กลับมาแล้ว


เราปล่อยสิ่งที่เราอยากเขียนอยากเล่าไว้นานเกินไป "ความอยาก" ก็มักจะน้อยลง

กลับมาแล้วค่ะ 

      หลังจากที่ไปต่างประเทศ (สปป.ลาวเพื่อนบ้านเรานี่เอง) ก็มาลุยงานที่ทำค้างไว้หลาย ๆ เรื่องต่อ  จนไม่มีเวลาเข้ามาอ่านหรือบันทึกเรื่องราวต่าง ๆ เลย  ทั้ง ๆ ที่อยากเขียนหลาย ๆ เรื่อง  การที่เราปล่อยสิ่งที่เราอยากเขียนอยากเล่าไว้นานเกินไป  "ความอยาก" ก็มักจะน้อยลง  และรู้สึกว่าอรรถรสของเรื่องที่จะเขียนก็น้อยลง  สมองก็เริ่มมีการปรุงแต่งกลั่นกรองมากขึ้น 

      ก่อนที่จะเขียนเรื่องราวที่ได้ทำอะไรต่อมิอะไรมาแม้ว่าบางครั้งจะโน๊ตเรื่องราวบางตอน(เพราะกลัวจะลืม)ไว้ แต่พอกลับมาพลิกอ่านดูบางเรื่องก็ไม่อยากเขียนเพราะรู้สึกว่าเป็นเรื่องที่ไม่ทันเหตุการณ์ไม่น่าบันทึก  จึงรู้สึกว่าการบันทึกลง Blog บางครั้งต้องเหมือนกับการทำหน้าที่เป็นนักข่าวเหมือนกัน  ต้องให้น่าสนใจ ทันเหตุการณ์ เรียกว่าถ้าของใครสด-ใหม่ ก็ได้รับความสนใจค่ะ 

-น้อง-

หมายเลขบันทึก: 32560เขียนเมื่อ 31 พฤษภาคม 2006 18:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 กุมภาพันธ์ 2015 12:41 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • รีบเขียนเลยครับ
  • รออ่านอยู่ครับผม
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท