การเบิกจ่ายเงินวิจัยจากงบประมาณแผ่นดิน (งวดที่ 1)


นักวิจัยหลายท่านบ่นว่ายุ่งยากมาก ยากกว่าทำวิจัยอีก แต่ผมสังเกตดูพอได้เอาปัญหามาพูดจาปรึกษาหารือกัน ที่ว่ายุ่งยากก็ดูเบาลงไปเยอะ และมีแนวโน้มว่าจะง่ายขึ้นเรื่อยๆ คงจะต้องจัดให้มีการพูดคุยกันอีกเป็นระยะ ๆ

         เช้าวันนี้  (31 ส.ค. 48)  ผมเป็นประธานประชุมชี้แจง  (F2F)   เรื่องการเบิกจ่ายเงินวิจัยจากงบประมาณแผ่นดิน  ประจำปีงบประมาณ  2549  

         คงจำกันได้ดีว่าปีที่แล้วเรามีปัญหาเรื่องการเบิกจ่ายเงินล่าช้ามาก  (นักวิจัยที่เบิกเงินไปใช้ได้เร็วที่สุดคือ ได้รับเงินตอนปลายเดือนพฤศจิกายน  2547)  ดังนั้นเพื่อไม่ให้ประวัติศาสตร์ซ้ำรอยในปีนี้   คุณมีนา  สุนันตา  แห่งงานวิจัยจึงได้เตรียมจัดทำขั้นตอนการเบิกจ่ายไว้อย่างดี  แบ่งเป็นงวดที่ 1 – 3 และวันนี้ยังได้เชิญนักวิจัยที่ได้รับทุนสนับสนุน  ท่านผอ.กองคลัง  และเจ้าหน้าที่การเงินของมหาวิทยาลัย  ผู้ประสานงานวิจัยประจำคณะ  (เสียดายที่ไม่ได้เชิญการเงินคณะมาด้วย)  มานั่งจับเข่าคุยกันเพื่อเตรียมการกันแต่เนิ่นๆ โดยตั้งเป้าหมายว่าพอเงินมาปุ๊บเราก้อพร้อมปั๊บที่จะเบิกออกมาใช้กันได้เลย  (ภายในเดือนตุลาคม 2548)  

         นักวิจัยหลายท่านบ่นว่ายุ่งยากมาก  ยากกว่าทำวิจัยอีก  แต่ผมสังเกตดูพอได้เอาปัญหามาพูดจาปรึกษาหารือกัน ที่ว่ายุ่งยากก็ดูเบาลงไปเยอะ  และมีแนวโน้มว่าจะง่ายขึ้นเรื่อยๆ  คงจะต้องจัดให้มีการพูดคุยกันอีกเป็นระยะ ๆ

         ผมขอนำเอาตารางที่แสดงขั้นตอนการเบิกจ่ายเงินมาแสดงโดยแบ่งออกเป็นสามตอนติดต่อกัน  โดยสังเกตในวงเล็บ  คือ  (งวดที่ 1)  (งวดที่ 2)  (งวดที่ 3)  และถ้าดูแล้วไม่เข้าอาจโทรมาปรึกษาคุณมีนาได้ที่  1647  (ชั้น 6 ตึก CITCOMS)  หรือจะพูดคุยกันผ่าน blog แบบ B2B ก็ได้  ขั้นตอนงวดที่ 1 เป็นดังนี้ครับ

        

         วิบูลย์  วัฒนาธร

หมายเลขบันทึก: 3293เขียนเมื่อ 31 สิงหาคม 2005 16:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:10 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ตอนนี้เป็นช่วงการทำเรื่องของบประมาณนะครับ อยากให้ช่วยติดตาม website ของกองแผนงานบ่อย นิดนึงตอนนี้เพราะว่า จะอัพเดทอยู่ตลอดเวลาเลย = = (สงสารคนทำเจงๆ) เดี๋ยวพรุ่งนี้ผมจะมาคุยเรื่องการทำงบประมาณให้ฟังนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท