จิตเป็นนายกายเป็นบ่าว


สองคนยลตามช่อง

         การดำรงอยู่ หรือมีชีวิตอยู่ของมนุษย์ จะแตกต่างกับสัตว์บางมิติ เช่น การกินเพื่อดำรงอยู่ การถ่ายเพื่อปลดปล่อยของเสียออกจากร่างกายตามกลไกวัฏจักรสิ่งมีชีวิต การสืบพันธุ์เพื่อขยายเผ่าพันธ์และสืบทอดผู้สืบสันดาน การนอนหลับเพื่อพักผ่อนให้ร่างกายได้ผ่อนคลายแต่หากทุกวันชีวิตมนุษย์ถูกกำหนดด้วยสถานการณ์รอบด้านมากกว่า เพราะจะอยู่ไปวันๆโดยไม่มีเป้าหมาย เอาเงินมาเป็นคุณค่ากำหนดชีวิต เอาโภคทรัพย์มาบำรุงบำเรอความต้องการชีวิตมากกว่าอยู่อย่างสง่างาม.อยู่อย่างมีเป้าหมาย......วันๆ ชีวิต ของมนุษย์เงินเดือนจะหมดไปกับการเดินทาง การหาทางแสวงหาความสะดวกสบาย...มิคำนึงว่าจะถูกหรือผิด ขอเอาชีวิตรอดไปวันๆ...ผู้บริหารสถานศึกษาเยี่ยงเราอาจจะไม่สามารถกำหนด....ส้รางแรงจูงใจให้ทำงาน สองคนยลตามช่อง  อีกคนเครียดกับการจะถูกประเมินตรวจสอบ อีกคนขอเอาตัวรอดไปวันๆ...ไม่ให้ถูกว่าถูกใช้งาน...อาจจะสายเกินไปที่จะแก้ไขบุคคลที่เป็นกาฝาก เอาเปรียบสังคม เอาเปรียบราชการ...เพียงข้ออ้างทำไม่เป็น

คำสำคัญ (Tags): #สองคนยลตามช่อง
หมายเลขบันทึก: 320439เขียนเมื่อ 15 ธันวาคม 2009 14:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 16:21 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
  • ดวงตาเห็นธรรม ครับท่าน ผอ.
  • อย่าไปมองที่เมืองนรก  ให้มองเมืองสวรรค์
  • ขอส่งกำลังใจมาช่วยครับท่าน

กราบขอบพระคุณ ท่าน ผอ.ประจักษ์ ที่กรุณา ชี้แนะให้ชาวชุมชน G 2 K ได้สติระลึกรู้และเป็นแรงใจอย่างยิ่ง

ได้เวลาต้องพาหลานม่อนมาสวัสดีปีใหม่

กราบสวัสดีปีใหม่ ท่านผอ.ประจักษ์ และครอบครัว กราบ อาจารย์ สายธารที่คิดถึง และกราบสวัสดีปีใหม่ ท่าน สารวัตร สุพจน์ แห่งเมืองพาน อาณาจักรพ่อขุนเม็งรายมหาราช แห่งดินแดนล้านนา ขอส่งความสุข ความปรารถนาดี ให้อายุมั่ง ขวัญยืน สุขกายกาย สุขภาพจิตที่เข็มแข็ง ตลอดศักราชใหม่ ปีขาล ได้แรงใจจากทุกท่าน ทำให้จิตใจดีขึ้นมาก ......ขอให้ท่านท่านมีความเจริญๆยิ่งขึ้นไปเทอญ...ด้วยจิตคารวะ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท