Nidnoi
ดิลกรัตน์ Nidnoi โคตรสุมาตย์

โครงการปันอุ่นฯ 1


ปันอุ่น

จากการรวมกลุ่มการเดินทางท่องเที่ยวธรรมชาติเชิงอนุรักษ์ เดินทางโดยรถส่วนตัวของแต่ละครอบครัว หลาย ๆ ครั้ง พวกเราได้เห็นวิธีการดำเนินชีวิต ของแต่ละสถานที่ แต่ละวัฒนธรรม ที่หลากหลายของกลุ่มคนที่แตกต่างกัน พวกเราจังได้พูดคุยกัน เวลาประชุมกลุ่ม ไปเที่ยวทุกครั้ง เราน่าจะมีอะไรคืนให้กับสังคมบ้าง ถึงแม้จะเป็นกลุ่มเล็ก ๆ ก็สามารถจะเป็นส่วนหนึ่งที่เป็นประโยชน์ได้ จึงได้เกิดโครงการปันอุ่นเพื่อเมืองไทย  มีวัตถุประสงค์

1. เพื่อมอบความสุข และเห็นความสำคัญต่อนักเรียนที่ขาดโอกาส

2. เพื่อสอนเสริมทักษะงานด้านศิลปะให้กับเด็กนักเรียน

3. เพื่อให้เกิดพลังสามัคคี มีความสมัครสมาน ช่วยเหลือเกื้อกูลกัน

4. เพื่อให้บุคลากรของกลุ่มได้ร่วมทำตนให้เป็นประโยชน์ต่อสังคมและส่วนรวม

สำหรับครั้งที่ 1 ได้นำสิ่งของบริจาค เช่น เสื้อผ้า รองเท้า ถุงเท้า ซึ่งการเดินทางที่กำหนดไว้คือ  วันที่ 10-11 พฤศจิกายน 2548 โดยไปพักที่ อุทยานแห่งชาตินาแห้ว อ.นาแห้ว จ.เลย และตั้งใจจะเข้าไปในหมู่บ้าน ที่กันดาร ด้วยพวกเรามีทั้งเด็กเล็ก และคนสูงวัย คือคุณตา คุณยาย ของกลุ่มพวกเราเอง ที่ท่านจะร่วมเดินทางไปด้วย ได้ถือโอกาสพาท่านไปพักผ่อน และเที่ยวชมธรรมชาติกับลูกหลานด้วย แต่เจออุปสรรค รถพวกเราไม่สามารถจะเข้าไปในหมู่บ้านได้ เลยได้มอบไว้ให้กับ หัวหน้าอุทยานแห่งชาตินาแห้ว เพื่อให้ท่านไปดำเนินการต่อ จากวันนั้นจนถึงวันนี้ พวกเราในกลุ่มคิดไว้อยู่ว่าจะหาโอกาส ไปเยี่ยมและสวัสดีท่านอีกครั้งนะค่ะ

 

คำสำคัญ (Tags): #เดินทาง
หมายเลขบันทึก: 330292เขียนเมื่อ 23 มกราคม 2010 14:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 พฤษภาคม 2012 21:21 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท