ล้อมวงคุยกัน..


วันนี้ลุงขอ หมอกลางบ้าน นายสถานีนัดประชุมกันประจำเดือนเวลาหกโมงเย็น กว่าผมจะเดินทางออกจากที่ทำงานได้ก็ปาเข้าไปหกโมงกว่าๆ แวะส่งภรรยาและทำธุระส่วนตัวที่ถึงย้อนกลับมาที่สถานีอีกครั้งเวลาก็ล่วงเลยไปกว่าครึ่่งชั่วโมง
วงเสวนาที่พร้อมหน้าตากันเมื่อผมเดินทางไปถึง มีลุงขอหมอกลางบ้าน อ้ายเซียงน้อย โด่งด่านซ้าย เสนาหอย และตาลุคนดูแลสถานีที่นั่งรออยู่ก่อนหน้าแล้ว..

แม้วันนี้คณะกรรมการดูจะบางตา และก็ยังคงเป็นคนหน้าเดิม แต่ก็ต้องยอมรับคนกลุ่มนี้ปักหลักทำงานด้วยจิตอาสาเพื่อพัฒนาวิทยุชุมชนแห่งนี้กันมากว่า 4 ปีแล้ว บรรยากาศการพูดคุยเริ่มต้นกันด้วยเรื่องสัพเพเหระทั่วไป แล้วแต่จะนึกกันขึ้นมาได้เพื่อให้สมาชิกคนอื่นๆ เดินทางมาถึง หลังจากนั้นไม่นานหนุ่มเมืองเกินร้อยและบ่าวเปี๊ยกก็ตามมาสมทบ.. อ้ายเซียงน้อยควักเงินให้ผมเป็นเงินบริจาค 2,370 บาท และมีค่าใช้จ่ายในการทำบุญงานศพยายคำหมุนไป 100 บาท
คณะกรรมการเริ่มต้นกันด้วย เรื่องทำบุญสถานีวิทยุในวันที่ 27 ธันวาคม 2552..
ปีนี้การจัดงานจะกางเต๊นท์ที่สำหรับพระภิกษุอยู่ด้านนอก และจัดเต๊นท์สำหรับชาวบ้านที่มาร่วมงาน เนื่องจากเป็นครั้งที่ 3 แล้วสำหรับการจัดงานบุญที่นี่ ไม่ใช่เรื่องใหม่ ทุกคนจึงเข้าใจบทบาทหน้าที่ที่จะต้องทำอะไรกันบ้าง ลุงขอจึงมอบหมายงานตามที่แต่ละคนถนัด โดยเรื่องหนังสือเชิญ การติดตั้งเครื่องเสียง เครือถ่ายทอดสด จึงตกเป็นหน้าที่ของผมและเสนาหอย ส่วนงานทางพิธีการนิมนต์พระ พราหมณ์ และพิธีทางสงฆ์คงไม่มีใครเหมาะกว่าอ้ายเซียงน้อย ลุงโ่ด่ง ยังคงต้องทำหน้าที่ขอสนับสนุนอุปกรณ์จากเครือข่ายเทศบาล อาหารทำบุญติดต่อร้านกันเองโดยหนุ่มเมืองเกินร้อย.. ส่วนลุงขอทำหน้าที่ประสานติดต่อโต๊ะ เก้าอี้สำหรับนั่งในงาน และขับรองเพลงกล่อมชาวบ้านในวันงาน
เรื่องที่สองดูจะเป็นเรื่องหนักอกพอสมควร สำหรับการรับบริจาคเนื่องจากมีการทำงานไม่เป็นไปในทิศทางเดียวกัน คณะกรรมการจึงมีมติเห็นชอบร่วมกัน ใ้ห้ท้าวบัีวบานส่งเงินงวดสุดท้ายและหลังจากนั้นคนที่ไม่มีสิทธิเป็นกรรมการและไม่มีสิทธิรับเงินบริจาคของชาวบ้าน ซึ่งคงเป็นเรื่องสำหรับลุงขอก่อนที่จะจกตำแหน่งหัวหน้าสถานี

(พักยก..ง่วง)
คำสำคัญ (Tags): #วิทยุชุมชน
หมายเลขบันทึก: 318187เขียนเมื่อ 4 ธันวาคม 2009 22:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 11:08 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีค่ะ  น้องโด้

ไม่รู้จะติดต่อทางไหน

มาถามข่าวคราวเรื่องสร้างตึกของ รพ.ค่ะ

ส่งข่าวบอกบ้างนะคะ  เผื่อมีโอกาสได้ไปร่วมงานบุญค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท