ย้ายด่วนภายใน 48 ชั่วโมง


ออกคำสั่งทันทีโดยให้มีเพื่อนนั่งเครื่องบินไปด้วย

ตอนที่ 51 

              

           ย้ายด่วนภายใน 48 ชั่วโมง

 

      ผมถูกคำสั่งให้ย้ายด่วนภายใน 48 ชั่วโมง เป็นสถานที่ทำงานที่ไกลบ้านผมมากที่สุด อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ 

        แทบไม่น่าเชื่อว่าเป็นครั้งแรก และครั้งเดียวในชีวิตที่ได้นั่งเครื่องบินไปจังหวัดเชียงใหม่ โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเอง โดยปกรติตามตำแหน่งแล้วไม่มีสิทธิที่จะนั่งเครื่อง ยกเว้นครั้งนี้เท่านั้น เมื่อคำสั่งจากเบื้องบนให้ผมไปปฏบัติงานที่ อำเภอเวียงแหง จังหวัดเชียงใหม่ ผู้บังคับบัญชาผมโดยตรงรับลูกทันที  ออกคำสั่งทันทีโดยให้มีเพื่อนนั่งเครื่องบินไปด้วย ไอ้เพื่อนก็แสนดีปกรติไม่เคยใช้สิทธิเหมือนกัน เพราะไม่มีสิทธิ  บอกกับผมว่านายส่งมาเป็นเพื่อนไม่ให้ผมเหงาว่างั้นเหอะ(โดนถูกควบคุมตัว)  จริง ๆ แล้วผู้บังคับบัญชาผมแกต้องการให้เกิดความมั่นใจว่าผมเดินทางไปปฏิบัติงานต่างจังหวัดจริง หากผู้บังบัญชาสูงสุดถามจะได้บอกว่าจัดการผมเรียบร้อยแล้ว โดยมีผู้คุมไปด้วยเพื่อความไม่ประมาท  ทางนนทบุรี จะได้จัดการได้สะดวก  เพื่อนผมไปส่งผมและอยู่เป็นเพื่อนเพื่อนผมอีก 5 วันเขาก็กลับ  ผมอยู่ต่อที่ อำเภอเวียงแหง จังหวัดเชียงใหม่    แต่พอมาระยะหลังส่วนใหญ่จะอยู่ในจังหวัดเชียงใหม่

         ผมขออนุญาตที่จะแนะนำหรือพูดถึง อำเภอเวียงแหง สักนิดเพื่อผู้อ่านบางท่านที่ไม่รู้จัก จะได้รู้จัก  

ที่ตั้งและอาณาเขต

อำเภอเวียงแหงตั้งอยู่ทางทิศเหนือของจังหวัด มีอาณาเขตติดต่อกับอำเภอ จังหวัด และประเทศใกล้เคียงดังนี้

อำเภอเวียงแหงมีชื่อเดิมว่า "เมืองแหง" มีความสำคัญในฐานะเมืองหน้าด่านตามเส้นทางเดินทัพและการค้าระหว่างเมืองเชียงใหม่ ราชธานีของอาณาจักรล้านนา กับเมืองนาย (ปัจจุบันอยู่ในรัฐฉาน ประเทศพม่า) เมืองแหงเป็นเมืองกึ่งกลางเส้นทางตามลำน้ำแม่แตง มีพื้นที่กว้างใหญ่ เหมาะแก่การสะสมเสบียงอาหารเลี้ยงกองทัพ มีเหตุการณ์สำคัญที่เกิดขึ้นมากมายตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน อาทิ

ข้อมูลคัดลอกมาจากวิกิพีเดีย

     ถามว่าทำไมต้องส่งผมไปที่ อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ เพราะสายงานที่ผมทำงานอยู่นั้นเกี่ยวข้องกับ อ.เวียงแหง โดยมีสถานที่ทำงานในการสำรวจถ่านลิกไนต์และทำมวลชนสัมพันธ์อยู่ที่ อ.เวียงแหง  ผู้ใหญ่เห็นผมทำมวลชน กฟผ. มามากแล้วเลยส่งมาทำมวลชนกับประชาชนซะเลย 

คำสำคัญ (Tags): #โดนควบคุมตัว
หมายเลขบันทึก: 326420เขียนเมื่อ 10 มกราคม 2010 08:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 พฤษภาคม 2012 10:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
  • ยินดีด้วยที่ได้นั่งเครื่องบิน.....ฟรี (ล้อเล่น)
  • คิดเป็นบวกดีมากที่ ผู้ใหญ่ เล็งเห็นความสามารถ....ที่ได้ย้ายครั้งนี้
  • โชคดีมีความสุขนะน้องชาย.....ตลอดไปค่ะ

เป็นกำลังใจให้เสมอค่ะ

  • สวัสดีค่ะพี่ต้อย
  • ขอเป็นกำลังใจให้ค่ะ ระยะทางไม่สำคัญ ขึ้นอยู่ที่ใจเราค่ะ
  • เราคิดดี ทำดี ย่อมได้ดีค่ะ
  • เราทำดีไม่มีใครเห็นแต่ใจเรารู้ค่ะ
  • สู้ๆๆๆ  ค่ะพี่ต้อย

ขอให้มีความสุข ประสบผลสำเร็จจากการย้ายด่วนนะครับ....

ขอให้ดวงวิญญาณบรรพชนแห่งนักรบไทย จงปกป้องคุ้มครองคุณต้อย นพคุณตลอดไป

สวัสดีค่ะ

การย้ายด่วน เรื่องด่วน เพื่อชาติ

ขอให้มีความสุขกับการทำงานนะคะ

ไปเชียงใหม่หลายครั้งแต่ไม่เคยผ่านเวียงแห

เคยไปแต่เชียงดาว ใกล้ๆกัน

ขอให้โชคดี และขอให้พระคุ้มครองนะคะ

จะตามไปให้กำลังใจทางบล็อกค่ะ

ขอบคุณค่ะ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท