ความฝันในความจริง


ความฝันในความเป็นจริง...

          ในโลกของความฝันย่อมมีสิ่งสวยงามเสมอ...แต่ในความสวยงามนั้นบางสิ่งเกิดขึ้นได้ และบางสิ่งก็เกิดขึ้นไม่ได้ หรือเป็นไปไม่ได้เลย การที่เราจะทำให้ความฝันของเรานั้นเป็นความจริงก็คือต้องเริ่มจากความอดทน ความขยันหมั่นเพียร และอย่างอื่นอีกมากมายที่ประกอบกันเป็นไปเป็นดังความฝันของเรา ในความคิดเห็นของข้าพเจ้าถ้าเรามัวแต่นั่งเพ้อฝัน โดยที่ไม่ทำอะไรเลยยังไงความฝันที่วาดไว้อย่างสวยงามก็เกิดขึ้นไม่ได้ แต่เมื่อพยายามแล้วก็ต้องอยู่ในโลกของความเป็นจริงไม่ใช่จะให้สวยงามเหมือนในความฝันก็ไม่ได้เช่นกัน

          ฉะนั้น ในเมื่อเรามีความฝันที่สวยงามแล้วเราควรที่จะทำให้เป็นความจริงด้วยความอดทน ความขยันหมั่นเพียรฯลฯ แต่เมื่อเป็นความจริงแล้วก็ควรที่จะอยู่ในโลกของความเป็นจริง และต้องยอมรับว่าความจริงไม่ได้สวยงามไปเหมือนความฝันทุกสิ่งค่ะ...

ขอขอบคุณ gotoknow ที่ทำให้ได้แบ่งปันเรื่องราวนี้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

หมายเลขบันทึก: 318722เขียนเมื่อ 7 ธันวาคม 2009 18:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 พฤษภาคม 2013 22:49 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (26)

สวัสดีจ๊ะ หนูต้นเฟิร์น

  • เป็นแนวคิดของเด็กผู้หญิงตัวเล็กๆที่ไม่ธรรมดาเลย 
  • ครูแป๋มเชื่อว่าโตขึ้นหนูจะต้องเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพคนหนึ่งแน่นอนจ๊ะ

สัปดาห์วันพ่อ..ครูแป๋มเอาดอกพุทธรักษามาฝากนะคะ

 

สวัสดีค่ะ พี่ต้นเฟิร์น^^

โอ้ก็อยากให้ความฝันที่สวยงามของโอ้ฝันเป็นจริงด้วยค่ะ

นั่นคือ นักดนตรีหรือนักวาดการ์ตูน^^

ขอบคุณค่ะที่แบ่งปันเรื่องราวดีๆทำโอ้มีกำลังใจขึ้นเยอะเลยค่ะ

ขอให้ฝันของน้องต้นเฟิร์นจงเป็นจริงค่ะ

สว้สดีค่ะ

ความฝ้น เป็นต้นธารของ ความจริง ค่ะ....

เพียงกล้าที่จะฝัน มุ่งมั่นที่จะไปให้ถึง... ฝันไม่ไกลแน่ค่ะ

(^___^)

ฝันให้ไกล และไปให้ถึงนะลูก

               น้องอิฐกะทุ่งทานตะวันสุพรรณบุรีค่ะ

 

สวัสดีค่ะ P 

  • ขออนุญาตแบ่งปันความคิดเห็นนะคะ
  • คนเรามีสิทธิ์ฝัน  และมีสิทธิ์เดินตามหาความฝันของตัวเอง
  • ฝันของพี่กิ่งไผ่ฯ มี2แบบ คือฝันที่อยากให้เป็นจริง  และฝันที่เป็นแค่ฝัน
  • ความฝันที่เราอยากให้เป็นจริง  เราต้องหาทางตามความฝันนั้นให้ได้  แต่ความฝันนั้นต้องอยู่บนพื้นฐานของความเป็นไปได้ด้วยนะ
  • ถ้าความฝันอันไหนที่เป็นจริงไปไม่ได้ เราก็ให้เป็นเพียงความฝัน และมีความสุขลึกๆกับการได้นึกถึงมันยามใจเราท้อแท้ (โดยที่เราไม่จำเป็นต้องหันหลังให้กับฝันนั้นๆ)
  • นี่แหละค่ะ...ฝันเล็กๆของพี่กิ่งไผ่ฯ...

*สวัสดีค่ะคุณครูแป๋ม

คำชื่นชมที่ทำให้รู้สึกมีกำลังใจเพิ่มมากขึ้นค่ะ

รูปภาพดอกพุทธรักษาสวยงามดีนะคะ

ขอบคุณที่นำมาฝากค่ะ^^

*สวัสดีค่ะน้องโอ้

พี่ขอให้ความฝันน้องโอ้เป็นจริงนะคะ

ดีใจที่บันทึกของพี่ทำให้น้องโอ้มีกำลังใจมากขึ้นค่ะ

ขอบคุณที่มาเยี่ยมชมนะคะ^^

*สวัสดีค่ะพี่พอลล่า

จะพยายามทำให้ฝันของตัวเองเป็นจริงให้ได้

โดยการไม่ย่อท้อต่อสิ่งใดๆ ค่ะ

ขอบคุณที่มาเยี่ยมชมนะคะ^^

*สวัสดีค่ะคุณคนไม่มีราก

ความฝันจะเป็นจริงแน่นอนค่ะ

ถ้าไม่ย่อท้อต่อสิ่งต่างๆ

ขอบคุณที่มาเยี่ยมชมนะคะ^^

*สวัสดีค่ะครู ป.1

หนูจะทำความฝันให้เป็นจริงให้ได้ค่ะ

ขอบคุณสำหรับรูปถ่ายสวยๆ ที่นำมาฝากกันนะคะ

เห็นแล้วอยากไปบ้างค่ะ^^

*สวัสดีค่ะคุณกิ่งไผ่ใบหลิว

ใช่ค่ะความฝันมี 2 แบบคือ

ฝันที่มีโอกาสเป็นความจริง

และฝันที่มีโอกาสเป็นได้เพียงแค่ฝันค่ะ

ทุกคนมีสิทธิ์วาดฝันไว้ได้ค่ะ

อยู่ที่ว่าเราจะทำให้เป็นจริงได้หรือไม่...เท่านั้นเอง

ขอบคุณที่มาแสดงความคิดเห็น

และมาเยี่ยมชมนะคะ^^

ฝันให้ไกล ไปให้ถึง ... มุ่งมั่น จะสำเร็จค่ะ

เป็นกำลังใจให้กัน พี่ก็ฝันเหมือนกันจ้า สู้ๆ นะคะ

*สวัสดีค่ะคุณpoo

ขอบคุณสำหรับกำลังใจที่นำมามอบให้ค่ะ

ทำให้เกิดความรู้สึกดีๆ มาจากใจค่ะ

ขอบคุณที่มาเยี่ยมชมนะคะ^^

*** แวะมาบอกต้นเฟิร์นว่า เพลงรางวัลแด่คนช่างฝัน น่ะเพราะมาก ช่วยนำเนื้อเพลงมาลงให้บ้าง

*** รักค้นเฟิร์นจ้ะ

*สวัสดีค่ะอาจารย์กิติยา

หนูนำเนื้อเพลงมาลงให้เลยนะคะ

เนื้อเพลง : รางวัลแด่คนช่างฝัน

อย่ากลับคืนคำ เมื่อเธอย้ำสัญญา

อย่าเปลื่ยนวาจา เมื่อเวลาแปรเปลื่ยนไป

ให้เธอหมายมั่นคง แล้วอย่าหลงไปเชื่อใคร

เดินทางไป อย่าหวั่นใครขวางกั้น

* มีดวงตะวัน ส่องเป็นแสงสีทอง

กระจ่างครรลอง ให้ใฝ่ปองและสร้างสรรค์

เมื่อดอกไม้แย้มบาน ให้คนหาญสู้ไม่หวั่น

คือรางวัล แด่ความฝันอันยิ่งใหญ่ ให้เธอ

** บนทางเดินที่มีขวากหนาม

ถ้าเธอคร้ามถอย ไปฉันคงเก้อ

ฉันยังพร้อมช่วยเธอเสมอ

เพียงตัวเธอ ไม่หนีไปเสียก่อน

*** จะปลอบดวงใจ ให้เธอหายร้าวราน

จะเป็นสะพาน ให้เธอเดินไปแน่นอน

จะเป็นสายน้ำเย็น ดับกระหายยามโหยอ่อน

คอยอวยพร ให้เธอสมดังหวังได้ นิรันดร์

ซ้ำ **,***,*

ขอขอบคุณเนื้อเพลงจาก

www.nangdee.com

รักอาจารย์กิติยาเช่นกันค่ะ

คืนนี้ฝันดีนะคะ^^

สวัสดีครับน้องต้นเฟิร์น

  • ขอบใจมากๆที่แวะไปเยี่ยมครู ท.
  • ครู ท. แวะมาให้กำลังใจ คนช่างฝัน(ในทางสร้างสรรค์)
  • ขอให้รักษาความดีไว้ตลอดไปประดุจเกลือรักษาความเค็ม
  • อนาคตเป็นสิ่งไม่แน่นอน ( ปี 2012)โลกอาจจะเป็นอย่างที่เขาคาดคิดก็ได้
  • แต่ช่วงเวลาปัจจุบันเราทำทุกอย่างให้ดีที่สุด นะน้องต้นเฟิร์น

สวัสดีค่ะ น้องต้นเฟิร์น

ทุกคนมีสิทธิ์ที่จะฝัน  

 ความฝันบางอย่างอาจจะดูเป็นแค่ความฝันเท่านั้น  ถ้าเรามองมันเป็นเรื่องที่เราแค่ฝันไป หรือแค่เราอยากทำ

แต่หากเราเราเปลี่ยนมุมมอง ว่าความฝันนั้นคือเป้าหมายที่เราจะสามารถทำได้  มันจะกลายเป็นพลังมาผลักดันให้เรามีความกระตืนรือร้น อดทน มุ่นมั่น ฝันฝ่าไปให้ถึงฝันนั้นให้จงได้

ขอให้น้องเฟิร์นมีพลังใจเพื่อมุ่งไปสู่ฝันนะจ๊ะ

ครูใจดี เป็นกำลังใจให้น้องเฟิร์นคนดีเสมอค่ะ

ขอบคุณน้องเฟิร์นที่ไปอวยพรวันเกิดให้ค่ะ

มีความสุขมากๆ นะจ๊ะ

 

 

สวัสดีค่ะ พี่ต้นเฟิร์น

โอ้โดนลบบล็อกอีกแล้วค่ะ

ตอนนี้ทำบล็อกใหม่แล้วนะคะ

ฮือๆโดนลบมาสองครั้งแล้วอะ 

คนเราต้องมีความฝัน   แต่ได้ฝันในสิ่งที่ดีดีแล้วต้องบอกว่าสบายใจ

เข้ามาร่วมฝันแต่ผมไม่ค่อยได้ฝัน  เพราะต้องหรับทุกที

*สวัสดีค่ะคุณท.ณเมืองกาฬ

แล้วจะกลับไปเยี่ยมชมอีกนะคะ

ดีใจที่แวะมาเป็นกำลังใจให้ค่ะ

เห็นด้วยค่ะ อนาคตเป็นสิ่งที่ไม่แน่นอน

ขอแค่ทำวันนี้ให้ดีที่สุดก็พอแล้วค่ะ

ขอบคุณที่มาเยี่ยมชมนะคะ^^

*สวัสดีค่ะคุณครูใจดี

ขอบคุณที่แวะมาให้กำลังใจนะคะ

หนูจะทำตามอย่างที่ฝันไว้ให้สำเร็จค่ะ

แล้วจะกลับไปเยี่ยมชมอีกนะคะ

คืนนี้ฝันดีค่ะ^^

*สวัสดีค่ะน้องโอ้

พี่ก็เคยโดนลบมา 2 ครั้งแล้วเหมือนกันค่ะ

ยังไงก็ขอเป็นกำลังใจให้น้องโอ้

เขียนบล็อกต่อไป...ไม่ย่อท้อนะคะ

แล้วพี่จะกลับไปเยี่ยมชมอีกค่ะ

คืนนี้ฝันดีนะคะ^^

*สวัสดีค่ะคุณรักชาติ ท. บ. พล ทหาร

ใช่ค่ะ ถ้าได้ฝันถึงในสิ่งที่ดีๆ ก็รู้สึกมีความสุข

และความสบายใจค่ะ

ขอบคุณที่มาเยี่ยมชมค่ะ

แล้วจะกลับไปเยี่ยมชมบันทึกนะคะ^^

สวัสดีค่ะน้องต้นเฟิร์น

คนเราอยู่ได้เพราะมีความฝัน และความหวัง คนเราเดินต่อไปได้ก็เพราะด้วยความศรัทธา

บางครั้งคนเราแค่ฝันก็มีความสุข บางครั้งก็มิอาจเป็นความจริงก็ได้ แต่ถ้าเราไม่ทำอะไรเลยและฝันเกินตัวมัวแต่นั่งฝัน นั่นคือความเพ้อเจ้อและฟุ้งซ่านค่ะ

พี่เชื่อว่าน้องต้นเฟิร์นมีฝันของตัวเอง และวางแผนที่จะไปถึงฝันนั้น ขอให้ฝันของน้องต้นเฟิร์นเป็นจริงนะคะ...สาวน้อย น่ารัก

*สวัสดีค่ะคุณnamsha

ขอบคุณสำหรับแง่คิดดีๆ ที่นำมาเพิ่มเติมให้นะคะ

ทุกคนย่อมมีฝันเป็นของตัวเอง

แต่อยู่ที่ว่าเราจะใส่ใจทำให้ความฝันเป็นความจริงหรือเปล่า

เท่านี้เองค่ะ

ขอบคุณที่มาเยี่ยมบันทึกนะคะ

แล้วจะกลับไปเยี่ยมชมค่ะ^^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท