Lucky Man
เวียงชัย นิลดวงดี ชายเวียง นิลดวงดี

จริงหรือ..ความคิด..สำคัญกว่า..ความรู้..


คนคิดดี ทำดี สำคัญกว่า.คนมีความรู้ดีแต่..คิดไม่ดี

        อาจมีบางสิ่งที่เราคิดว่าเกินกำลัง ทั้ง ๆ ที่ยังไม่ลงมือทำ  อาจมีบางสิ่ง..ที่เราคิดว่า ..เราทำไม่ได้หรอก..ทั้ง ๆ ที่ยังไม่เคยลงมือทำ..และยังไม่เคยศึกษาให้ถ่องแท้,,,

 

        จริงนะ..ไม่มีใครที่ทำได้ทุกสิ่งทุกอย่างที่อยากจะทำได้ทั้งหมด. แต่การหวั่นเกรงจนเกินควร ด่วนสรุปว่า ..ทำไม่เป็น..ทำไม่ได้..ทั้งที่ยังไม่เข้าใจดีพอ มักทำให้เราสูญเสียโอกาสสำคัญในชีวิตเสมอ

       บางทีเราต้องปรับเปลี่ยนความคิดในบางแง่มุมของเราใหม่ คิดเชิงบวก  กล้าที่จะคิดออกนอกกรอบ กล้าที่จะเสี่ยงและเผชิญกับการเปลี่ยนเเปลง เพราะความคิดนี่เเหละคือสิ่งสำคัญยิ่งกว่าความรู้ เพราะอาจเป็นสิ่งที่ปิดกั้น หรือส่งเสริมศักยภาพของเราให้เป็นไปอย่างไรก็ได้

        คนที่ประสบความสำเร็จในชีวิต จึงเป็นคนที่สามารถคิดค้นวิธี ที่จะทำให้ความรู้ความสามารถที่มีอยู่มีพลังและมุ่งไปอย่างถูกทิศทาง

                   

                                                         ......Lucky..Nongnoi...

หมายเลขบันทึก: 328057เขียนเมื่อ 14 มกราคม 2010 22:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

  เห็นด้วยค่ะ.. คนเรียนน้อยความรู้น้อยแต่มีความคิดดี คิดที่จะทำให้ตนได้ทำในสิ่งที่ดีและเคยขลาดกลัวในสิ่งที่ยังไม่ได้ลงมือกระทำ..และมีแต่คำว่า สู้ สู้ และคิดหาวิธีที่จะทำให้ชีวิตดำเนินไปในทางที่ดี ค่ะ ..อยากให้ทุกคน ...ฝึกคิดเชิงบวก...แล้วจะมีชีวิตจะสงบสุข... form..."leejung"

เคยได้ยินคำกล่าวที่ว่า "จินตนาการ สำคัญกว่าความรู้" เพราะถ้ามีแต่ความรู้ มันก็จะหยุดแค่ที่รู้ แต่หากมีจินตนาการมันจะขยายขอบเขต เพิ่มความอยากรู้ ก่อให้เกิดความรู้ใหม่ เกิดขึ้นตลอดเวลาค่ะ

เห็นด้วยครับ....เพราะว่าคนเราถ้าไม่ลงมือทำแล้วเราจะได้รู้ได้อย่างไรว่าเราทำไม่ได้ ทำไม่เป็น ทำไม่ไหว และเมื่อลงมือทำแล้วถึงงานนั้นจะสำเร็จหรือล้มเหลวก็ตามแต่มันก็จะทำให้เราว่าผลที่ออกมานั้นเป็นอย่างไร ใช่ไหมครับ..

ขอบคุณครับ คุณประกอบกิจ ที่ร่วมแสดงความคิดเห็นแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันและกัน ถ้ามีอะไรดี ๆ ก็เชิญเข้าร่วมอีกนะครับ

ลูกแม่นี่ บ่เคยยอมแพ้สิ่งใด

สุดยอดดด

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท