือ คำหลักนั่นแหละ ใส่ตอนแรก  ๆ ก็ยังชินกับระบบเก่า เราก็ไป Browse แล้วก็ Upload เลย แต่ไม่มีไฟล์ปรากฏแฮะ เผอิญนายดำผ่านมาพอดี ก็เลยช่วยกันงม ที่แท้ก็ต้องใส่ชื่อไฟล์ ใส่ชื่อป้าย (ทำไมต้องใส่อีก) เพราะชื่อของไฟล์ที่เลือกก็ตั้งให้ตรงกับเรื่องที่จะเขียนอยู่แล้ว

-ป้ายตรงประวัติ ที่ขึ้นว่า uncategorized คืออะไร?

- Help หรือ ช่วยเหลือก็ไม่มีจะได้เข้าไปศึกษาซะกะหน่อย

-แพลนเน็ต ก็ไม่ค่อยเข้าใจ พี่โอ๋(อโณ) บอกว่ามันคือชุมชน ใช่หรือเปล่า เลยสงสัย เพราะเราก็สมัครเข้าชุมชน smart path และ บล็อกของชาวมอ. แล้ว ถ้าเป็นเช่นนั้นทำไมที่แพลนเน็ตมันถึงบอกว่าไม่มีแพลนเน็ตล่ะ ??

สงสัยว่าผู้เขียนคงต้องใช้เวลาในการศึกษาและทดลองอีกสักระยะ ถึงจะคุ้นชิน แต่ก็ต้องขอขอบคุณคนทำระบบที่ได้ทำจนเป็นที่สำเร็จเรียบร้อย

ยังมีที่ทำใจอีกอย่างก็คือหลังจากที่เราส่งบันทึกเป็นที่เรียบร้อย ไม่เพียงแต่บันทึกเท่านั้นที่จะไปโผล่ที่นหน้าหลักของ Gotoknow แต่ยังมีรูปหน้าของผู้เขียนอีกต่างหาก เฮ้อ! อันนี้ก็ทำใจเล็กน้อย แต่ก็ดีน๊ะถ้าเป็นหน้าคนอื่น เพราะเราจะได้รู้ชื่อจริง ตัวจริง แล้วหน้าจริง ๆ (ของผู้อื่น)

หมายเลขบันทึก: 33213เขียนเมื่อ 7 มิถุนายน 2006 14:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:06 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท