เทียนขาว
นาง เพ็ญทิวา เพ็ญทิวา สารบุตร

Crismas Day


มารีสัมพันธ์ 2552

          โรงเรียนมารีวิทยา  จังหวัดศรีสะเกษ  มีการจัดงานมารีสัมพันธ์ เป็นประจำทุกปี  เน้นให้เด็กๆได้กล้าแสดงออก  โดยมีการแสดงบนเวที ทุกคนได้แสดงหมดไม่มีการคัดเลือก เด็กๆทุกคนมีความกล้าหาญจริงๆ  ที่สำคัญสิ่งที่เกิิดขึ้นคือความภาคภูมิใจของคนเป็นพ่อเป็นแม่ที่ได้เห็นลูกยืนอยู่บนเวที  โดยไม่มีเสียงร้องไห้โยเย  แต่กลับเต้นรำและยิ้มอย่างสนุกสนานร่าเริง

           ปีนี้ จัดงานวันที่ 23 ธ.ค.52 ชั้นอนุบาล2/2  ห้องคุณครูซิว น้องภัทรและเพื่อนๆได้แสดงในชุดที่ชื่อว่า  จีจ้าแบบเด็กๆจ้างมันเตอะ  ทั้งคุณพ่อคุณแม่และน้องภูมิไปเชียร์กันด้วย  เป็นปีที่สองแล้ว หลังจากตอนชั้นอนุบาลก็ได้แสดงเช่นเดียวกัน สำหรับดิฉันแล้ว คิดว่า พัฒนาการของลูกดีขึ้นมากๆในทุกๆด้าน  เข้าใจอะไรมากขึ้น  ตอนอนุบาลหนึ่งไม่ค่อยอาย  แสดงออกอย่างเต็มที่  พออนุบาลสองเริ่มมีความอายไม่ค่อยกล้าเท่าไหร่  แต่ยังเต็มที่เหมือนเดิม  

          ก็คนมาร่วมงานเยอะมากๆ  เด็กๆก็ต้องตื่นเต้นเป็นธรรมดา  ขนาดเราโตแล้วยังคิดเลยว่า  ถ้ามีคนมาดูเราแสดงมากขนาดนี้จะเต้นออกไหม  แต่เก่งค่ะ  ลูกภัทรและเพื่อนๆไม่ลืมท่าเลย  

 

       

       

      

             สุดท้ายและเป็นการส่งท้ายปี 2552 ครอบครัวสารบุตร  ขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย  จงดลบันดาลให้ทุกท่านที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการสร้างสรรค์งานดีดีเพื่อสังคม ที่มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกันตลอดเวลา จงประสบแต่ความสุข  ความเจริญ และมีสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรงกันทั้งครอบครัวตลอดปีใหม่นี้และตลอดไป  สุขสันต์วันคริสมาตและสวัสดีปีใหม่ 2553 ค่ะ

    

หมายเลขบันทึก: 324696เขียนเมื่อ 3 มกราคม 2010 09:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เด็กๆต้องเรียนรู้ไปพร้อมๆกับการละเล่น การฝึกสอนเด็กให้มีพัฒนาการดีที่สุด ก็คือ การเล่น นั่นเอง ไม่รู้สึกแปลกใจเลยที่ทุกวันน้องภัทรจะร้องเพลง โดยไม่ได้คำนึงถึงความถูกต้องของเนื้อร้อง ขอแค่ทำนองถูกต้อง น้องก็ดำน้ำเป็นเพลงจนจบ

ส่วนน้องชายแต่งเพลง ได้อย่างสนุก ตลกดี เห็นแม่ชอบดูรายการเดอะสตาร์ น้องภูมิก็บอกว่า แม่โตขึ้นภูมิจะเป็นเดอะสตาร์ แม่ก็ยิ้มๆ ลูกต้องเป็นเด็กดีและตั้งใจเรียนด้วยนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท