หอโตเกียว


18 พค 49 วันนี้เป็นวันที่สองของการเดินทาง ตามหมายกำหนดการ เริ่มต้นด้วยการเข้าร่วมประชุมวิชาการ JOA (japanese orthopaedics association) สมาชิกต่างคนก็ต่างแยกย้ายกันเข้าฟังประชุมวิชาการแล้วแต่ความสนใจของแต่ละคน

หลังอาหารกลางวันสมาชิกทุกคนของทีมเราก็พร้อมเพรียงกันออกเดินทางจากที่ประชุม ถนนหนทางในเมืองโยโกฮาม่านี่ สะอาดเรียบร้อยดีมากครับ เห็นแล้วนึกถึงบ้านเรา คิดเอาเองว่าอีกไม่นานบ้านเมืองเราคงสะอาดเรียบร้อยเช่นนี้แน่

รถมอไซด์ขนของแบบนี้เห็นได้ทั่วไปคร้บ เหมือนรถส่งพิซซ่า บ้านเรา อ่านไม่ออกเหมือนกันครับว่า เจ้านี้เค้าส่งอะไร

บ่ายวันนี้ โปรแกรมคือ ข้ามสะพานไปกรุงโตเกียว เราจะไปขึ้นหอโตเกียวกัน บางคนก็ว่าอยากดูซิว่าจะเหมือน หอไอเฟลมั้ย แต่สำหรับผมยังไม่เคยไปซักหอ (เคยอยู่แต่ หอ หึ หึ) 

ใช้เวลาไม่นานนักก็ถึงหอโตเกียว ประวัติความเป็นมา จำไม่ค่อยได้แล้วครับ เอาเป็นว่าขึ้นหอได้มองภาพกรุงโตเกียวมุมสูง ผมเห็นแต่ ตึกกับถนนหนทาง บางคนเห็นพระราชวังอิมพีเรียล ของ จักรพรรดิญี่ปุ่น แต่ผมไม่เห็นแฮะ

ภาพถ่ายมุมสูงมองจาก หอโตเกียว

โฮสเตสประจำหอโตเกียวครับ สาวคนนี้มีหน้าที่จัดระเบียบการเข้าคิว ขึ้นลิฟท์ ลงลิฟท์ ของนักท่องเที่ยว เรื่องเข้าคิวนี่ต้องนับถือ คนญี่ปุ่น ตั้งแต่เด็กอนุบาล ตัวกระจ้อย จนถึงแก่งั่กขนาดไหนก็รู้จักการเข้าคิวทั้งสิ้น อีกหน่อย บ้านเราก็เป็นอย่างนี้เหมือนกันครับ (หวังสูงเกินไปรึเปล่าไม่รู้)

ถ่ายรูป ชมวิวมุมสูง จนเบื่อแล้วก็ลงมาเดินเล่นข้างล่าง อากาศดีมากๆ เดินไปถ่ายรูปไป ลองชมดอกไม้สวยๆ ให้ดูเล่นๆนะครับ

อำลา หอโตเกียว ด้วยดอกไม้สีชมพูสวยๆนี่นะครับ

เวลายังมีเหลือ ก่อนจะได้เวลา กินอาหารเย็น พวกขาช้อป ก็อดไม่ได้แน่ที่จะต้องไปแหล่งช้อปปิ้งคงได้อะไรกันมามั่งพอควร เห็นหิ้วกันพะรุงพะรัง แต่ผมไม่ได้ซื้ออะไรหรอกครับ ได้แต่มองผู้คน เดินผ่านไปผ่านมา มากมายจริงๆ ยิ่งมืดค่ำคนก็ยิ่งออกมาเดินกันเยอะเต็มท้องถนนไปหมด

ขอจบตอนนี้ไว้แค่นี้ก่อนนะครับ ว่างๆจากการงานเมื่อไร คงได้มาเล่าตอนต่อไปน่าจะเป็นเรื่องของ "โลกทะเล"

 

 

 

 

 

 

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 32898เขียนเมื่อ 2 มิถุนายน 2006 22:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:25 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
ตามมาอ่านค่ะ รอติดตามตอนต่อไปอยู่นะคะ...
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท