ง่ายๆ กับการสร้างเว็บยอดฮิต ติดชาร์ท


อยากทำเว็บไซต์ให้ได้อย่าง ที่นี่ดอทคอม ก็ต้องลองศึกษาดู และจากการสังเกต..

คงเป็นการทำเว็บไซต์ที่เน้นหน้าแรก หน้าเดียว

และจากนั้นก็ลิงค์เข้าสู่ระบบที่ซับซ้อนอีกครั้งหนึ่ง ไม่แน่ใจว่าถูกหรือเปล่าก็จะลองทำดูตามแนวทางนี้

จริงๆ ครั้งแรกเลยก็คิดว่าจะพัฒนาเว็บให้มีรูปแบบน่าสนใจ โดยใช้phpnuke หรือ cms ตัวใดตัวหนึ่ง เป็นแกน เมื่อสังเกตความเป็นไปได้แล้วผมคิดว่า..

เว็บต้นแบบที่เราสนใจก็คือเว็บที่สะท้อนความต้องการของผู้ใช้..เว็บนี้เค้าจะมีความอ่อนตัวต่อสถานการณ์สูงมาก สามารถปรับทุกอย่างไปตามใจของลูกค้าในทุกขณะเวลาเลย

ซึ่งในแนวทางที่ผมตั้งใจและตั้งมั่นมาแต่แรกทำไม่ได้ เมื่อลองเข้าไปดู ที่นี่ดอทคอมจริงๆ ก็พบว่าส่วนใหญ่ใช้เป็นภาษา html ธรรมดา

จากที่ตนเองสนใจเรื่องของเทคโนโลยี ทำให้พัฒนาและติดตามเทคโนโลยีไปอย่างใกล้ชิดโดยไม่รู้ตัว และผลก็คือเว็บที่พัฒนาออกมามันเป็นปฏิภาคกลับกับความรู้สึกประทับใจของลูกค้า

ผมทำและสร้างด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงแต่ไม่โดนใจลูกค้า ของดีและมีประสิทธิภาพดีมากหลายคนก็ชอบแต่ไม่ประทับใจและเค้าก็ยังโหยหาความประทับใจในแบบที่เว็บยอดนิยมทำได้

ทำให้เราได้กลับมานั่งทบทวนและคิดอยู่หลายตลบทีเดียว ..

คำตอบที่ได้ก็คงเป็นแบบนี้ครับ ยิ่งเราใช้เทคโนโลยีชั้นสูงเท่าไร ความเป็นตัวของตัวเองก็น้อยลงไปเท่านั้นเพราะเกือบทุกอย่างที่เราต้องการ เราต้องรอคอยการพัฒนาจากทีม  ต้องทำตามกรอบการทำงานที่วางไว้อย่างแน่นอน เป็นทาสเทคโนโลยี่ไปโดยปริยาย อิสระในการพัฒนาก็มีน้อยลงไปตามลำดับ

สูงสุดคืนสู่สามัญ ก็ยังคงใช้ได้ในกรณีนี้เช่นเดียวกัน ก็คือทุกอย่างต้องทำอย่างเป็นธรรมชาติ อย่างเป็นปกติธรรมดา คล้ายกับการวาดภาพงานศิลป์ ซึ่งศิลปินก็จะแต้มแต่ง วาดภาพ จากวัสดุ เครื่องไม้เครื่องมือพื้นฐาน เช่น ดินสอ สีน้ำ สีน้ำมัน เป็นต้น

เค้าก็สร้างงานศิลปะชั้นเลิศของโลกได้จากสิ่งเหล่านั้น

 ฉันใดฉันนั้น งานเว็บไซต์ก็คงจะเป็นไปในแนวทางนี้

ถ้าจะให้ดีก็ต้องเสริมด้วยการประยุกต์เทคโนโลยี  php ฐานข้อมูล  เข้าไปด้วย

กรณีการพัฒนาเว็บไซต์เพื่อสร้างความสนใจ ก็คงเป็นไปตามลำดับ คือ ความต้องการ-> แปลงเป็น html + การประยุกต์เทคโนโลยีชั้นสูง

เครื่องมือที่ต้องนำมาใช้หลักๆ ก็น่าจะเป็นดังนี้

1.โปรแกรมสร้างเว็บไซต์

2.Cms

3.โปรแกรมตกแต่งภาพ

4.จาวา

ฯลฯ

และที่สำคัญก็คือความสามารถในการประยุกต์สิ่งต่างๆ เหล่านี้ให้ออกมาแล้วเกิดเป็นเว็บไซต์ที่ประทับใจ สร้างรายได้มหาศาล เป็นเว็บไซต์ยอดนิยมที่หลายคนอ้างอิงนั่นเอง

 

ที่นี่ดอทคอม คุณก็ทำได้?

คำสำคัญ (Tags): #ทำเว็บไซต์
หมายเลขบันทึก: 320898เขียนเมื่อ 17 ธันวาคม 2009 09:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 พฤษภาคม 2012 09:21 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

น่าศึกษา ครูอ้อยชอบแบบนี้ รอมีเวลาก่อนนะคะ  ขอบคุณมากนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท