^_^เรียนสัมนา...ขอคำแนะนำหน่อยคร๊า~~


สัมนา...ช่วยแนะนำหน่อยค่ะ
        สวัสดีค่ะพี่น้องชาวโกทูโนวทุกท่าน ไม่ได้เขียนบันทึกซะนานเลยค่ะ ห่างหายไปนิดหน่อยแต่ก็แวะๆเข้ามาอ่านบันทึกอยู่ค่ะ ช่วงนี้เรียนๆ เล่นๆ บ้างมีความสุขเฮฮากับเพื่อนๆค่ะ ตอนนี้มีอยู่หนึ่งวิชาค่ะที่กำลังเรียน เรียนแล้วแบบว่าเฮฮากันจริงๆ และก็อยากจะขอคำแนะนำจากท่านผู้รู้ ช่วยแนะนำด้วยค่ะ
        
         วิชาที่ว่านี่ก็คือ "วิชาสัมนาการบัญชี" ค่ะซึ่งตอนนี้อาจารย์ให้แบ่งกลุ่มค่ะ แล้วก็ให้หัวข้อแต่ละกลุ่มไปหาเนื้อหาแล้วออกไปนำเสนอ โดยให้จำลองการจัดสัมนา ตอนนี้ก็มีเพื่อนกลุ่มอื่นออกไปนำเสนองานก่อนแล้วค่ะ สองอาทิตย์ที่ผ่านมาฮากันได้อีก ได้เห็นการเปลี่ยนแปลง ความกล้าแสดงออกของเพื่อนๆ และได้เห็นความสามมารถของเพื่อนบางคนที่ไม่เคยมีใครรู้มาก่อน แบบว่าเล่นทุกคน อึ้งๆๆๆ แบบแจ้งเกิดในทันทีเลยค่ะ 5555+
       
          ส่วนนาเป็นกลุ่มที่ 5ค่ะ อีกไม่กี่อาทิตย์นี้แล้วก็ถึงคิวแล้ว และหัวข้อที่กลุ่มของพวกได้ก็คือเรื่องของ "การรับรู้รายได้" ค่ะ จึงอยากจะขอคำแนะนำจากท่านผู้รอบรู้หรือจากท่านผู้ที่มีประสบการณ์ช่วยแนะนำด้วยค่ะ ว่าควรจะจัดรูปแบบของงงานอย่างไร และช่วงที่พักเบรคนั้นจะนำกิจกรรมไรมาแทรก และผู้ที่รับบทเป็นวิทยากรนั้น ควรจะมีวิธีพูดคุยอย่างไรให้ผู้รับฟังไม่รู้สึกเบื่อ...และเนื้ออะไรบ้างที่น่าสนใจทันต่อเหตุการณ์ในปัจจุบัน ยังไงก็ขอคำแนะนำด้วยนะค่ะ
     
               ตอนนี้นานึกเพลงที่พี่พอลล่า เคยพาแสดงท่าได้พอดีเลยค่ะ แต่ว่านึกชื่อเพลงไม่ออก จำท่าไม่ได้แล้วด้วย ฮ๋าๆๆๆๆๆ(ลมหายใจเข้า....ลมหายใจออก....ดั่งดอกไม้บาน) จำได้แค่นี้ละค่ะ อิอิ รู้สึกว่าทำแล้วช่วยผ่อนคลายได้ดีเลยค่ะ

ปล.เดี๋ยวกลับมาลงภาพที่เพื่อนๆออกไปนำเสนองานมาให้ดูนะค่ะ ขอบคุณทุกๆท่านที่แวะมาอ่านค่ะ ที่สำคัญ ท่านใดที่มีความรู้หรือว่ามีประสบการเกี่ยวกับเรื่องการสัมนาอย่าลืมให้คำแนะนำบ้างนะค่ะ ขอบคุณค่ะ....
หมายเลขบันทึก: 319199เขียนเมื่อ 9 ธันวาคม 2009 20:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)

เพลงดอกๆไม้บาน จ้า

ลองทำเป็นละครสิจ๊ะ ออกแนวฮาๆ แล้วมีคติสอนใจ การรับรู้รายได้ ออกแนวเศรษฐกิจพอเพียง ประมาณนั้น อิอิ เพลงดอกไม้บาน search ดูนะ พี่เคยโหลดไว้จ้า

คิดถึงๆๆๆๆ

สวัสดีค่ะพี่พอลล่า

ว้าวๆๆๆ พี่สาวดีใจจังค่ะมาให้คำแนะก่อนคนแรกเลย

ขอบคุณมากนะค่ะ รู้ชื่อเพลงแล้วแต่ว่าลืมท่าแล้วค่ะ อิอิ

ในเรื่องของการรับรู้รายได้นั้น เนื้อหาไปทางแนวบัญชีนิดนึงค่ะ

คิดถึงนะค่ะพี่พอลล่า...สบายดีนะค่ะ กอดๆๆๆๆๆๆๆ

ก็เอาเนิ้อหาบัญชีมาทำละครอ่ะ สิ

นำเอาจุดเด่นของแต่ละคนออกมาใช้ครับ

อยากช่วยครับ แต่ไม่เข้าใจหลักบัญชีเรื่อง การรับรู้รายได้ เลยช่วยไม่ได้ ฮ่าๆ

รบกวนอธิบายหน่อย

  • ครูอ้อย เคยทำบัญชี ตอนเด็กๆๆ  ต้องสะอาด และถูกต้อง  หรือ ถูกต้อง และสะอาด ครูอ้อยทำได้ทั้งสองอย่าง
  • แต่..สัมมนาบัญชี ไม่เป็นเลยค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ ที่นำมาเขียน ให้ได้รู้ค่ะ

สวัสดีปีใหม่คิดถึงนะคะ  ยังระลึกถึงเสมอ

happy new year

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท