พนักงานมหาวิทยาลัยที่มาจากลูกจ้างประจำยื่นหนังสือต่อมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ขอทบทวนการหักเงินเพิ่มรายเดือน20%เข้ากองทุนสวัสดิการ


ลูกจ้างประจำ พนักงานมหาวิทยาลัย กองทุนสวัสดิการ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

             สภาพนักงานมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้รับหนังสือจากพนักงานมหาวิทยาลัยที่เปลี่ยนสถานะภาพมาจากลูกจ้างประจำ ผ่านประธานสภาพนักงานถึงอธิการบดีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เรื่องขอความอนุเคราะห์ทบทวนเงินรายได้ของพนักงานมหาวิทยาลัยที่เปลี่ยนสถานะภาพจากลูกจ้างประจำ เมื่อวันพุธที่ 25 พฤศจิกายน 2552

              โดยค่าตอบแทนเพิ่มจากเงินเดือนของพนักงานมหาวิทยาลัยที่เปลี่ยนสถานะภาพจากลูกจ้างประจำ จาก40%   มหาวิทยาลัยเชียงใหม่หักไว้20% (ร้อยละ20)เพื่อเข้ากองทุนสวัสดิการของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ พนักงานมหาวิทยาลัยที่เปลี่ยนสถานะภาพจากลูกจ้างประจำได้เสนอข้อเท็จจริงเพื่อประกอบการพิจารณาดังนี้

     1.ลูกจ้างประจำที่เปลี่ยนสถานะภาพเป็นพนักงานต้องประกันตนตามระบบประกันสังคม

     2.บิดา มารดาของลูกจ้างประจำที่เปลี่ยนสถานะภาพเป็นพนักงานมหาวิทยาลัยส่วนมากเป็นผู้สูงอายุ และสามารถใช้ระบบประกันสุขภาพของรัฐ(บัตรทอง)ได้อยู่แล้ว โดยไม่จำเป็นต้องเบิกจากกองทุนของมหาวิทยาลัย

     3.บุตร ธิดา ของลูกจ้างประจำที่เปลี่ยนสถานะภาพเป็นพนักงานมหาวิทยาลัยส่วนใหญ่ อายุเกินเกณฑ์ที่จะได้รับสิทธิประโยชน์ เช่นค่าเล่าเรียนบุตร ค่ารักษาพยาบาล เหลือเพียงส่วนน้อยมากที่อายุยังอยู่ในเกณฑ์

       การยื่นหนังสือต่ออธิการบดีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ในครั้งนี้ เพื่อขอความอนุเคราะห์โปรดพิจารณาให้พนักงานมหาวิทยาลัยที่เปลี่ยนสถานะภาพจากลูกจ้างประจำได้มีสิทธิตัดสินใจสมัครเข้าร่วมกองทุนสวัสดิการของมหาวิทยาลัยโดยความสมัครใจ ถ้าพนักงานมหาวิทยาลัยคนใดต้องการสมัครเข้ากองทุนสวัสดิการก็ขอให้หักได้ตามที่มหาวิทยาลัยกำหนด หากไม่สมัครใจขอให้ท่านได้โปรดใช้ข้อบังคับมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ว่าด้วยสิทธิและสวัสดิการพนักงานมหาวิทยาลัย พ.ศ.2551 กำหนดให้ใช้สิทธิพื้นฐานที่บุคคลดังกล่าวมีอยู่ก่อน เช่น จากประกันสังคม หรือประกันสุขภาพแห่งชาติ

      สภาพนักงานมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้นำเรื่องนี้เข้าที่ประชุมและได้มีการแสดงความคิดเห็นในกรณีดังกล่าวอย่างกว้างขวาง และมีมตินำเสนอต่อท่านอธิการบดีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ต่อไป

หมายเลขบันทึก: 318087เขียนเมื่อ 4 ธันวาคม 2009 13:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 พฤษภาคม 2012 20:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • พี่คนโสตครับ
  • ปีนี้คนมากเหมือนทุกปี
  • ผมเคยเป็นข้าราชการ
  • แต่ทำไมลาออกมาเป็นพนักงานก็ไม่ทราบ
  • หาเหตุผลให้ตัวเองไม่ได้ครับ
  • พี่และพี่ดาวสบายดีไหม
  • สาวน้อยกลับมาเยี่ยมบ้านไหมครับ

      สวัสดีครับอาจารย์ขจิต

คนเราต้องปรับเปลี่ยนไปตามกาลเวลาเสมอ..ครับ

ผมกับพี่ดาวสบายดีครับ..ลูกสาวเพิ่งเดินทางกลับไปกรุงเทพฯ สอบเสร็จคงกลับมาอีกครั้งหนึ่ง  อาจารย์ก็คงสบายดี และสนุกกับการทำงาน นะครับ

ขอบคุณมากครับน้องชาดา

       ส่ง ส.ค.ส.2553 ภาพมงคลสูงสุดมาให้ในปีใหม่นี้

ขอให้น้องชาดามีความสุข สมหวัง ในปี2553นี้..ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท