เนปจูนเทพเจ้าแห่งมายาการ


เมื่อเทพแห่งความเสียสละหลุดพ้นจากดินแดนแห่งความความเห็นแก่ตัว วัตถุนิยม

                

                      ในเดือนกุมภาพันธ์ ๒๕๕๒ ดาวใหญ่ดวงหนึ่งที่ใหญ่รองจากดาวพฤหัส จะย้ายราศีจากราศีมังกร เข้าสู่ราศีกุมส์ นั้นคือดาวเนปจูนซึ่งเคยโคจรอยู่ในราศีมังกรมานาน ๑๓ ปี  อันราศีมังกร เป็นราศีที่สะสม มัธยัสธ์ วัตถุนิยม เป็นสถานที่ที่ผิดธรรมชาติของเนปจูน อันเป็นเทพเจ้าแห่งความเสียสละ และเพ้อฝัน อุดมคติ ๑๓ ปีที่ผ่านมา อิทธิพลของดาวเนปจูนบวกกับราศีมังกรจึงทำให้โลกมีความอยากได้หรือละโมภอย่างใหญ่หลวง เนปจูนในราศีมังกรก่อให้เกิดอุดมคติเพื่อกอบโกยอย่างเกินขอบเขตก่อให้เกิดวิกฤตการณ์ ทุนนิยมเสรีและผูกขาด กระจายไปทั่วโลก แม้แต่ในแดนม่านไม่ไผ่ และ ดินแดนพระฤาษีอย่างอินเดีย เนปจูน ได้สร้างอุดมคติที่เน้น วัตถุ ตามทัศนะของราศีมังกร ธุรกิจบ้านและที่ดิน จึงบูมอย่างมาก การแย่งชิงทรัพยากรที่ดิน น้ำมัน เกิดขึ้นในทุกมุมโลก  

                    วาระสุดท้ายในปลายราศีมังกร ของเนปจูน ได้ทำมุมเป็นอริ กับดาวเสาร์ อันเป็นเจ้าบ้านราศีมังกร โลกจึงล้มละลาย ส่งท้าย ไม่ว่าจะเป็นอเมริกา ยุโรป หรือ ดูไบ เพราะเนปจูนไม่เคยพอดี เนปจูนจะกระจายความฝันให้เกินจริง และคลุมเครือ ผู้ใดหลงกับเนปจูนจะล้มครืนลงในที่สุด เพราะหวังผลจนหยุดไม่ได้ อันเกิดจากเกิดความละโมภเกินขอบเขตและเราอาจจะได้เห็นฟองสบู่แตก ในจีนและอินเดียต้นปีหน้า

                     กลางปี ๒๕๕๒ เนปจูน เริ่มโคจรเข้าราศีกุมภ์ และเดินปกติในราศีกุมส์ตั้งแต่เดือนธันวาคม ๒๕๕๒ เป็นต้นไป อันราศีกุมส์เป็นราศีแห่งการให้และเสีย สละ มนุษยธรรม อุดมการณ์ของโลก จะค่อย ๆ เปลี่ยนแปลงไปสู่การรู้จักให้คิดถึงผู้อื่น อันเป็นทัศนคติแห่งราศีกุมส์ ในท้องถนนจะปรากฏการณ์ เรียกร้องให้ช่วยเหลือผู้ทุกข์ยาก ในโลกมากขึ้น ๑๓ ปีต่อไปข้างหน้า เราจะได้เห็น ขบวนการกรรมกร ขบวนการปฏิวัติสังคมเพื่อความเท่าเทียม เกิดขึ้นในประเทศต่าง ๆ การกดขี่ทั้งหลายจะถูกเปิดเผยนำมาแก้ไข 
                     การเคลื่อนตัวของเนปจูนซึ่งมีอิทธิพลต่อ อุดมการณ์ สังคมนิยม หรือ รัฐสวัสดิการ จะกลับมาแทนที่ทุนนิยม การคิดค้นประดิษฐจะรุ่งเรือง ประเทศรัสเซีย จะฟื้นตัวขึ้นอย่างรวดเร็ว สามารถส่งยานอวกาศ ไปดาวอื่นได้     อย่างไรก็ดี เราพึงระวังว่าเนปจูน นั้นชอบ เพ้อฝันและคลุมเคลือ โอเวอร์ เมื่อมาอยู่ราศีธาตุลม เช่น กุมส์ ความสำเร็จ ทางใจจะมีมากกว่าวัตถุ ทำอะไรมักขาดทุน และล้มเหลวประเภทได้แต่คิดแต่ไม่ทำ จะมีมากกว่ารูปธรรม

                  

หมายเลขบันทึก: 320824เขียนเมื่อ 16 ธันวาคม 2009 21:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:04 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท