"รัก" "ความรัก" ของวิทยากรกระบวนการเพื่อจัดการความรู้


วิทยากรกระบวนการ ต้องรัก ต้องเข้าใจ เอาใจใส่และดูแลผู้ที่อยู่ในเวทีจากใจอย่างแท้จริง

การที่เราจะบอกรักใครสักคน ถ้าบอกแล้วเราหวังว่า เราจะได้คำตอบมาอย่างไร

ถ้าเขาตอบ Yes กลับมา ฉันก็รักคุณ เราสองคนคงรักกันตลอด

ถ้าเขาตอบ NO กลับมา ฉันไม่รักคุณ เราจะยังรักเขาต่อไปหรือไม่

รักสิ เพราะไม่ว่าเขาจะตอบ Yes หรือ No ฉันก็รักคุณตลอดไป เพราะเป็นสิทธิที่เขาจะไม่รักเรา แต่เขาไม่มีสิทธิที่จะห้ามให้เรารักเขาไม่ได้

วิทยากรกระบวนการ ต้องรัก ต้องเข้าใจ เอาใจใส่และดูแลผู้ที่อยู่ในเวทีจากใจอย่างแท้จริง

 

การมอบความรักทั้งหมดให้ใครสักคน ไม่ได้เป็นหลักประกันว่าเขาจะรักเราตอบ อย่าหวังที่จะได้รักตอบ แต่จงรอให้มันงอกงามขึ้นในหัวใจเขา แต่ถ้ามันไม่ได้เป็นเช่นนั้น ก็ให้พอใจว่าอย่างน้อยมันก็ได้งอกงามขึ้นในใจของเรา
รักเขามาก ๆ นะครับ ยิ่งรักมากยิ่งได้มาก
ปภังกร วงศ์ชิดวรรณ
หมายเลขบันทึก: 32246เขียนเมื่อ 30 พฤษภาคม 2006 22:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:04 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

มีความรัก ความเข้าใจ ความเอาใจใส่

บวกให้อภัย และอดทนด้วยนะคะ

จะได้ไม่รักมากแล้วมาเสียใจทีหลัง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท