บัตรภาพ บัตรคำ เป็นสื่อที่จำเป็นตลอดกาล


หากครูผู้สอนเสียสละเวลาของท่านเพียงน้อยนิด จัดทำสื่อบัตรคำ บัตรภาพให้แก่นักเรียนจำนวนร้อยของท่านได้รับคุณประโยชน์อย่างอนันต์

                           ครูผู้สอนภาษาอังกฤษทุกคนย่อมไม่ปฏิเสธว่า  บัตรภาพและบัตรคำ  เป็นสื่อการเรียนรู้ที่จำเป็นและมีค่ายิ่งในการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษในวัยประถมศึกษา  นักเรียนในวัยนี้จะมีความสนใจกับสื่อการเรียนรู้ทุกชนิดที่ครูผู้สอนจัดสรร

                           เป็นที่ยอมรับกันในหมู่ครูผู้สอนภาษาอังกฤษในระดับประถมศึกษาว่า  บัตรภาพและบัตรคำมีประโยชน์  นักเรียนสามารถสรุปความคิดรวบยอดและถ่ายโอนความรู้เข้าสู่การพูดและการเขียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

                          ในปัจจุบันบัตรภาพหาได้ง่ายทั่วไป  จากสื่อโฆษณาที่แจกในห้างสรรพสินค้าที่เป็นแหล่งเรียนรู้ได้เป็นอย่างดี  ครูผ้สอนในระดับประถมศึกษาทุกท่านย่อมรู้จักการจัดสรรสื่อที่ดี  มีคุณภาพ  ราคาถูก  แต่มีคุณค่ายิ่งในการเรียนรู้ของนักเรียน  บัตรคำก็เช่นกัน  หากครูผู้สอนเสียสละเวลาของท่านเพียงน้อยนิด  จัดทำสื่อบัตรคำ บัตรภาพให้แก่นักเรียนจำนวนร้อยของท่านได้รับคุณประโยชน์อย่างอนันต์  นอกจากท่านจะสะดวกในการจัดการเรียนรู้แล้ว  ยังมีค่าในการจดจำของนักรียน  ประกอบกับบัตรคำ  บัตรภาพเหล่านี้ยังนำมาจัดให้นักเรียนได้เล่นเกมทางภาษา  เพื่อให้นักเรียนมีประสบการณ์ในการเรียนรู้ด้วย

                          หากครูผ้สอนมีงบประมาณในการจัดซื้อ  สำนักพิมพ์ต่างๆก็จัดทำเพื่อจำหน่ายมากมาย  ตรงตามเนื้อหาที่ท่านจะสอน  น่าหยิบ  น่าใช้  และน่าเรียน    เมื่อท่านมีสื่อเหล่านี้จำนวนมาก  ท่านก็อาจจะจัดเก็บให้เป็นหมวดหมู่  ตามบทเรียน  เพื่อใช้ในปีการศึกษาต่อไป

หมายเลขบันทึก: 33115เขียนเมื่อ 6 มิถุนายน 2006 08:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 พฤษภาคม 2014 15:22 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (18)

อยากรบกวนครูอ้อยช่วยส่งแบบสื่อการเรียนการสอนสาระอะไรก็ได้ที่จะเป็นประโยชน์ต่อการจัดการเรียนการสอนของข้าพเจ้าอยากจะรบกวนแค่นี้ค่ะ ขอบพระคุณค่ะ

เรียน  วาสนา ใจน่าน [IP: 118.172.56.71]

สื่อการสอน ประเภทอะไรคะ ชั้นอะไรคะ  กลุ่มสาระอะไรด้วยค่ะ

ส่งไปที่ไหน  จะได้จัดส่งถูกนะคะ

เรียนคุณครูอ้อยค่ะ ดิฉันเป็นครูสอนระดับชั้นป.2ค่ะอยากได้แนวทางในการประดิษฐ์สื่อประเภทบิงโก มาตราสะกดค่ะ สื่ออะไรก็ได้ค่ะที่มันหลากหลายหน่อย ทุกกลุ่มสาระยิ่งดีค่ะ เพียงแค่เป็นตัวอย่างนะคะ ไม่ได้ลอกเลียนแบบค่ะ จะขอบพระคุณมากมากค่ะ

E-mail นะคะ [email protected]ค่ะ ติดต่อได้ค่ะ แล้วอีเมล์ของคุณครูอ้อยหล่ะคะ อะไรค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณครูอ้อย

อยากได้ตัวอย่างสื่อภาษาอังกฤษชั้นป.2 ค่ะ ขอรบกวนด้วยคนนะคะ

อยากได้ตัวอย่างสื่อการสอนภาษาอังกฤษระดับชั้นป.2จังค่ะ รบกวนด้วยคนนะคะ

สวัสดีค่ะ  ครูอ้อย ดิฉันกำลังทำวิทยานิพนธ์เรื่องการพัฒนาการสอนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ด้วยบัตรภาพและบัตรคำ  กำลังหาข้อมูลในบทที่  2 แต่หายากและมีน้อย ในเรื่องเกี่ยวกับบัตรภาพและบัตรคำ  หากคุณครูมีเนื้อหาเกี่ยวกับบัตรภาพและบัตรคำหรือแนะนำหนังสือที่เกี่ยวข้อง  ก็ขอความกรุณาส่งข้อมูลให้ด้วยค่ะ  ขอบคุณมากค่ะ 

ค่ะ จะพยายามหาเนื้อหาเรื่องนี้ให้ค่ะ ขอบคุณที่ติดตามค่ะ

 

ญาดรินทร์ พลายละหาร

สวัสดีค่ะ อยากได้ตัวอย่างสื่อภาษาอังกฤษทุกระดับชั้นค่ะ ขอรบกวนด้วยคนนะคะ

ดิฉันเป็นครูอัตราจ้างคนใหม่ด้วยค่ะ จึงอยากได้ตัวอย่างสื่อภาษาอังกฤษ รบกวนด้วยน่ะค่ะ

ในเรื่องเกี่ยวกับบัตรภาพและบัตรคำ ถ้าครูมีเนื้อหาเกี่ยวกับบัตรภาพและบัตรคำ การแนะนำหนังสือที่เกี่ยวข้อง ขอความกรุณาส่งข้อมูลให้ด้วยค่ะ ขอบคุณมากค่ะ

[email protected]

ขอบคุณมากค่ะ ที่สนใจ  อยู่ไกลมากไหมคะ  ครูอ้อย ยินดี ที่จะจัดหา สื่อ บัตรภาพ บัตรคำ ที่เก่า แต่ยังใช้ได้ดีอยู่  นำไปใช้ได้ค่ะ  ติดต่อไปที่โรงเรียน นะคะ

ทัศนีย์ วิร ยะจิตต์

เรียนคุณครูอ้อยค่ะ ดิฉันเป็นครูสอนระดับชั้นป.2ค่ะอยากได้แนวทางในการประดิษฐ์สื่อประเภทบิงโก มาตราสะกดค่ะ สื่ออะไรก็ได้ค่ะที่มันหลากหลายหน่อย ทุกกลุ่มสาระยิ่งดีค่ะ จะขอบพระคุณมากมากค่ะ

E-mail นะคะ [email protected]ค่ะ ติดต่อได้ค่ะ แล้วอีเมล์ของคุณครูอ้อยหล่ะคะ อะไรค่ะ

ขอบคุณคุณครูอ้อยมากค่ะ ขอบคุณคุณครูที่มีหัวใจเปี่ยมด้วยจิตวิญญาณความเป็นครูจริงๆ

เป็นครูอัตราจ้างใหม่ครับ สอนภาษาอังกฤษเด็กประถมครับ แต่ยังไม่ค่อยถนัดเรื่องการทำบัตรภาพและบัตรคำ จึงอยากได้ตัวอย่างสื่อการสอนประเภทนี้ครับ แต่ถ้ามีสื่อการสอนประเภทอื่นด้วยก็ขอตัวอย่างด้วยครับ ขอบคุณมากครับ

รบกวนบอกความหมายของคำว่าบัตรคำหน่อยน่ะค่ะ พร้อมอ้างอิง ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท