คุกดินวิลล่า ตอนที่ 2


คุกดินตอนต่อไปมาแล้วค่า

ขออภัยท่านผู้อ่านที่ติดตามคุกดินวิลล่า ตอนที่ 2 ค่ะ  หายไปนานเนื่องจากติดภารกิจเลี้ยงดูพลเมืองของชาติคนใหม่  ตอนนี้แอบแว่บมาเขียนต่อค่ะ... ตอนที่แล้วเขียนไปถึงเรื่องของแปลงมะลิปลอดภัย คราวนี้จะพาทัวร์ต่อค่ะ เป็นปศุสัตว์นะคะ ที่นี่จะเลี้ยงไก่แบบปล่อยหากินบนพื้นดิน ( แล้วที่ไหนเขาให้ไก่หากินในน้ำล่ะ!!!!) กั้นคอกเฉยๆในพื้นที่กว้างๆ มีหลุมเลี้ยงปลวกไว้ให้ไก่กินด้วยค่ะ..ดูไปดูมาไก่มีความสุขมากเลย...แล้วก็มีการเลี้ยงหมูหลุม..เลี้ยงกระต่าย..เพิ่งเคยเห็นหลุมกระต่าย..เป็นแบบนี้ค่ะ

สวยดีนะคะ แล้วก็มีการเลี้ยงตัวที่มักจะตกเป็นผู้ต้องหาเสมอเลย "แพะ"ค่ะ  จะเลี้ยงเอาไว้ขายเนื้อหรือไว้เตือนใจว่าเราอาจจะตกเป็น "แพะรับบาป" ก็ได้นะคะ ทำไมไม่มี"คนรับบาป"มั่งก็ไม่รู้ ไหงแพะแย่ตลอด...

มีประมงด้วยนะ ที่นี่ผสมอาหารปลาดุกเองค่ะ เขาบอกว่าช่วย "ลดรายจ่าย เพิ่มรายได้" เป็นอย่างดี สูตรอาหารก็มีดังในภาพนะคะ อัตราส่วนสนใจติดต่อที่เรือนจำเขากลิ้งค่ะ

 

จากนั้น เราได้ไปดูการปั้นดินให้เป็นเงินเป็นทองกัน ที่นี่เขาทำเตาเศรษฐกิจขายค่ะ ขายดีซะด้วย อย่างน้อยๆเจ้าหน้าที่ที่ไปดูงานก็ซื้อกันมาหลายคน เป็นอาชีพที่คิดว่าหลังจากผู้ต้องขังได้ออกมาแล้วสามารถนำไปประกอบอาชีพได้เป็นอย่างดีล่ะค่ะ นอกจากนี้ยังมีการนำชมการปั้นดินที่จะนำมาก่อสร้าง คุณไกด์จนท.ของคุกบอกว่าดินที่ใช้ทำนำมาจากในบริเวณเรือนจำ มีพื้นที่เป็นหลายไร่ คาดว่าจะหากินได้อีกนาน!!!! ส่วนผสมไม่มีปูนเลยมีแต่ดิน ทรายและขี้เถ้าแกลบค่ะ...แล้วก็นำมาก่อสร้างเป็นเรือน/อาคารต่างๆ เริ่ดค่ะ

 

และแล้วก็ต้องขอจบการทัวร์คุกดินวิลล่าแต่เพียงเท่านี้ก่อน..พลเมืองน้อยตื่นแล้วค่ะ วันหน้าหาโอกาสเหมาะได้จะมาเล่าเรื่องต่างๆต่อไปนะคะ...

คำสำคัญ (Tags): #คุกดิน2
หมายเลขบันทึก: 317349เขียนเมื่อ 1 ธันวาคม 2009 10:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:59 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • สวัสดีครับ
  • ตามมาติดตามตอน 2 ครับ
  • ขอบพระคุณมากครับ
  • อิอิ..ห่างกันนานเหมือนกันนะครับ
  • แหะๆ คิดว่าพี่เก๋จะเขียนเรื่องวิธีเลี้ยงดูพลเมืองของชาติซะแร้วว...
  • รูปสวยมากเลยค่ะ..ชอบ
  • แล้วเจอกันนะคะ อยากช่วยเลี้ยงพลเมืองน้อยด้วยจังงงงง!!
  • ขอบคุณค่ะ พี่สิงห์ป่าสักที่ตามมาอ่านกันต่อ...
  • น้อง  ปลาเค็ม มาเลย มาเลย..พลเมืองตัวน้อยกำลังป่วนได้ใจเลยละ เดี๋ยวอีก 2 อาทิตย์เจอกันนะ

สวัสดีครับ พี่เก่

กำลังรอติดตามพอดี ว่าคุกดินวิลล่าตอนต่อไปจะเป็นอย่างไร

ไม่ได้อยากไปอยู่หรอกนะ แต่เห็นว่าสร้างสรรดี แฮ่ๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท