โครงการ Talent Management ของกรมควบคุมโรค » WHAปี53 ( 4) การประชุมเพื่อตัดสินผู้แทนกรมควบคุมโรคในการเข้าร่วมประชุมสมัชชาองค์การอนามัยโลก(WHA)ครั้งที่63/2553


4-12-52

เรามีการประชุมคณะกรรมการคัดเลือกข้าราชการไปประชุมสมัชชาองค์การอนามัยโลก (WHA) สมัยที่ 63วันพฤหัสบดีที่  3  ธันวาคม  2552ณ ห้องประชุมกองการเจ้าหน้าที่ อาคาร 3 ชั้น 4 กรมควบคุมโรคโดยมีผู้เข้ามาประชุมดังนี้ค่ะ

1. นายแพทย์โอภาส  การย์กวินพงศ์      ผู้อำนวยการสำนักโรคติดต่อทั่วไป   2. แพทย์หญิงอัจฉรา     เชาวะวณิช   ผู้จัดการโครงการ Talent Management  3. นายแพทย์โสภณ    เอี่ยมศิริถาวร   นายแพทย์ชำนาญการพิเศษ สำนักระบาดวิทยา 4. นายแพทย์นคร   เปรมศรี      นายแพทย์ชำนาญการพิเศษ สำนักงานคณะกรรมการวัคซีนแห่งชาติ    คุณปาจารีย์   อัศวเสนา  นางสาวพุทธชาด     เชื้อหอม  นายพัฒธนา    พวงทอง  จาก กองการเจ้าหน้าที่ นางสาวดวงภาณิชา   สุขพัฒนนิกูล    ผู้ประสานงานโครงการ Talent Management  นางสาวฐานีย์     อุทัศน์ เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป

 

         

กรรมการกำลังต่างคนต่างให้คะแนน         ทีมช่วยกันรวมคะแนน 

 

นายแพทย์โอภาส  การย์กวินพงศ์ ผู้อำนวยการสำนักโรคติดต่อทั่วไป ประธานคณะกรรมการคัดเลือกได้พูดถึงเกณฑ์ การตรวจให้คะแนน Assignment

นายแพทย์นคร เปรมศรี นายแพทย์ชำนาญการพิเศษ สำนักงานคณะกรรมการวัคซีนแห่งชาติกล่าวว่า ให้ดูการบ้านของผู้สมัครในภาพรวมว่ามี Resolution พอที่จะไปเข้าร่วมประชุมได้

 

นายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์กล่าวว่าการบ้านบางอันยาวเกินไป แต่บางอันสั้นและกระชับสามารถนำเอาไปพูดได้เลยโดยจะดูที่เนื้อหาเป็นหลัก

มีผู้สมัครส่งการบ้านมา 4 ท่านคือ นายแพทย์ไพโรจน์, นายแพทย์เฉวตสรร, แพทย์หญิงเบญจวรรณและดร. นลิณี นอกนั้นไม่ส่ง

นายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์เสนอว่า คะแนนการบ้านนี้จะรวมกับภาษาอังกฤษหรือไม่ หรือจะแยกกันเนื่องจากปีที่แล้วไม่มีการทดสอบภาษาอังกฤษ

ที่ประชุมตกลง ให้คะแนนในภาพรวมเหมือนการคัดเลือกในปีที่แล้วและเสนอชื่อเข้าคณะกรรมการชุดใหญ่ก่อน โดยจะรวมคะแนนเป็น คะแนนการบ้านครึ่งหนึ่งกับคะแนนสอบภาษาอังกฤษครึ่งหนึ่ง

นายแพทย์นคร เปรมศรีกล่าวว่า น่าจะรวมกันแต่ควรลดหลั่นไปตามความสำคัญและเสนอว่าน่าจะรอดู agenda assembly ของปีนี้ก่อน

นายแพทย์โสภณ  เอี่ยมศิริถาวร  กล่าวว่า  การบ้านที่ผู้สมัครส่งมาบางท่านเขียนดีพร้อมนำไปใช้งานแต่บางท่านใช้ภาษาเหมือนมีการนำมาจากรายงานจึงควรใช้คะแนนภาษาอังกฤษด้วยเพื่อใช้เป็นเกณฑ์ตัดสิน

 

คณะกรรมการได้รวมคะแนนการบ้านและคะแนนทดสอบภาษาอังกฤษโดยนำคะแนนทดสอบภาษาอังกฤษมาหารสองแล้วจึงนำไปรวมกับคะแนนการบ้านผลการรวมคะแนนเรียงตามลำดับคะแนนได้ดังนี้(ขอไม่บอกคะแนนดิบค่ะ)                              

                1.นายแพทย์เฉวตสรร     นามวาท  

               2.นายแพทย์ไพโรจน์      เสาน่วม  

               3.ดร.นลิณี                                     

                4.แพทย์หญิงเบญจวรรณ  ระลึก    

 

 มติที่ประชุม          คณะกรรมการรับรองผลคะแนนของผู้สมัครทั้งสองท่านคือ นายแพทย์เฉวตสรรและนายแพทย์ไพโรจน์ เป็นผู้ผ่านการคัดเลือกเป็นผู้แทนไทยเข้าร่วมการประชุมสมัชชาองค์การอนามัยโลก(WHA) สมัยที่ 63    แต่การตัดสินคงให้ผ่านกรรมการTMก่อนและเสนอกรมพิจารณาต่อไป

 

 กำหนดวันประชุมเตรียมข้อมูลก่อนเข้าร่วมประชุมสมัชชาองค์การอนามัยโลก ( WHA )สมัยที่ 63 มอบให้นายแพทย์นคร  เปรมศรี เป็นผู้กำหนดวันประชุมเตรียมข้อมูลก่อนเข้าร่วมประชุมสมัชชาองค์การอนามัยโลก ( WHA ) สมัยที่   63 ครั้งต่อไป

คำสำคัญ (Tags): #wha
หมายเลขบันทึก: 318113เขียนเมื่อ 4 ธันวาคม 2009 15:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดี ครับ คุณหมออัจฉรา

วันนี้ ถือเป็นวันมงคล...ผมเลยถือโอกาสเข้ามากราบสวัสดี ปีใหม่ 2553 กับคุณหมอเพื่อเป็นศิริมงคลแก่ชีวิต...ครับ

ด้วยความเคารพ รัก

ขอบคุณ คุณแสงศรีที่มาเยี่ยมค่ะ

ขอให้มีความสุขกับงานที่ทำและคุณงามความดีที่เราหมั่นสร้างเสมอมานะคะ

สวัสดีปีใหม่ค่ะ

สวัสดีปีใหม่และขอบคุณที่มาเยี่ยมค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท