ก้าวผ่านภาวะคุกคามที่ถาโถม ตอนที่ 4


ภาวะคุกคามแบบ 3 ดี

ตามนโยบาลรัฐบาลชุดนี้ ได้มีการกำหนดยุทธศาสตร์ให้สถานศึกษาทุกแห่งทุกระดับเป็น "สถานศึกษา 3ดี (3D)"  โดยให้เริ่มดำเนินการตั้งแต่ภาคที่ 2 ปีการศึกษา 2552 สถานศึกษาได้รับทราบนโยบายนี้อย่างเป็นทางการประมาณกลางเดือนกันยายน 2552 การดำเนินการตามนโยบายนี้จึงจำเป็นต้อง delay ออกไปอีกเทอม น่าจะไปเริ่มเดินเครื่องเต็มตัวก็ภาคที่ 1 ปีการศึกษา 2553

 

3D คืออะไร??? (อ่านรายละเอียดแบบเต็มๆ click)
     สถานศึกษาจะต้องมุ่งพัฒนาผู้เรียนให้มีคุณลักษณะที่ดี 3 ด้าน หรือ 3ดี หรือ 3D  ได้แก่
     ด้านประชาธิปไตย (Democracy) ให้มีความตระหนัก เห็นความสำคัญ ศรัทธา และเชื่อมั่นการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข รวมทั้งรังเกียจการทุจริต และต่อต้านการซื้อสิทธิขายเสียง
     ด้านคุณธรรมจริยธรรมและความเป็นไทย (Decency) ให้มีคุณธรรม จริยธรรม ความดีงามรู้ผิดชอบชั่วดี มีความภาคภูมิใจในความเป็นไทย และยึดถือปฏิบัติอยู่ในวิถีชีวิต
     ด้านภูมิคุ้มกันภัยจากยาเสพติด (Drug - Free) ให้รู้จักหลีกเลี่ยงห่างไกลยาเสพติด 

3D

 

     นี่แหล่ะครับที่เป็นภาวะคุกคามที่เห็นชัดเจนอีกตัวหนึ่ง ที่มาจากกระทรวงศึกษาธิการ นอกเหนือจาก TQF และกระทบสถานศึกษาหรือสถาบันผู้ผลิตนักรังสีเทคนิค กระทบถึงอาจารย์ที่จะต้องนำ "3ดี" สู่ภาคความเป็นจริงให้ได้ เพราะนโยบายนี้มีการติดตามและประเมินผลการดำเนินการด้วย ก็อย่างที่ปรับทุกข์ไปแล้วครับว่า เราคงนิ่งๆไม่ได้  และก็ขอใช้โอกาสที่มีภาวะคุกคามนี้เปลี่ยนให้เป็นพลังสามัคคีของทีมงาน ที่จะร่วมกันฟันฝ่าไปให้ได้ครับ

 

 อ่าน ก้าวผ่านภาวะคุกคามที่ถาโถม ตอนที่ 3 click

 

คำสำคัญ (Tags): #ประกายรังสี
หมายเลขบันทึก: 318073เขียนเมื่อ 4 ธันวาคม 2009 12:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท