แบบประเมินใหม่


ประโยชน์เพื่อใช้เลื่อนขั้นของท่านเอง

เมื่อวาน (14 ม.ค.53) ฝ่ายบริหารชี้แจง จนท.ในฝ่ายเรื่องแบบประเมินใหม่ ที่จะใช้สำหรับเลื่อนขั้นเงินเดือนแบบใหม่ บ้างก็เข้าใจ บ้างก็ยังงง ลองมาทบทวนกันอีกครั้ง คือเรื่องมีอยู่ว่า

แบบประเมินแบบใหม่แบ่งออกเป็น 3 ตอน แล้วกันนะ

ตอนแรก

            (แบบที่1) คือแบบสรุปการประเมินผลการปฏิบัติงาน

ตอนสอง

             (แบบที่ 2) คือแบบมอบหมายงานตามตัวชี้วัด

             (แบบที่ 3-1) คือแบบประเมินผลสัมฤทธิ์ของงาน แยกเป็นแต่ละใบต่อ 1 ตัวชี้วัด ในแบบนี้เจ้าตัวต้องประเมินตนเองตามแบบฟอร์มก่อน แล้วให้หัวหน้าประเมินอีกครั้ง

             (แบบที่ 3-2) คือแบบสรุปผลการประเมินผลสัมฤทธิ์ของงาน โดยเอาผลคะแนนจากแบบ 3-1 มาสรุปในแบบ3-2 นี้แหละ

ตอนสาม

             (แบบที่ 4-1) แบบประเมินพฤติกรรม มีทั้งหมด 5 สมรรถนะ แยกเป็นแต่ละใบต่อ 1 สมรรถนะ ในแบบนี้เจ้าตัวประเมินตนเองก่อน แล้วให้หัวหน้าประเมินอีกครั้ง

             (แบบที่ 4-2) แบบสรุปผลการประเมินพฤติกรรม ก็เอาคะแนนจากแบบ 4-1 มาสรุปในแบบ 4-2 นี้

เมื่อได้คะแนนของตอนสองและตอนสามแล้ว ก็เอามาสรุปกรอกลงไปในตอนแรก โดยน้ำหนักของตอนสองให้ร้อยละ 70 น้ำหนักของตนสามให้ร้อยละ 30 รวมคะแนนทั้งสองตอนถ้าได้ร้อยละ 60 ถึงจะได้เลื่อนขั้นเงินเดือน ถ้าได้ไม่ถึงก็ไม่ได้เลื่อน แต่จะได้เลื่อนกี่เปอร์เซ็นต์ก็ต้องมาดูเกณฑ์ของสำนักงานอีกครั้งนึงว่าตั้งไว้อย่างไร แต่ที่แน่ ๆ ขอกระซิบบอกไว้ว่าแต่ละคนก็ต้องทำงานของตัวเองให้ได้ผลงานออกมาดี เพื่อคะแนนที่ประเมินจะได้ถึง 60 ไว้ก่อนนะจ๊ะ ถ้ายังสงสัยถามได้ในความเห็น แล้วจะตอบให้อีกครั้งค่ะ

 

หมายเลขบันทึก: 328175เขียนเมื่อ 15 มกราคม 2010 10:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท