31พฤษภาคม วันงดสูบบุหรี่โลก:ความรัก:การปล่อยบางสิ่งบางอย่างให้จางหายไป


  1. พฤษภาคม วันงดสูบบุหรี่โลก:ความรัก:การปล่อยบางสิ่งบางอย่างให้จางหายไป
  2. วันวันนี้ในความรู้สึกของใครหลายๆคนมันอาจคือวันงดสูบบุหรี่โลกสำหรับดิฉันวันนี้เป็นมากกว่าวันงดสูบบุหรี่โลกวันนี้เป็นวันที่ทั่วโลกบอกให้งดพฤติกรรมการสูบบุหรี่เป็นวันของการงดแต่สำหรับดิฉันเองกลับรู้สึกว่าเมื่อชีวิตเราเคยติดและรู้สึกดีกับสิ่งใดเช่นการมีความรู้สึกที่เรียกว่ารักให้กับใครบางคน เมื่อวันหนึ่งเมื่อเราจะต้องงดจากความรู้สึกดังกล่าวไม่ว่าด้วยเหตุผลใดๆก็ตามความรู้สึกติดขัดยากลำบากเกิดขึ้นกวนอยู่ในหน่วยของการดำเนินชีวิตอยู่เสมอๆวันนี้เริ่มเมื่อ00.00 น ก่อนหน้านั้นเคยได้ทำบางอย่างให้ใครบางคนที่รักวันนี้กลับเป็นวันที่ต้องใช้ความพยายามกับชีวิตอย่างยิ่งยวดในการที่จะพยายามงดและที่สำคัญเป็นวันที่ต้องพยายามที่จะปล่อยให้บางสิ่งบางอย่างให้หายไปจากชีวิตและจากความรู้สึกทั้งๆที่ไม่เคยได้เข้าใจเลยว่าทำไมและเพราะอะไร ที่เขียนวันนี้อยากบอกคะว่าดิฉันเข้าใจและเห็นใจคนที่ติดบุหรี่ทุกคนค่ะเข้าใจความยากลำบาก เข้าใจความทุกข์ทรมาณของทุกท่านมันเทียบกันได้หรือไม่ค่ะกับความรู้สึกในความรักกับความรู้สึกของการติดบุหรี่อยากบอกและเป็นกำลังใจให้ทุกคนที่ติดบุหรี่ค่ะว่าท่านดีกว่าคนที่ติดและยึดกับความรักมากกว่าเป็นไหนๆเพราะอยากน้อยการเลิกบุหรี่ก็คงไม่มีน้ำตาแต่การที่จะพยายามเลิกที่จะรักคนที่ไม่รักเรานั้นน้ำตาเหมือนสายน้ำค่ะ

    หากบุหรี่คือสารออกซิแดนซ์ที่ทำให้เกิดมะเร็งดิฉันเชื่อว่า แอนตี้ออกซิแดนซ์คือความตั้งใจจริงจิตใจที่เข้มแข็ง เช่นเดียวกันหากความรักที่ไม่เป็นดังที่หวังคือออกซิแดนซ์ที่จะสร้างมะเร็งของใจที่ทำให้เกิดความเจ็บปวดอย่างถึงที่สุดให้แอนตี้ออกซิแดนซ์สำหรับดิฉันที่ใช้อยู่วันนี้คือการให้อภัยและให้อภัยเชื่อมั่นศรัทธราในความรักของครอบครัว สู้เพื่อปล่อยบางสิ่งบางอย่างให้จางหายไปจากชีวิตแต่ยังคงเหลือสิ่งที่ดีต่อกันได้

    การต่อสู่ครั้งนี้อยากให้หลายๆท่านที่วันนี้เป็นวันงดสูบบุหรี่ทั่วโลกเชื่อเองค่ะว่าเจตนารมณ์ที่สำคัญคือเมื่อมนุษย์เราเห็นว่าสิ่งใดมีพิษภัยก็จะพยายามบอกกล่าวและบอกแก่กันเพื่อให้งดหรือละเว้นจากสิ่งที่เป็นพิษและเป็นภัยกับชีวิต วันนี้เป็นวันที่มีความเป็นสากลสูงค่ะองค์การอนามัยโลกมีคำขวัญสำหรับการรณรงค์ในปีนี้ดังนี้ค่ะ Tobacco :Deadly in any from disguise” แปลออกมาเป็นภาษาไทยได้ว่า “บุหรี่ทุกๆชนิดนำชีวิตสู่ความตาย การรณรงค์คือการกระตุ้นเตือนลักษณะหนึ่งให้คนเราได้รู้สึกและได้สำนึกบ้างก็ดีนะคะในความเห็นของดิฉันซึ่งเราเองก็คงเคยได้ยินคำพูดอีกลักษณะหนึ่งบ่อยๆคือ อยากให้ทุกวันเป็นวันงดสูบบุหรี่ซึ่งก็คงแน่นอนค่ะใครๆก็คงคิดเช่นนั้น เอาใจช่วยทุกคนค่ะและตัวดิฉันเองด้วยคะ

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 32310เขียนเมื่อ 31 พฤษภาคม 2006 10:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 กันยายน 2013 10:48 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท