แมวดำ


แมวเทพเจ้า

เรื่อง มีอยู่ว่าที่บ้านเลี้ยงแมวเยอะมากไม่ได้ขอใครมาเลี้ยงทุกตัวสมัครใจมาอยู่เอง  รวมถึงแม่ของมันพามาทิ้งไว้  เหมือนคน  (ตกลงแมวเลียนแบบคน หรือคนเลียนแบบแมว)  แมวเขายังรู้ว่าบ้านที่เอาลูกมาทิ้งไว้ต้องให้อาหารลูก ๆของมันเป็นอย่างดี  แต่มีคนบางพวกเอาลูกไปทิ้งที่ถังขยะปล่อยให้มดให้แมงกัด    กลับเข้าสู่เรื่องแมวดำต่อ  ที่บ้านก็มีตัวหนึ่งโชคดีที่มันได้มีโอกาสมาอยู่ที่บ้านหลังใหม่ของเรา  ที่บ้านรักแมวมาก  วันที่เราย้ายบ้านเราเอารถเก๋งขับไปรับสมาชิกตัวน้อยของเรา  มันนั่งบนเบาะรถบางตัวส่องดูที่กระจก  บางตัวเริ่มเมารถ  แต่โชคดีที่เป็นระยะใกล้ พอมาถึงบ้านใหม่  เจ้าแมวดำก็กระโดดหนีหายไป  ผ่านไป 2  วันตกดึกคืนนั้นเราได้ยินเสียงแหบ ๆ  ก็ชีวอน  ลืมบอกไปว่า  ชีวอนเป็นชื่อของแมวดำ  แมวที่บ้านชื่อเทรนเกาหลีหมดทุกตัว  เราก็ลงไปเปิดประตูให้มันเข้าบ้าน  ความแปลกของมันคือ  เป็นแมวที่นิสัยไม่เหมือนแมว  เวลาร้องเสียงแหบ  ไม่กินข้าวร่วมกับตัวอื่น  คุณแม่บอกเป็นแมวมากเรื่อง  เราก็จะพูดกันสนุกๆ ว่า  อย่าไปว่าแมวเทพเจ้านะ  เพราะถ้าชีวอนของเราไปอยู่ที่อียิปต์ในสมัยก่อน  เขานับถือว่าแมวดำเปรียบได้กับเทพเจ้าองค์หนึ่ง เหมือนเป็นสัตว์เสริมบารมีของฟาโรห์ ถ้าเราสังเกตดู  จะเห็นรูปปั้นแมวดำอยู่ข้างกายฟาโรห์ด้วย   ส่วนคนไทยเราก็ไม่ค่อยเห็นความน่ารักของแมวดำ  คงจะนึกถึงแต่หนังผีที่มีโลงศพและแมวดำกระโดดข้ามผีก็จะเฮื้ยน แต่ไม่รู้ว่าที่อียิปต์จะยังมีแนวคิดว่าแมวดำเป็นเทพเจ้าเหมือนเดิมรึเปล่าแต่ที่แน่ ๆ  ที่บ้านเราก็เห็นว่าเขาน่ารักที่สุดเลย  แต่ว่าบางครั้งก็เล่นเอาพวกเราตกใจเวลาที่มันแอบอยู่บนหลังตู้มองไปเจอกับดวงตาอันแสนลึกลับเหมือนความเป็นมาของมันแต่ครั้งโบราณ

คำสำคัญ (Tags): #ความเชื่อ
หมายเลขบันทึก: 320098เขียนเมื่อ 13 ธันวาคม 2009 21:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 มิถุนายน 2012 23:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

แล้วเคยฟังนิทานเรื่องแมวคุณครูไหม ว่าๆจะมาเล่าให้ฟัง

ว่างๆพาชีวอน ไปเล่นกับ สโน(สีดำ) และสแนบปี้(สีแดง)(หมาน้อยผู้เปรียบเหมือนเทพเจ้าน้อยๆ2ตัวที่นาสวรรค์บ้างนะครับ

แนะนำเว๊บครับ

ไม่รู้เป็นไง......ผมกับแมวไม่ค่อยถูกกันยังไงไม่รู้ แม้ว่ามันดูเหมือนจะน่ารัก เดี๋ยวนี้ก็พยายามทำใจให้รักมัน(อย่างพยายาม)

ไม่บอกไม่รู้นะว่า ชีวอนเป็นแมว นึกว่าดาราเกาหลี

ตอนนี้แมวดำไปไหนครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท