เทียนขาว
นาง เพ็ญทิวา เพ็ญทิวา สารบุตร

ภูจองนายอย


ภูจองนายอย

        พอไปถึงเจ้าหน้าที่ก็จะพาพวกเราเดินเที่ยวรอบป่าเลยคะ  ประมาณ 10 กิโลน่าจะๆได้  พี่บุญมี  จะอธิบายทุกอย่างที่พวกเราอยากรู้  ต้นไม้ทุกต้นพี่เขารู้จักหมดเลยคะ  เขารักป่าผืนนี้จริงๆ เป็นคนอารมณ์ดี  และอัธยาศัยดีด้วยคะ  (ที่เราสัมผัสได้  นะ) 

     

       

           ส่วนกำหนดการท่องเที่ยวที่เขาจัดให้ก็จะมีเดินป่า  ล่องแพ  เล่นน้ำตก ซึ่งเป็นน้ำตกที่สวยงามมากๆ ระยะทางที่เดินลงไปลึกมากๆ มีบันใดชันลงไปเรื่อยๆ แต่พอไปถึงแล้วมันสุดยอดมากๆ  มีหาดทรายกับน้ำตกอยู่ร่วมกันค่ะ   เวลาที่เราลงไปยืนในน้ำปลาจะมา  ตอด(ภาษาไทยเรียกอะไรนะ)ที่ขาของเรา  สนุกดี

        

       

        บริเวณน้ำตกด้านล่าง เงยหน้ามองขึ้นบนหน้าผาบริเวณที่น้ำตกลงมา  จะมีรังผึ้งเป็นแพเต็มเลยค่ะ  ใช้กล้องซูมดูเห็นผึ้งไต่ไปมา  มองเห็นความมีชีวิตชีวาที่เป็นธรรมชาตินะคะ  มันเป็นกลิ่นไอที่หาไม่ได้ในยามที่เราทำงาน   อยู่ใน สอ.หรือ รพ.

         ดอกกล้วยไม้ที่นี่มีเกือบทุกพันธุ์นะคะ  สวยมากๆ  ถือว่าเป็นของขวัญปีใหม่นะคะ  ส่วนรายละเอียดเนื้อหาสาระจะให้เขียนบรรยายอีกครั้ง  หลังจากได้สมุดบันทึกมาแล้วนะคะ  โชคดีปีใหม่ค่ะ

 

คำสำคัญ (Tags): #ภูจองนายอย
หมายเลขบันทึก: 324765เขียนเมื่อ 3 มกราคม 2010 15:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

มาอ่านทบทวนอีกครั้ง ก็พบว่า เราเขียนรายละเอียดภาษาอิสาน+ภาษาไทยกลางเยอะเลย ต้องยอมรับเลยว่า นี่คงเป็นส่วนหนึ่งของคนภาคอิสานที่ใช้ภาษาไทยในการเขียนไม่ค่อยชำนาญ ไม่ค่อยถูกต้อง จึงไม่ค่อยชอบเขียนสักเท่าไหร่ เปรียบเทียบกับตัวเองและเพื่อนร่วมงานที่สนิทนะคะ เพราะถือว่าเป็นความจริงที่เราแลกเปลี่ยนกันอยู่เสมอ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท