ผู้หญิงควรรู้ : สิ่งที่ทำให้ผู้หญิงสวยน้อยลง


ปัจจัยเสี่ยงของผู้หญิง

ผู้หญิงควรรู้ : สิ่งที่ทำให้ผู้หญิงสวยน้อยลง

 

วันนี้มีเรื่องมาฝาก....ทราบไหมว่า สิ่งไหนที่ทำให้ผู้หญิงสวยน้อยลง????

 

1. สูบบุหรี่  นอกจากจะทำให้เกิดริ้วรอยยับย่นบริเวณหน้าผาก บุหรี่ยังไปขัดขวางการไหลเวีนของเส้นเลือดทให้ปริมาณออกซิเจนไหลเวียนไปยังเซลล์ผิวไม่เพียงพอ ทำให้ผิวหมองคล้ำ ถ้าไม่สามารถลดการสูบบุหรี่ให้น้อยลงได้ ควรบำรุงผิวด้วยการทานวิตามินซีเป็นประจำ

2. มลภาวะ  สิ่งแวดล้อมเป็นพิษไม่สามาถหลีกเลี่ยงได้ ดังนั้น จึงควรตื่นเช้าไปออกกำลังกายที่สวนสาธารณะหรือเข้ายิมเพื่อให้ร่างกายต้านอนุมูลอิสระ และทาครีมที่มีสารแอนตี้ออกซิอดนท์ เพื่อปกป้องผิวเป็นด่านสุดท้าย

3. อากาศแห้ง  ผิวจะสุญเสียน้ำ ความชื้น และแห้งแตกราวกับเป็นเพื่อนรักของไอ้เข้ ทางที่ดีควรหมั่นทาครีมบำรุงผิว และหาสเปรย์น้ำแร่มาฉีดเติมความชุ่มชี้นให้ผิวบ้าง

4. การเพิ่ม / ลดน้ำหนักอย่างรวดเร็ว  ผิวก็เหมือนอีลาสติก ยืดๆ หดๆ บ่อยเข้าก็เสียความยืดหยุ่นเป็นธรรมดา พยายามควบคุมน้ำหนักให้อยู่ในเกณฑ์ที่เหมาะสม ไม่ควรลดน้ำหนักด้วยการทานยา เพราะผลจากโยโย่เอฟเฟ็คเจะทำให้น้ำหนักพุ่งพรวด ผิวแตกลาย และเกิดเซลลูไลท์

5. การถูหรือขัดที่ผิวหน้าแรงๆ  เป็นสิ่งต้องห้าม จำไว้ว่าการแต่งหน้า หรือบำรุงผิว ต้องทำอย่างเบามือ  และอ่อนโยนที่สุด ลงทุนซื้อแปรงปัดแก้มที่ทำจากขนสัตว์ หรือฟองน้ำเนื้อดี เพื่อป้องกันรอยยับย่น

6. สะอาดเกินไป  สาวอนามัย ทั้งล้าง ทั้งขัด จนใบหน้าขี้นเงาราวกับรถยนต์ การเสียดสีผิวมากเท่าไหร่ ผิวก็ยิ่งหยาบกร้านมากเท่านั้น แถมมีโอกาสแพ้หรือระคายเคืองได้ง่าย

7. แอลกอฮอลล์  สาวๆ นักดริ้งค์ทั้งหลายโปรดรู้ไว้เถิดว่า หลังจากเสพแอลกอฮอลล์เข้าไป จะส่งผลให้ผิวแห้งจากภายในสู่ภายนอก ตับทรุด และทำลายวิตามินบี และแคลเซียมภายในร่างกาย

8. ยา  ยาบางชนิดมีผลข้างเคียง ทำให้ผิวแห้ง หรือไปกระตุ้นฮอร์โมนทำให้ผิวมันกว่าปกติ ดังนั้นจึงควรถามเภสัชกรทุกครั้งว่า ยาที่ซื้อไปนี้มีผลอะไรต่อร่างกายบ้าง

9. ท้องผูก  อาการท้องผูกยังผลให้สารพิษต่างๆ สะสมไว้ในร่างกายและผิวพรรณ ดังนั้น ควรดื่มน้ำให้มากๆ และรับประทานผัก ผลไม้อยู่เสมอ

10. แสงแดด  เป็นตัวทำลายผิวอยู่เป็นประจำ โดยยูวีเอ จะเข้าไปทำให้เกิดริ้วรอย ส่วนยูวีบี จะทำให้เกิดอาการไหม้ แสบ ร้อน

11. นอนดึก  เพราะจะทำให้โกรว์ธฮอร์โมนในร่างกายไม่ทำงาน ส่งผลให้เกิดริ้วรอยยับย่นก่อนวัย

 

ผู้หญิงคนไหนที่อยากสวย ก็ควรหลีกเลี่ยงสิ่งที่กล่าวมาข้างต้นให้มากที่สุด เพื่อความสวยที่ยาวนาน

 

                  

เขียนใน GotoKnow โดย 
 ใน Bobby
หมายเลขบันทึก: 320852เขียนเมื่อ 17 ธันวาคม 2009 01:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:04 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (35)
  • สวัสดีค่ะ คุณBob
  • แวะมาทักทายค่ะ  มาอ่านบันทุกดี ๆ
    ส่วนใหญ่จะหลีกเลี่ยงได้เกือบหมด  ยกเว้นบางข้อที่สุดวิสัย
    อันเกิดจากสิ่งแวดล้อม
  • ขอบคุณบันทึกดี ๆ สำหรับดูแลตนเอง
    ขอบคุณที่แวะเวียนไปทักทายบ่อย ๆ ค่ะ

  • สวัสดีค่ะ
  • แวะมาเยี่ยมด้วยความระลึกถึงค่ะ
  • มีสุขภาพกายแข็งแรง สุขภาพใจเข้มแข็ง ให้มีแต่ความสุขตลอดปี และตลอดไปนะค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ

 

สวัสดีครับคุณธรรมทิพย์ ขอบคุณครับที่เข้ามาเนท์เสมอๆ

ดีแล้วครครับที่หลีกเลี่ยงได้เกือบหมด

ส่วนที่เลี่ยงไม่ได้ก็ไม่ต้องซีเรียส

ก็ใช้วิธบำรุงเอาก็แล้วกันครับ

ขอบคุณครับคุณบุษราที่ระลึกถึงและเข้ามาคุยกัน

ขอบคุณสำหรับคำอวยพรนะครับ

  • สวัสดีค่ะ มาอีกรอบ
    มาอวยพรปีใหม่ค่ะ
  • ขอบคุณสำหรับไมตรีจิตที่มีให้กันเสมอมาค่ะ
    ขออภัย ผู้หญิงาวรรู้  คงรีบพิมพ์ อย่าลืมแก้นะคะ ควร

  • สวัสดีครับ
  • แวะมาเยี่ยมครับ
  • สวัสดีปีใหม่ครับ

 

สวัสดีครับคุณจักรกฤษณ์

ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมครับ

สวัสดีปีใหม่เช่นกันครับ

ต้องรีบไปนอนแล้ว

เดี๋ยวไม่สวย  อิอิ

x'mas

หลับฝันดีนะคะ

  • สวัสดีค่ะ คุณBobP
  • แวะมาทักทายยามเช้าค่ะ
    ขอบคุณที่ไปทักทายบ่อย ๆ
    ช่วยลบความเห็นที่ ๙ ด้วยค่ะ เกิดเหตุผิดพลาดทางเทคนิคค่ะ
  • ขอให้มีความสุขกับการเรียนนะคะ

ขอบคุณครับคุณมนัญญาที่เข้ามาเม้นท์

มีความสุขปีใหม่นะครับ

สวัสดีครับคุณธรรมทิพย์

ขอบคุณครับที่เข้ามาทักทายกันเสมอๆ

ขอบคุณสำหรับคำอวยพรครับ

มีความสุขปีใหม่นะครับ

เมื่อก่อนหนูชอบนอนดึกๆค่ะ(เฉพาะตอนปิดเทอม)

แต่เดี๋ยวนี้ชอบนอนไวๆ ตื่นมาจะได้freshy(เขียนถูกมั๊ยคะ?)

ขอบคุณนะคะสำหรับคำแนะนำดีๆ

 

หวัดดีจ้ะคุณนายโอ้

ขอบคุณนะจ๊ะที่เจ้ามาคุยกับพี่เสมอๆ

เรื่องนี้ใช้ได้กับทุกวัยแหละ

หายหวัดเร็วๆ เด้อ

บาย...

ขอบคุณครับคุณนงนาถที่เย้ามาอ่านและเม้นท์

มึความสุขปีใหม่นะครับ

สวัสดี น้องอั๋นสบายดีไม๊ วันนี้ที่ 29 ธ.ค. 17.00 ที่ dallas อากาศแย่มาก มีฝนตกอากาศเย็นมากเลย พรุ่งนี้อาจจะมีหิมะตก เห็นพยากรณ์เอาไว้ เมืออาทิตย์ที่แล้วก็หิมะตก วัน Christmas if (24 ธ ค.) พอดีเลย อาทิตย์ที่ 16-22 ไปเที่ยวที่ orlando และ miami อากาศเย็นน้อยกว่าที่ dallas แต่บางวันก็มีฝน แต่ก็เดินได้สบาย ๆ เพราะต้องไปเดินเล่นที่ต่าง ๆ ที่ disneyland universal ที่นี่จะใหญ่กว่า LA. จะมากแยกเป็น park พอเดินที่ disney ต้องขับรถไปที่ park Epcot จะเป็นคล้ายเมืองจำลอง แต่ละประเทศ มี Mexico Norway China Germany Italy usa JPn Morocco France United Kingdom Canada อะไรประมาณนี้แหละน้องอั๋น นี่เพิ่งกลับจากทานอาหาร ไม่รู้มื้อไหนเหมือนกัน ทานตอน 3 โมงบ่าย พี่นิวเรียกคนมาดูรถเพื่อจะซ่อม ดูเสร็จพาแม่พี่นิวไปเลี้ยงข้าวอีก มีคนเลี้ยงข้าวแทบทุกวันเลย เมื่อวานก็ไปเลี้ยงอาหารเกาหลี วันนี้ เป็ดย่าง หมูแดง เกี้ยว คน้านำ้มันหอย 3 คน ยังเหลืออื้อเลย พรุ่งนี้ก็มานัดไปเลี้ยงอาหารญ่ีปุ่น ตอนนี้น้าตุ๊กน้ำหนักขึ้น 56.50 แล้วอ่ะ ก่อนมา 55 ตอนกลับไม่รู้จะเท่าไหร่กันนี่ ไปแล้วน้า ไปแล้วน้าน้องอั๋น โม้มากไปแล้ว ฝนตกเลยไม่อยากไปไหน เลยมีเวลาโม้ บาย

สวัสดีครับน้าตุ๊ก น้าตุ๊กครับ ขอบคุณครับ อั๋นสบายดีแล้วหลังจากติดหวัดลุงจอร์จ (อาพี่แซม) เป็นอยู่ 3 วันก็หายครับ คือพอรู้ว่าเป็นหวัดแน่ก็รีบบึ่งไปหาหมอเลย หมอเดียวกับที่ลุงจอร์จไปหานั่นแหละ ก็บอกหมอว่าเป็นลูกศิษย์อาจารย์จอร์จ และ 2-3 วันมานี้ก็ไปธุระด้วยกัน หมอก็ตรวจดูแล้วบอกว่า ติดอาจารย์นั่นแหละ เพราะอาการเหมือนกันเลย ก็ให้ยามาทานครับ ตอนนี้หายแล้วครับ ช่วงที่เป็นก็อัดบีร็อกก้าไปเลย เช้า-เย็น ครับ

น้าตุ๊กครับ ตอนนี้บ้านเราร้อนตับแล่บ หน้าหนาวอะไรก็ไม่รู้ เดี๋ยวนี้โลกเรามันแปรปรวนมากขึ้นทุกปีนะครับ อีกหน่อยบ้านเราคงจะเหลือแค่ 2 ฤดูเท่านั้น คือ ร้อนกับฝน หน้าหนาวคงจะหาไม่ได้แล้ว แต่อีกเสียงก็บอกว่าหิมะอาจจะตกในบ้านเราก็ได้ ก็รอดูอยู่ครับ ก็ไม่รู้จะเชื่อใครดี แต่อั๋นว่าน่าจะเป็นแบบแรกมากกว่า เพราะความน่าจะเป็นมันมากกว่าครับ

เมื่อวันที่ 27 ธ.ค.ที่ผ่านมา พวกที่เคยอยู่พระโขนงมาทานข้าวกลางวันที่บ้านเหมือนทุกปีครับ มี ผ.ช.ปรีชา ผ.ช.ชลธิชา น้าวิจิตราพร้อมสามี ฝ่ายไสว ฝ่ายสง่า ป้าปุ๊ และน้าอู๊ด น้าวิฯ มาคนแรกเลยครับ นั่งเม้าท์กับป้าแดงตั้งนาน อั๋นเห็นแล้วคิดถึงน้าตุ๊กเลยครับ เพราะทุกปีน้าตุ๊กมาคนแรกเสมอแล้วเราก็นั่งเม้าท์กันเหมือนกัน วันนั้นป๋าเลี้ยงขนมจีนแกงเขียวหวานไก่ใส่ยอดมะพร้าวอ่อน พวกที่มาก็เอาอาหารมาคนละอย่างมาทานรวมกัน ป้าแดงเลี้ยงไอศกรีมเจ้าเก่าครับ ตั้งโต๊ะหน้าบ้านเหมือนเดิม แต่อั๋นไม่ได้ไปทานรวมกัยเขาหรอกครับ นั่งทานที่ห้องทานข้าวในบ้านนั่นแหละ มันเซ็งๆ พิกล คิดถึงน้าตุ๊กกับน้านุช ภาพวันวานมันผุดขึ้นมาในสมองอีกครับ ส่วนพี่อภิญญาไปเรียนธรรมะทุกวันอาทิตย์ บอกให้โดดซักวันก็ไม่ยอมครับ เฮ้อ....

ปีใหม่ปีนี้อั๋นก็ไประยองเหมือนเดิมครับ เห็นน้าอ๊อดบอกว่าได้โคมลอยมา 11 โคม จะเอาไปปล่อยกันที่ริมหาดตอนเย็น สร้างกิจกรรมหน่อย แล้วจะอธิษฐานเผื่อนะครับ

น้าตุ๊กครับ หลังปีใหม่น้าตุ๊กกลับมาแล้วทานข้าวกันนะครับ

เคารพเสมอและรักตลอดไปครับ

สวัสดีปีใหม่ครับ

พฤ 31 ธ.ค. 52 เวลา 00.00 AM

สวัสดี น้องอั๋น วันนี้ที่ 30 ธ.ค 14.45 น.ออกไปทานอาหารญี่ปุ่นแบบปุบเฟ่มา 3 คน ที่นี่อาหารเยอะกว่าโอเอชิ ทานซะเพียบเลย ตอนเย็นไม่ต้องทานแล้ว ตอนเช้าออกไปอากาศมัวมาก ตอนกลับมีแดดจ้าเลย นึกว่าจะไม่มีแดดก็เลยไม่ได้ทาคลีมกันแดดไป เห็นไม๊ อากาศที่นี่แปรปรวนเหมือนกัน พี่นิวไม่ค่อยสบายทานเสร็จก็เลยกลับบ้าน เลยมีเวลามาคุยกับน้องอั๋น ที่ดาลัส เท็กซัส คนเป็นภูมิแพ้ไม่น่ามาอยู่เลย เมื่อวานนี้เพิ่งมีหิมะตก วันนี้มีแดดซะแล้ว แต่พอเห็นแดดก็ดีใจ อากาศจะได้ไม่หนาวมาก 

สวัสดีปีใหม่ค่ะ น้องBob1

อยากสวยเยอะๆเลยรีบมา อิอิ

ในโอกาสนี้พี่ขออำนวยพรให้น้องBob

จงมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง

คิดหวังสิ่งใด ขอให้สมความปรารถนาทุกประการ

และขอให้มีความสุข ความเจริญ ตลอกกาลนานค่ะ

  • แวะมาอีกครั้งก่อนปีใหม่ค่ะ

วันที่ 1 Jan 21.50  Dallas น้องอั๋นไประยองละซิ วันนี้ที่ Dallas มีแดดทั้งวันเลย ต่างกับเมื่อวานไม่มีแดดเลย ตอนบ่ายมีฝนอีก วันนี้น้าตุ๊กไปทำบุญที่วัด dallas ไปถึง 9 โมงเช้ากว่าๆ คนยังมานิดเดียวพอสัก 10 โมงถึงได้ตักบาตร ข้างนอกอาคารหนาวมาก เมื่อเช้าเห็นมีน้ำแข็งข้างๆ ทาง น้าตุ๊กต้องเข้าข้างในบ่อยมาก กลัวไม่สบาย พอ 11.30 ก็ไปเดินที่ Dillard's พี่เอื้อยเค้าทำงานท่ีนี่ก็เลยติดรถเค้าไปช็อบอยู่คนเดียว กะว่าเบื่อเมื่อไหร่ก็จะเรียกพี่นิวมารับ พอตอนบ่าย 3 โมงเพื่อนตามมาสมทบ พ่ีนิวก็เลยไม่ต้องขับรถไปรับ เพราะวันนี้ไม่ให้พี่นิวออกไปไหน ไม่ค่อยสบายเป็นหอบ เมื่อวานน้าตุ๊กไปปาตี้ กลับมาตี1 กว่า ตอนเช้ายังตื่นไปวัดไหวเลย เก่งไม๊ Happy New year นะค่ะน้องอั๋น ไปแล้วนะแค่นี้ก่อนเมื่อยเอวแล้ว ตอนนี้ 4 ทุ่มกว่าแล้ว

สวัสดีครับน้าตุ๊ก ขอบคุณครับ น้าตุ๊กครับ อั๋นขอร่วมอนุโมทนาสาธุด้วยนะครับเท่าที่น้าตุ๊กไปทำบุญปีใหม่มาครับ วันนี้ 3 ม.ค. 53 อั๋นกลับจากระยองแล้ว อากาศที่ระยองมัวซัวด้วยหมอกแดดครับ อั๋นกับน้าอ๊อดเซ็งระเบิดไปตามกันเท่าที่อากาศเป็นอย่างนี้เพราะถ่ายรูปไม่สวยครับ เลยเปลี่ยนมาถ่ายคนแทน ถ่ายกันเองเนี่ยแหละครับ ชวนกันลงไปเดินชายหาดให้หมด แล้วถ่ายรูปเล่นกัน ซึ่งส่วนใหญ่ไม่ได้ทำ ทุกครั้งที่มาจะถ่ายรูปวิวครับ น้าอ๊อดชอบถ่ายท้องฟ้ามาก และมักจะบอกอั๋นว่า มาแต่ละครั้งท้องฟ้าจะไม่เหมือนกัน ให้ถ่ายไว้เถอะ ตอนนี้ทุกคนลงความเห็นว่าอั๋นถูกล้างสมองซะแล้วในเรื่องถ่ายรูปครับ แหะแหะ แต่ถึงอาทิตย์ขึ้นจะไม่สวย แต่อาทิตย์ตกกับพระจันทร์ตอนกลางคืนก็สวยไม่ใช่เล่นครับ เลยถ่ายไว้หลายรูป

วันปีใหม่ทางพี่ๆ น้องๆ ของป๋า หรือก็คือป้าๆ และอาๆ ของอั๋นเขาโทร.มานัดรวมญาติกันครับ เลยไปทานกลางวันกันที่ร้าน มุมอร่อย จ.ชลบุรีครับ พบกันครึ่งทาง เราขับจากระยองไป เขาก็ขับจากกรุงเทพฯ มา อาหารอร่อย ราคาก็ถูกครับ สั่งอาหาร 3 ชุด น้าอัดลม น้าเปล่าอีกหลายขวด ราคารวมทั้งหมด 5,800 กว่าเองอ่ะ ป๋าเอาไวน์ขาวไปขวดนึงด้วยครับ

อ้อ....คืนวันที่ 31 อั๋นก็นอนเกือบตีหนึ่งครับ รอดูเขาจุดพลุปีใหม่ตรงหน้าหาด ก็จะถ่ายรูปนั่นแหละ เอาขาตั้งกล้องไปด้วย แต่ปีนี้พลุน้อยครับ ส่วนใหญ่จะไปจุดทางตัวเมือง เลยเห็นแค่ไกลๆ ครับผม 

น้าตุ๊กครับ ปีใหม่นี้อั๋นก็ได้ทำบุญเหมือนกันครับ เป็นการทำบุญเลี้ยงพระเพลซึ่งทางคอนโดได้นิมนต์พระมาฉันเพลเพื่อให้สมาชิกได้ทำบุญร่วมกัน เอาบุญมาฝากน้าตุ๊กด้วยครับ

น้าตุ๊กครับ อั๋นเตรียมของขวัญปีใหม่ให้น้าตุ๊กแล้วนะครับ

เคารพเสมอและรักตลอดไป

ยืนถ่ายพระจันทร์วันปีใหม่บนคอนโดตอนเช้ามืดครับ

ขณะนี้เวลา 22.30 PM

สวัสดีปีใหม่ครับครูต้อย ขอบคุณครับที่เข้ามาทักทายกัน

ขอให้มีความสุขตลอดปีและตลอดไปนะครับ

สวัสดีปีใหม่ครับคุณธรรมทิพย์ ขอบคุณครับสำหรับ ส.ค.ส.ที่สวยงามพร้อมข้อคิดดีๆ

มีความสุขปีใหม่นะครับ

น้องอั๋นไม่ยอมไปเยี่ยมบล็อกเราเลยนะ

/Users/Dolly/Pictures/Photo Booth/Photo on 2010-12-30 at 05.10.jpg

็Happy New Year 2010 ค่ะน้องอั๋น

สวัสดีค่ะ

  • ขอให้มีความสุขและสนุกกับการทำงาน
  • วันแรกของปีใหม่ ๒๕๕๓ นะคะ

สวัสดีครับน้าตุ๊ก ขอบคุณครับ Happy newyear 2010 เช่นเดียวกันครับ

น้าตุ๊กครับ ความเห็นที่ 26 ข้างบนน่ะ อะไรอ่ะครับ หาไม่เจอครับผม

สวัสดีปีใหม่ครับครูคิม ขอบคุณที่เข้ามาทักทายกันครับ

มึความสุขตลอดปีและตลอดไปนะครับ

  • สวัสดีค่ะ
  • แวะมาเยี่ยมเยียน ด้วยความระลึกถึงค่ะ สบายดีนะค่ะ
  • มีความสุขมาก ๆ นะค่ะ

แล้วผู้ชายอยากหล่อละทำไงดีครับ

สวัสดีครับคุณบุศรา

ขอบคุณครับที่ระลึกถึงกัน

ผมสบายดีครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีครับคุณพรชัย ขอบคุณครับที่เข้ามาเม้นท์

ผู้ชายอยากหล่อนี่ ไม่ทราบจริงๆ ครับ

เพราะผู้ชายทุกคนก็คิดว่าตัวเองหล่ออยู่แล้วอ่ะครับ

ฮ่าฮ่าฮ่า

สวัสดีค่ะ

แวะมาดูสิ่งที่ทำให้ผู้หญิงสวยน้อยลง

ขอบคุณสำหรับสาระดีๆ นะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท