อาสาทำดีเพื่อสังคม กระปุกบุญ


สร้างแรงบันดาลใจ

กิจกรรมกระปุกบุญ ออมบุญใส่กระปุก ทำความดีถวายในหลวง

โรงเรียนสันติราษฎร์วิทยาลัย     ปีการศึกษา2552

วัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมสนับสนุนให้นักเรียนปฏิบัติกิจกรรมด้านคุณธรรม จริยธรรมอย่างเป็นรูปธรรม จนเกิดจิตสำนึกในการบำเพ็ญประโยชน์อย่างสม่ำเสมอ ทั้งต่อตนเอง ครอบครัว สังคม สถาบันการศึกษา พระพุทธศาสนา พระมหากษัตริย์ ประเทศชาติและมีจิตอาสา  

วิธีดำเนินการ

1.นักเรียนทำบุญทำกุศลหรือได้ช่วยเหลือเอื้อเฟื้อต่อผู้ใด ให้เขียนใส่กระดาษ(ใบบุญ) โดยระบุชื่อ สกุล ระดับชั้นและรายการ/เรื่องที่ทำบุญ แล้วเก็บใส่ไว้ในกระปุกออมบุญ

(อาจประดิษฐ์กระปุกออมบุญจากกล่อง,กระป๋อง,ขวดพลาสติกหรือวัสดุเหลือใช้อื่นๆ)

2.ในคาบกิจกรรมโฮมรูม ครูประจำชั้นชวนนักเรียนร่วมกันทุบกระปุกบุญ โดยนำใบบุญที่สะสมไว้ออกจากกระปุก  และนำรายการ/เรื่องที่ทำบุญมาบันทึกลงในสมุดออมบุญ

แล้วเริ่มสะสมใบบุญใหม่

3.นักเรียนร่วมกันถอดบทเรียน  แสดงความรู้สึกที่เกิดจากการได้ทำบุญ/ทำความดีถวายในหลวง และผลที่ได้รับทุกครั้งที่มีการทุบกระปุกบุญ

 

คำสำคัญ (Tags): #กระปุกบุญ
หมายเลขบันทึก: 323332เขียนเมื่อ 27 ธันวาคม 2009 00:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พระมหาแล ขำสุข(อาสโย)

ในวาระดิถีขึ้นปีใหม่ พ.ศ. ๒๕๕๓

ขอให้คุณครูจรรยาและครอบครัวมีความสุขดังบทบาลีที่ว่า เต อัตถลัทธา สุขิตา วิรุฬหา พุทธสาสเน อโรคา สุขิตา โหถะ สหสัพเพหิ ญาติภิ. ขอให้ครอบครัวของท่านพร้อมด้วยหมู่ญาติ จงประสบสุขในสิ่งที่ปรารถนา มีสุขภาวะที่สมบูรณ์ปราศจากโรคภัยและเจริญงอกงามไพบูลย์ในพุทธธรรมตลอดไป เทอญ.

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท