ครูดง 09
นาย สมศักดิ์ ศักดิ์ บุตรแวง

"ฮุน เซน"ส่งตัว"ศิวรักษ์"ให้"ทักษิณ"เช้าวันนี้


"ฮุน เซน"ส่งตัว"ศิวรักษ์"ให้"ทักษิณ"เช้าวันนี้ที่บ้านพักนายกฯกัมพูชา

(14ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้าการปล่อยตัวนายศิวรักษ์ ชุติพงษ์ วิศวกรชาวไทย ที่ศาลกัม พูชา พิพากษาจำคุก 7 ปี โดยช่วงเย็นวานนี้ (13ธ.ค.) นางสิมารักษ์ ณ นครพนม ได้เข้าเยี่ยมพร้อมนำเสื้อผ้าไปให้บุตรชาย เพื่อเตรียมตัวออกจากเรือนจำ และเวลาไล่เลี่ยกัน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่เดินทางถึงกัมพูชาในช่วงเย็นวานนี้ ได้เข้าเยี่ยมนายศิวรักษ์ที่เรือนจำเปรยซอ โดยใช้เวลาประมาณ 20 นาที ซึ่งพ.ต.ท.ทักษิณได้สอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และแสดงความเห็นใจนายศิวรักษ์

สำหรับกำหนดการในพิธีการส่งมอบตัวนายศิวรักษ์นั้น จะใช้บ้านพักของสมเด็จฮุน เซน นายกรัฐมนตรี กัมพูชา ที่กรุงพนมเปญ เป็นสถานที่จัดพิธีการส่งมอบตัววิศวกรไทย โดยจะเริ่มพิธีตั้งแต่ 08.00 น.วันนี้ (14ธ.ค.)

มีรายงานข่าวว่า เช้าวันนี้ (14ธ.ค.) ส.ส.พรรคเพื่อไทย ทั้งนายไพจิต ศรีวรขาน นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ พล.ต.ศรชัย มนตรีวัตร ได้เดินทางเข้าไปรับนายศิวรักษ์ที่เรือนจำ และนำนายศิวรักษ์ไปยังกรุงพนม เปญเพื่อทำพิธีส่งมอบตัว

นางสิมารักษ์ มารดานายศิวรักษ์ กล่าวว่า ขอขอบคุณทุกฝ่ายทั้งไทยและกัมพูชาที่ให้การช่วยเหลือบุตรชายครั้งนี้ และหลังจากการส่งมอบตัวครั้งนี้ ตนจะนำบุตรชายออกจากกัมพูชาทันที โดยสายการบินบางกอกแอร์เวย์ เวลา 15.40 น. ซึ่งจะถึงสนามบินสุวรรณภูมิ เวลา 16.55 น. โดยทางกัมพูชา พร้อมให้นายศิวรักษ์ทำงานที่บริษัท CATS ในกัมพูชาต่อไปได้ นางสิมารักษ์บอกว่าจะไม่ลืมเหตุการณ์นี้ พร้อมยืนยันว่าไม่ใช่เรื่องทางการเมือง

ด้านนายชวลิต วิชยสุทธิ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ตนและนายไพจิต ศรีวรขาน ส.ส. พรรคเพื่อไทย เดินทางไปกัมพูชา เพื่อร่วมพิธีปล่อยตัวนายศิวรักษ์ ชุติพงษ์ วิศวกรชาวไทย จากการได้รับพระราชทานอภัยโทษ ทั้งนี้คาดว่าจะเดินทางกลับถึงประเทศไทยในเย็นวันนี้ (14ธ.ค.)

หมายเลขบันทึก: 320395เขียนเมื่อ 15 ธันวาคม 2009 10:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 11:21 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

  ในเน็ตส่งmail ต่อกัน มากมาย  บอกว่าเป็นละครน้ำเน่า เล่นปาหี่

   หลอกคนไทย

  เพราะพตท.ทักษิณ เรียกพ่อ นายศิวรักษ์ ว่า  เตี่ย 

  มีบุญคุณช่วยเหลือ พตท.ทักษิณมากมาย

  สมัยพตท.ทักษิณ  มีโรงหนัง

 ทำไมไม่ช่วยทันทีที่ถูกจับ

"นางสิมารักษ์บอกว่าจะไม่ลืมเหตุการณ์นี้ พร้อมยืนยันว่าไม่ใช่เรื่องทางการเมือง"

ผมอยากยืนยันว่าผมก็จะไม่ลืมเหตุการณ์นี้ พร้อมยืนยันอีกว่าเป็นเรื่องทางการเมือง

ขอบคุณครับ

ถ้าใครดูไม่ออกว่าเป็นเรื่องการเมือง ก็กะไรอยู่นะคะ...แต่ตอนนี้เล่นข้ามประเทศ

อ่อนใจค่ะ...ชาติจะล่มจมก็เพราะนักการเมืองนี้แหละค่ะ...

ขอเพิ่มเติมความคิดเห็นเมื่อกี้นี้ นะคะ นักการเมืองที่ไม่ดีค่ะ นักการเมืองดีมีอุดมการณ์ ก็ขอให้สู้ต่อไปนะคะ เพื่อประเทศไทยเรา

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท