วันเด็กสาระฮาเฮ


วันเด็กสาระฮาเฮ

ที่ทำงาน จัดงานวันเด็กต่อเนื่องกันเกือบสิบปีแล้วที่เดียว... จากงานเล็กๆ ด้วยเหตุที่สงสารลูกหลานที่ต้องตะเวนๆ ไปไหนต่อไหนในขณะที่พ่อแม่ต้องทำงานเพราะอย่างไรเราก็ต้องมีเวรปฏิบัติงาน 

กระนั้นเลยทำงานไปด้วย แล้วให้ลูกหลายมาสนุกด้วยกันปีละครั้ง น่าโอเค จึงรวมตัวจัดกันขั้นมาโดยใช้ชื่องานว่า วันเด็กสาระฮาเฮ

ปีนี้ก็เหมือนกับทุกๆ ปีคือ เราต้องหาประธานก่อน ซึ่งการได้มาแต่ละครั้งจะแตกต่างกันตั้งแต่ตกหลุมตกร่อง สมัครใจ (หายากกก) ขอร้อง (แกมบังคับ) ใช้มติ หรือหลวกลวง..ว่าให้มาเป็นเถอะ รับรองว่าสนุกแน่ๆ

พวกเราจะช่วยๆ กัน ด้วยความที่มีประสบการณ์ในการจัดกิจกรรมแบบนี้บ่อยๆ จึงคุ้นเคยและรู้กันอยู่แล้วว่าใครถนัดงานแบบไหน คนไหนต้องทำหน้าที่อะไร ใครจะบทนางฟ้าผู้ใจดี หรือใครต้องรับบทนางมารใจร้าย..ก็ว่ากันปี

ก่อนปี...การออกไปขอขวัญขวัฯ การเตรียมงาน ฯลฯ คณะทำงานจะทำแบบยุ่งๆ งง แบบพวกเรา หลังงานนี้จะต่อด้วยงานบุ๊คแฟร์ที่เราจะขอให้กางเต้นท์บางส่วนไว้ก่อนตั้งแต่วันศุกร์ ใครผ่านไปผ่านมาก็จะบอกกันว่า โห..งานวันเด็กใหย่จัง แต่ปล๊าว...ใช้บางส่วนแค่นั้นค่ะ

ปีหลังๆ เรามักได้แรงใจจากนักศึกษามาช่วยทำกิจกรรมให้ ที่ดูเหมือนจะเพิ่มเข้ามาๆ ๆ ทุกปี

ปีนี้ศูนย์คอมพิวเตอร์เข้ามาร่วมงานด้วย กิจกรรมจึงต่อยอดออกไปอีก ช่วยกันคนละไม้คนละมือ ปีหน้าน่าจะสนุกกว่านี้มากมาย ในถุงของขวัีญสำหรับวันเด็ก…เขียนไว้ว่า

ขอต้อนรับทุกท่านสู่งานวันเด็กสาระฮาเฮ โดยมีผู้ใหญ่ใจดีจากหอสมุดพระราชวังสนามจันทร์   ผู้ถือคติว่าไม่ว่ากาลเวลาจะเปลี่ยนไปอย่างไร ความรู้สึกอันเบิกบาน รื่นเริง สนุกสนานแบบเด็กๆ ยังอยู่ในหัวใจของเราเสมอ

รวมทั้งยังได้ทั้งแรงใจและแรงศรัทธาจากผู้ใหญ่ใจดีทั้งจากหน่วยงานภายใน และภายนอกมหาวิทยาลัยศิลปากร  ที่กรุณามอบทั้งกำลังใจและกำลังเงินสนับสนุนให้จัดกิจกรรมครั้งนี้

วันเด็กๆ ของผู้ใหญ่ วันใหญ่ๆ ของเด็กๆ จึงเกิดขึ้นได้ ณ ที่นี้ “หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์”

ห้องสมุดของเราชื่อยาวไปหน่อย  ทำให้เข้าใจสับสนว่าอยู่ที่ไหนกันหนอ  แต่มีบางคนเรียกกันสั้นๆ กันว่า ห้องสมุดทับแก้ว เพราะทับแก้วเป็นชื่อที่เรียกกันย่อๆ ของมหาวิทยาลัยศิลปากร

ห้องสมุดของเราเหมาะกับทุกเพศ  ทุกวัย

มีคำถามว่าแล้วจะเข้าห้องสมุดได้ไหม

ได้ค่ะ/ครับ  เพียงสมัครเป็นสมาชิกของห้องสมุด

ค่าสมัครของเด็กๆ เพียงปีละ 200 บาท ส่วนผู้ใหญ่ปีละ 600 บาท ก็สามารถเข้าห้องสมุดได้ทุกวัน  หากว่ารู้สึกมากไปเรายังมีสมาชิกแบบรายวันในราคาย่อมเยา สำหรับเด็ก 10 บาทและผู้ใหญ่ 20 บาท

ห้องสมุดเปิดให้บริการวันจันทร์-ศุกร์ตั้งแต่ 8.30 น.-22.00 น. หลังเลิกเรียนยังมีเวลามาหาอ่าน มาค้น ส่วนวันเสาร์-อาทิตย์เปิด 9.00-20.00 น. มาที่นี่รับรองว่าดีจังตังค์อยู่ครบ

หากมากันทั้งครอบครัว คุณพ่อ คุณแม่เลือกหาอ่านหนังสือที่มากมายตามที่ชอบ คุณพี่หาหนังสือเพื่อทำการบ้าน ส่วนน้องเล็กให้อยู่ห้องโลกของหนู  ที่เป็นที่อ่านหนังสือของเด็กโดยเฉพาะ

ทุกๆ วัน  เรามีเจ้าหน้าที่สำหรับดูแลและช่วยเหลือทุกท่านในการค้นหาหนังสือและข้อมูลต่างๆ

บางครั้งเรายังมีกิจกรรมสำหรับครอบครัวให้ได้มาสนุกสุดหรรษาด้วยกัน

ค่าสมาชิกที่ท่านเสียค่าสมัคร หากไปซื้อหนังสือได้คงไม่กี่เล่ม แต่สามารถอ่านหนังสือในห้องสมุดได้เป็นแสนเล่ม

หนังสือทุกเล่มคอยทุกท่านอยู่ทุกวัน… :-D



หมายเลขบันทึก: 326282เขียนเมื่อ 9 มกราคม 2010 16:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท