ประวัติย่อเครื่องสำอางดัง - Covermark


ประวัติย่อเครื่องสำอางดัง - Covermark

เราให้คำมั่นว่า เราจะเป็น มิตรต่ออิสตรีทั่วโลก

เราจะเผยแพร่ ประวัติบริษัทเครื่องสำอางระดับโลกและของไทย

เพื่อเป็นประโยชน์ต่อผู้หญิงทั้งหลาย

 

จากปลายพู่กันวาดภาพของหญิงสาวธรรมดาๆคนหนึ่ง

ก่อเกิดแนวคิดและการสร้างสรรค์

ที่มาจากแรงปรารถนา ความรัก และความหวัง

สู่แรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงานเพื่อผู้หญิงทั่วโลก

 

Lydia O’leary (ลิเดีย โอเลียรี่) หญิงสาวอเมริกันธรรมดาคนหนึ่ง ที่มีปัญหารอยปานใหญ่บนใบหน้าตั้งแต่แรกเกิด จนทำให้กลายเป็นปมด้อย เป็นเรื่องที่น่ารังเกียจของผู้ที่พบเห็น และไม่เป็นที่ยอมรับในสังคมแต่ด้วยความบังเอิญ หรือดั่งพระเจ้าได้กำหนด และ ขีดทุกอย่างไว้ ทำให้ลิเดียได้ค้นพบวิธีแก้ปัญหากับรอยปานบนใบหน้า ในขณะที่ใช้พู่กันตวัดวาดภาพใบไม้ การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ก็เกิดขึ้น จากสีจุดเล็กๆที่กระเด็นไปติดบนภาพใบไม้ หนึ่งหยดสีที่เปื้อนอยู่บนภาพใบไม้นั้นเปรียบเสมือนหนึ่งแรง บันดาลใจแรกในการหาวิธีแก้ไขข้อบกพร่องบนใบหน้า..

สีที่เปื้อนอยู่บนภาพใบไม้นั้น ก็เสมือนดั่งรอยปานหรือจุดบกพร่องบนใบหน้า ลิเดียมองสีที่หยดลงบนภาพของเธออยู่นาน จนเกิดความคิดว่า ถ้าเรานำสีมาผสมแล้วระบายลงบนสีที่เปื้อนภาพใบไม้ จนทำให้สีของใบไม้กลมกลืนกัน ได้เพราะฉะนั้นการทำให้รอยปานกลมกลืนกับสีผิวก็น่าจะ ทำได้เหมือนกัน..ในที่สุดความตั้งใจที่ผสานกับแรงบันดาลใจ ที่ต้องการช่วยเหลือคนที่มีปัญหาบนใบหน้าแบบเธอ ให้กลับ มาใช้ชีวิตในสังคมได้อีกครั้ง ผลงานที่เกิดจากความคิด และการทุ่มเทแรงกาย และใจทั้งหมดก็เกิดขึ้น ในชื่อ “COVERMARK” โดยใช้สัญลักษณ์เป็นรูปเทียน 3 เล่ม ที่ เปรียบเสมือน ความรัก, ความกล้า และความหวัง...

ด้วยความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ที่ยาวนานรวมกับความตั้งใจในการสร้างแบรนด์จากแรงบันดาลใจที่ต้องการช่วยเหลือผู้หญิงที่มีปัญหาบนใบหน้า ให้กล้าเผชิญกับโลกภายนอก และกลับมาใช้ชีวิตในสังคมได้อีกครั้ง ซึ่งต่อมา มาดามลิเดีย โอเลียรี่ได้เปิดให้บริการ “O’leary Covermark Consul tant Center” ที่นิวยอร์ค ในขณะเดียวกันได้จัดแสดง และสาธิตผลิตภัณฑ์ Covermark

Covermark เริ่มเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายโดย มร.(ประธานกรรมการบริษัท PiasJapanได้ขอซื้อลิขสิทธิ์ในการผลิต และ จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ Covermark จากมาดามลิเดียเพื่อเป็นตัวแทนจำหน่ายในภาคพื้น เอเซีย อาทิ ญี่ปุ่น,ฮ่องกง,สิงค์โปร์รวมทั้งประเทศไทย

ค.ศ.1928 ในที่ประชุมคณะแพทย์ผิวหนังประจำปีและได้การ รับรองในวงการแพทย์ว่าเป็นเครื่องสำอาง ที่ไม่เป็นอันตรายต่อทุกสภาพผิว และได้รับการยกเว้นการเสียภาษีให้กับรัฐบาลอเมริกาในขณะนั้น เนื่องจากเป็นผลิตภัณฑ์ ที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม โดยช่องทางการจัดจำหน่ายของ Covermark นั้นมี 2 ช่องทางในขณะนั้น คือ ช่องทางการแพทย์ และ O’leary Covermark Consultant Center

ค.ศ.1959(หลังWWII) และได้เปิดตัว Covermark อย่างเป็นทางการ ที่ประเทศญี่ปุ่นในค.ศ.1960 ในชื่อ O’leary Covermark นับจากนั้น Covermark ได้ถือกำเนิดขึ้น และอยู่คู่กับผู้หญิงมากว่า 86 ปี

เครื่องสำอาง Covermark จากประเทศญี่ปุ่น มอบประสบการณ์ความมหัศจรรย์แห่งรองพื้น สู่ผิวสวยในอุดมคติที่ผู้หญิงทุกคนปรารถนา ด้วยคุณสมบัติของรองพื้นที่มีความพิเศษ สัมผัสได้ถึงความบางเบา เนียนเรียบ กลมกลืนกับสีผิวอย่างเป็นธรรมชาติ พร้อมปกปิดริ้วรอยหม่นหมอง และปกป้องผิวสวยจากแสงแดดได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่งผลให้รองพื้น Covermark คือหนึ่งในผลิตภัณฑ์ความงามที่ผู้หญิงเอเซีย และเมคอัพอาร์ตทิสต์ชั้นนำชื่นชอบ

ปัจจุบัน Covermark ได้พัฒนาเครื่องสำอางทั้งในกลุ่มของ Make Up และ Skin Care ให้มีประสิทธิภาพสูงสุดด้วยเทคโนโลยีอันทันสมัยจากประเทศญี่ปุ่น เพื่อตอบสนองทุกความต้องการของผู้หญิงแต่ละช่วงวัย โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ในกลุ่มของ Base Make Up ที่ได้รับการกล่าวถึงอย่างกว้างขวาง และแนะนำว่าเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดสำหรับผู้หญิงเอเซียโดย Beauty Editor จากนิตยสารชั้นนำ จวบจนวันนี้นับเป็นเวลากว่า 30 ปี ที่เครื่องสำอาง Covermark ได้เข้ามามีบทบาทในชีวิต ประจำวันของผู้หญิงไทย ด้วยความมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรสิ่งที่ดีที่สุดเพื่อให้ผู้หญิงทุกคนสัมผัสได้ถึงความสุขแห่งสุขภาพผิวที่ดี และเต็มเปี่ยมไปด้วยชีวิตชีวา วันนี้ Covermark มีจุดให้บริการความงามโดยผู้เชี่ยวชาญ ณ เคาน์เตอร์เครื่องสำอาง Covermark กว่า 120 จุด ณ ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ รวมถึงศูนย์บริการความงามกว่า 50 แห่งทั่วประเทศ

หมายเลขบันทึก: 324344เขียนเมื่อ 31 ธันวาคม 2009 21:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท