adayday
นาย พุทธิพร อินทรสงเคราะห์

เสน่ห์...และเรื่องราวของกิ่งไม้ ^^


ผมหลงไหลในกิ่งไม้แห้งที่ยังยืนต้นอยู่มากๆครับ ^^

 ไม่รู้สิ...หลายๆคนคงต้องชอบต้นไม้ที่เต็มไปด้วยดอก ใบ อันเขียวชะอุ่มกันทั้งนั้นใช่มั้ยครับ นี่จึงอาจเป็นความชอบส่วนตัวของผม ที่พิศมัย "แกน" ของมัน ^^ ไม่มีปรัชญาอะไรลึกซึ้งหรอกครับ แค่ผมเห็นว่ามันสวยดี...

...และหลายๆครัง ผมรู้สึกว่ามัน มีชีวิต ยิ่งกว่าตอนผลิใบเสียอีกนะครับ ;)

ชื่อภาพ : เฝ้ารอสีเขียว

ชื่อภาพ : นกน้อย ไม่อาจอาจพลางตัวบนต้นไม้ได้ทุกต้น (เห็นนกมั้ยเอ่ย??) ^^

ชื่อภาพ : แหงนดูร่มเงา

ชื่อภาพ : กิ่งก้านสมอง

ชื่อภาพ : Burn

 

ชื่อภาพ : Night Vision

ชื่อภาพ : แม้นไร้ใบ...แต่ฉันก็ยังรักเธอ ^^

เคยสงสัยมั้ยครับว่า กิ่งไม้มันงอกออก ขึ้นๆ ลงๆ ซ้ายขวา ซ้ายขวา (A B Select Start 555) ไปได้เพราะใครสั่งการ?  หรือมันมีอิสระที่จะออกแบบตัวเองได้ตามใจชอบ

ขอคิดแทนมันดู...ถ้าผมเป็นต้นไม้ต้นหนึ่ง ที่ชอบมองท้องฟ้า และดูดาว และนิสัยหยิ่งๆหน่อยนะ ผมจะไม่แคร์สื่อ จะมีแต่ลำต้นตรงแน่วขึ้นไปให้สูงที่สุด ไปออกใบข้างบนโน่น...ไม่เสียเวลาเลี้ยงกิ่ง แยกก้านออกข้างเป็นร่มเงาให้คน หรือให้นกมาอยู่หรอก อย่างนั้นน่ะโตช้า แถมอากาศข้างบนดีกว่าเยอะเลย ได้เห็นเมฆใกล้ๆด้วย ฮ่าๆๆ

คิดแทนมันอีก...ถ้าผมเป็นต้นไม้ต้นหนึ่ง ที่เหมือนๆกับเพื่อนไม้ส่วนใหญ่บนโลก ที่ชื่นชอบแรงดึงดูดไม่แพ้การดูเมฆและดวงดาว...

ชอบ ที่จะมีสัตว์น้อยใหญ่มาเจ๊าะแจ๊ะ คุยด้วยทุกวัน

ชอบ แกล้งปล่อยผลไม้ที่สุกแล้ว ลงบนหัวใครบางคนที่มาจู๋จี๋กันใต้ร่มเงาของผม (อยู่สูงมันเล็งไม่แม่นไง ^^)

ชอบ มองดูครอบครัวมนุษย์ใจดีที่เอาผมมาปลูก เค้ามีความสุข มีเสียงหัวเราะ สิ่งเหล่านี้มันทำให้ผมโตเร็ว และออกใบเยอะ ^^

ชอบ ดูเมฆ ดูดาวใช่ม๊า...ก็เลยอยากเป็นเพื่อนพูดคุยกับต้นไม้เตี้ยๆระดับเดียวกัน...ซึ่งมีเยอะแยะ ชวนมองท้องฟ้าและแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันทุกๆเรื่อง ^_^

หรือเพราะ ว่าผมเป็นต้นไม้ที่เหงา

หรือเพราะ ว่าผมเป็นต้นไม้ที่กลัวความสูง

หรือที่ผมไม่อยากยืนต้นสูงนั้น เพราะพี่ชายต้นไม้ต้นข้างๆ กระซิบบอกผมสมัยก่อนที่จะทะยานเกินกู่กลับว่า

"อยู่ข้างล่างนี้ ก็เห็นท้องฟ้าและดวงดาว ได้สวยเท่ากันแหละ...พี่คิดว่านะ อิอิ"

ขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชมนะครับ ^^

หมายเลขบันทึก: 330145เขียนเมื่อ 22 มกราคม 2010 20:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:17 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (26)

แวะมาเยี่ยมครับ...

ภาพงามมากๆครับ

สื่อได้ดีมากกว่าคำพูดนะครับ...

แวะมาทักทายค่ะ จะว่าไปความเหงาไม่เข้าใครออกใคร

ขนาดต้นไม้ยังเหงาเป็น แฮ่ะๆ ๆ ๆ """"""""

กิ่งก้านไม่มีใบ ก้อดูมีศิลป์ไปอีกแบบค่ะ

บุญรักษาค่ะ ^_^

พึ่งเห็นว่ากิ่งไม้ก็สวยได้ก็เพราะน้องเดย์นี่เเหละนะ

พี่ก็ชอบกิ่งไม้แห้งไม่มีใบ

เวลาฤดูใบไม้ร่วง(พูดซะเท่)

เห็นต้นไม้มีแต่กิ่งไม่มีใบก็สวยไปอีกแบบนะน้องเดย์

มาชื่นชมความงามของต้นไม้ไร้ใบค่ะ

ดาวเองก็ชอบมองต้นไม้ไร้ใบเหมือนกัน รู้สึกว่าเค้ามีเสน่ห์ไปอีกแบบ

โดยเฉพาะเวลาที่กิ่งก้านมากมาย ตัดกับสีสันอันสดใสของท้องฟ้า มองทีไรก็ไม่เบื่อ

อ้อ...ไหนๆ เดย์ก็สมมติตัวเองเป็นต้นไม้แล้ว อยากจะถามต้นไม้หน่อยว่า...

ยามลมหนาวพัดมาน่ะ หนาวมั้ย? ในเมื่อไม่มีกลีบดอกไม้หรือใบไม้คอยให้ความอบอุ่น ^v^

แล้วทอดกิ่งก้านสูงๆ น่ะ เคยได้ยินไหมว่าดอกหญ้าข้างล่างเค้าแอบนินทา 555

คลาสสิคมากครับเดย์ครับ...

เป็นเซตที่ผมชอบอีกเซตหนึ่งครับ เยี่ยมมาก

สวย classic ทุกภาพ และให้แง่คิดได้ด้วย ขอบคุณน้องเดย์ค่ะ

สวัสดีครับคุณ PhornphonP

โอ้โอ้...ขอบพระคุณมากนะครับที่แวะมาเยี่ยม พร้อมชมภาพกันที่นี่ ^^

เป็นเหมือนผมมั้ยครับ ถ้าเราชอบอะไรแล้ว ก็มักจะหยุดจ้องมองมันอยู่อย่างนั้นนานสองนาน เช่นผมที่ชอบกิ่งไม้นี่แหละ ผมยืนมองได้เป็นครึ่งชั่วโมงเลยนะครับ 555 ใจนึงก็คิดไปต่างๆนานา อีกทั้งสมองก็คิดว่าจะถ่ายภาพมุมไหนให้ได้สวยดั่งใจ :)

เอาแค่ว่าชอบ แล้วเก็บภาพมาฝากทุกท่านละกันเด้อ ^_^

สวัสดีจ๊าพอลล่า♥paula .`๏'- ที่ปรึกษาตัวน้อย.`๏'-P

ขอบพระคุณที่ชื่นชอบนะจ๊ะ ^^

ภาพใหม่พอลล่าก็สวยเหมือนกันครับ...นี๊ :P ผ่องดี อิอิ

สวัสดีครับคุณsOul_P

ขอบพระคุณมากครับที่แวะมาทักทายกัน :)

อีกมุมนึงนั้น มันก็ดูเหงาจริงๆนะครับต้นไม่ไร้บที่ผมถ่ายภาพมาน่ะ...เพราะข้างๆมันก็มีแต่ต้นเขียวๆนุ่มๆชะอุ่มใบทั้งนั้น ยังสงสัยเลยว่าหรือเพราะมันแก่น๊า?? อิอิ

ผมว่ามันสวยจริงๆนะครับ ลองไปยืนดูต้นไม้ที่เหลือแต่กิ่งแถวบ้านนะครับ มีหลงเสน่ห์เอาง่ายๆเด้อ ^^

 

สวัสดีค่ะ

  • พี่คิมชอบภาพที่ ๒ ค่ะ
  • มีความรู้สึกว่า...สู้ ๆ ๆ ๆ ดีค่ะ

สวัสดีครับพี่กุ้งนาง สุธีราP

ดีใจจัง ที่เพิ่มมุมมองใหม่ๆให้พี่ในการมองความงามนะครับ ^_^ ขอบพระคุณมากเลย

ว่าแต่...ผมเห็นว่ามันสวยเพราะใครมาก่อนรึเปล่าน๊า??? 55

สวัสดีครับพี่นางนาง...มณีวรรณ ตั้งขจรศักดิ์P

กิ่งไม้เล็กๆนี้ผมว่าสวยน้อยกว่าต้นใหญ่ไร้ใบนะครับ ยิ่งถ้าเป็นต้นแก่ๆมีแต่ก้านแล้วเนี่ยเดย์ยิ่งชอบ อิอิ

สักหน่อยจะออกไปถ่ายภาพกิ่งไม้มาเก็บเป็นคอเล็คชั่นเยอะๆ 555

ขอบคุณมากครับพี่นาง :~)

สวัสดีครับคุณพี่ดาวblue_starP

ใช่ๆๆๆๆๆ เวลามองขึ้นไปแล้วตัดกับสีท้องฟ้านะ ยิ่งสวยไปใหญ่เลยครับ ^^ แสดงว่าชอบเหมือนกัน และชอบมานานด้วยแม่นบ๊อ? ;)

ถามว่าหนาวมั้ย??? ตอบว่าหนาวครับ 555 ผมคงอยากเป็นต้นไม้ใบเยอะ เล่นระดับหน่อย มีกิ่งซอกเยอะๆ ชอบๆๆๆ อิอิ

และผมว่าต้นหญ้านั้นมีเพื่อนเยอะกว่าไหนๆเด้อ ไม่ต้องอิจฉากันหรอกครับ ^^ (อาจจะจั๊กจี้หน่อยตอนไส้เดือนชอนไชข้างล่าง...อึ๋ยย!!!) 

สวัสดีครับพี่ชายเอก จตุพร วิศิษฏ์โชติอังกูรP

ดีใจที่พี่เอกชื่นชมภาพเซตนี้นะครับ ^0^ ผมหลงไหลกิ่งไม้ใหญ่มานานครับ นี่ถ้าได้ไปเที่ยวป่าคงจะบ้าไปเลย ชอบมากจนอยากจะปีนขึ้นไปเล่น 555

กำลังคิดอยู่ว่า จะตั้งชมรม คนรักกิ่งก้าน มาเป็นเพื่อน ชมรมมวลเมฆพี่ชิว อิอิ

ขอบพระคุณที่ให้กำลังใจนะครับพี่ ;)

สวัสดีครับพี่มนัสนันท์P

ขอบพระคุณมากๆเลยครับที่รู้สึกดีกับภาพชุดนี้จ๊า ^^ ส่วนข้อคิดตอนท้ายนั้นจู่ๆลมเพลมพัดพาไปให้ผมเขียนทางนั้นได้ไงก็ไม่รู้ 555

สวัสดีครับพี่คิมครูคิมP

จริงเหรอครับ!! ว๊าว ชอบเหมือนกันเลย ผมใช้ภาพนั้นขึ้นเป็น Desktop Background ด้วยนะครับ ^^

สู้ๆ กับทุกๆวันจ๊าพี่คิม :~)

  • ชมรมคนรักกิ่งไม้แห้ง....
  • ตั้งแข่งกับชมรมคนรักมวลเมฆ ของพี่ชิว 555
  • พี่น้องตั้งกันคนละชมรม...
  • ผมสมัครเป็นสมาชิกทั้งสอง อิอิ
  • สวยมากเลยครับ..ชอบ ๆ เหมือนกัน แต่ถ่ายไม่ค่อยสวย..
  • ขอบคุณที่เอามาแบ่งปันครับ

 

เอากิ่งไม้มาฝากค่ะ...แถมใบรูปหัวใจดวงเล็กๆ ให้ด้วย จะได้ดูไม่เหงา

ถ้าจะตั้งชมรมคนรักกิ่งก้านเมื่อไหร่แจ้งด้วยนะคะ...จะมาขอสมัครเป็นสมาชิกคนแรกๆของชมรม อิอิ

อาจจะฮิตกว่าชมรมพี่ชิวก็ได้นา...555

"อยู่ข้างล่างนี้ ก็เห็นท้องฟ้าและดวงดาว ได้สวยเท่ากันแหละ...พี่คิดว่านะ อิอิ"

สวยๆๆๆๆๆๆค่ะน้องเดย์ ..^___^..

ต้นไม้ที่ไร้ใบก็ดูสวยได้ ถ้าเราใช้ ..ใจ..มอง ...... อู้วววว(คิดได้ไงเนี่ยเรา อิ..อิ..)

รูปสวยทุกใบเลยค่ะ

ต้นไม้คงเหมือนคนที่บางครั้งก็ต้อง ปล่อยวาง

สลัดทิ้ง เพื่อรอเวลาหวนคืน เขียวชอุ่มชุ่มชื่น อีกครั้ง นะคะ

สวัสดีครับพี่เกษตรฯ เกษตร(อยู่)จังหวัดP

โอ้โห ทิ้งบันทึกนี้ไว้ตั้งเดือน อิอิ ขออภัยมากๆครับที่ไม่ได้เข้ามาตอบเลย :(

เมื่อตอนกลับบ้านมาเดย์ยังนึกอยู่เลยว่า ใคร๊จะไปอยู่ชมรมนี้กับแกไอ้เดย์ 555 ผิดคาด มีสมาชิกร้องขอมาแล้ว วะ อะ อะ

ผมชอบกิ่งไม้เพราะมันสวยแบบนิ่งๆดีครับ ไม่พลิ้วไหวเหมือนตอนมีใบ ^^

ถ้ามีเรื่องน่าศึกษามากกว่านี้ล่ะไม่แน่นะ ตั้งเป็นชมรมคนรักกิ่งไม้ขึ้นมาวันไหนจะไปล่าตัวมาครับ อิอิ เริ่มจากเป็นสมาชิกมวลเมฆแล้วต้องพ่วงกิ่งไม้ด้วย 555 ง่ายดี

สวัสดีอีกรอบครับครับพี่blue_starP

โอ้...นั่นใบโพธิ์ หรือใบหัวใจนั่นเอง ^^ ไปเก็บภาพมาฝากผมเพราะจะเอามาสมัครสมาชิกรึเปล่าเอ่ย 555 เรื่องฮิตนั้นไม่ฮิตเท่าชมรมพี่ชิวแน่นอนครับ บอกในคอมเมนต์พี่เกษตรฯแล้วไงครับว่า ขายพ่วง ฮ่าๆๆๆ เป็นสมาชิกชมรมเมฆ ต้องพ่วงชมรมกิ่งไม้ไปด้วย คิกๆ

ผมเริ่มคิดทีเล่นทีจริงแล้วสิครับ ;)

สวัสดีครับพี่ครูตุ๊กแก…ตัวดำๆ…P

ขอบพระคุณมากๆครับที่แวะมาชม :) ไม่ได้ใช้ฝีมืออะไรมากมายเลยครับ กิ่งไม้เค้าสวยของเค้าอยู่แล้ว อยากให้ลองด้อมๆมองๆกิ่งไม้แถวบ้านพี่ดู ^^ ใช้ใจมองอย่างที่พี่ว่าก็ได้นะครับ อาจจะได้ไอเดียเจ๋งๆก็ได้นะเออ ;)

ส่วนเดย์นั้นพล้ามไปเรื่อยแหละครับ อิอิ

สวัสดีครับพี่naree suwanP

ขอบพระคุณมากๆเลยนะครับที่แวะมาทักทายกัน

จะพุ่มใบ หรือไร้ใบ ผมว่าต้นไม้ หรือธรรมชาตินี่แหละครับ มีเสน่ห์ให้เราหยุดชื่นชมเสมอเลย ^^

เหมือนคนที่สวยทั้งภายใน และภายนอกรึเปล่าน๊า...ที่เรามักชื่นชมเสมอเช่นกัน (วกเข้าเรื่องนี้ได้เฉยเลยเรา 55)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท