7 วิธีตรวจสอบว่าเราตกเป็นเหยื่อ Romance Scam หรือไม่?


ติดกับดักพวก Romance Scam หรือไม่ ลองเช็คดูค่ะ

ช่วงนี้  มีสาวๆไทยหลายท่านตกเป็นเหยื่อ Romance Scam โดยเฉพาะชาวไนจีเรียผิวดำ ซึ่งเป็นชาติที่มีนักหลอกลวงมากที่สุดในโลก (Nigeria) กาน่า (Ghana) ไอเวอรี่โคล้สต์ (Ivory Coast) หรือประเทศแอฟริกาตะวันตกทั้งหลาย กลุ่มคนร้ายพวกนี้เค้าทำกันเป็นทีมนะคะ  วันนี้แอมมี่เลยคิดว่า เพื่อเป็นประโยชน์จึงจะนำวิธีตรวจสอบง่ายๆ ว่าคุณติดกับดัก Romance Scam หรือไม่ ... ไปกันเลยค่ะ

Romance Scam ก็คือการหลอกลวงผู้หญิง (ผู้ชายก็โดนได้นะคะ อย่าประมาท) ด้วยการพูดคุย การแช้ท หรือการส่งอีเมล ส่งข้อความเป็นการจีบ หรือทำให้เหยื่อเชื่อว่าเกิดความรัก หรือตกหลุมรัก ทำให้เชื่อใจ-ตายใจด้วยวิธีการต่างๆ (บางคนอดทนตามจีบ หยอดคำหวานใหเเป็นปีเลยนะคะ เพื่อสร้างความไว้เนื้อเชื่อใจ)  และในที่สุดจะขอยืมเงิน หลอกให้ส่งยาเสพติด หรือช่วยเหลือด้วยวิธีการต่างๆ ที่เป็นอันตรายต่อเหยื่อเอง

อย่างว่านะคะ ช่วงนี้เศรษฐกิจไม่ดี สาวๆไทยหลายคนก็เลยอยากหาโอกาสคบหารู้จักกับชาวต่างชาติเอาไว้ โดยอาจจะลืมไปว่า เศรษฐกิจมันวิกฤตไปทั่วโลก ทุกประเทศก็แย่ไม่ต่างจากเรา และในอเมริกานั้น คุณ Suze Orman กูรูการเงินยังพยากรณ์ว่าเศรษฐกิจอเมริกาจะแย่มากๆไปอีก 5 ปีข้างหน้าเชียว

แอมมี่เองติดตามเรื่องเศรษฐกิจโลกมาโดยตลอด ปีที่แล้วและปีนี้ยังได้ไปบรรยายเรื่อง "อนาคตโลก-อนาคตประเทศไทย" ให้นักศึกษาฟังในหลายมหาวิทยาลัยตั้งแต่ระดับปริญญาตรีไปจนถึงปริญญาเอก ให้ได้ทราบถึงวิธีการเตรียมตัวของพวกเราว่าจะต้องทำอย่างไรบ้างเพื่อรับมือกับวิกฤตเศรษฐกิจในครั้งนี้

ขอสรุปเลยว่า ฝรั่งต่างชาติทุกประเทศตอนนี้ก็ประสบปัญหาหนัก ยิ่งเศรษฐกิจแย่-ยิ่งทำให้นอกจากจะมีขโมยและจี้ปล้นมากขึ้นแล้ว คนยังคิดค้นหาเทคนิคกลเม็ดการหลอกลวงและการโกงต่างๆ นาๆ มาใช้ และเทคนิคนึงที่ได้ผลมากกับสาวไทยที่ชอบเทใจให้ฝรั่งก็คือเทคนิคที่เรียกว่า โรม๊านซ์ สแกม (Romance Scam) นี่แหละค่ะ

คุณจะรู้ได้อย่างไรว่าคุณตกเป็นเหยื่อ?

ลองตอบคำถาม 5 ข้อนี้ดูนะคะ แอมมี่ได้มาจาก http://www.romancescams.org/ 

7 คำถามว่าคุณตกเป็นเหยื่อ Romance Scam หรือไม่

   ใช่    

  ไม่ใช่  

1. Have you been on a dating or social network site in the past 6 months?

คุณเคยเดท/จีบหรือพูดคุยกับกลุ่มหาเพื่อนทางเน็ตในช่วงเวลา 6 เดือนที่ผ่านมาหรือไม่?

   

2. Has someone fallen in love with you quickly?

มีใครบางคนที่ตกหลุมรักคุณอย่างรวดเร็วหรือไม่?

   

3. Do they immediately want to leave the dating site to use IM or email?

พวกเขาอยากจะย้ายจากคุยกันผ่านเว็บ ไปเป็นการส่งข้อความหรือส่งอีเมลอย่างรวดเร็วหรือไม่?

   

4. Do they claim to be from the US but working overseas; Nigeria or UK?

พวกเขาอ้างว่า มาจากอเมริกา แต่ต้องไปทำงานต่างประเทศ เช่น ไนจีเรีย หรืออังกฤษ ใช่หรือไม่?

   

5. Has someone asked you for money or to cash a check?

มีใครที่ขอร้องหยิบยืมเงิน หรือขอให้คุณเอาเช็คไปขึ้นเงินให้แล้วหรือยัง?

   

6. Are they coming to visit you soon but a event prevents them from visiting?

พวกเขารีบบินมาพบคุณทันที แต่ดันเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันทำให้มาหาไม่ได้หรือไม่?

   

7. They have no close family or friend or business associates to turn to

พวกเขาไม่มีครอบครัว/ญาติที่ใกล้ชิด/เพื่อนสนิท/เพื่อนร่วมงาน ที่จะหันหน้าไปพึ่งได้เลย

   

ถ้าคุณตอบ "ใช่" เกิน 4 ข้อ คุณกำลังตกเป็นเหยื่อของ Romance Scam แล้วค่ะ

 

ตกเป็นเหยื่อไปแล้ว แล้วจะทำยังไงดี???

มาดูวิธีแก้ไขกันนะคะ

  • อันตรายที่จะเกิดขึ้นจากกลุ่มคนพวกนี้คือ อาจถูกขอยืมเงิน ขอยืมสิ่งของ  ขอให้แต่งงาน (เพื่อจะขอวีซ่าอยู่เมืองไทยถาวรหรือเปลี่ยนสัญชาติเป็นไทย) อาจถูกซ้อม ถูกข่มขืน ถูกฆ่าตาย ถูกขอให้ขนส่งยาเสพติด (สมรู้ร่วมคิด ติดคุกตลอดชีวิตนะคะ) ถูกขอให้ออกใบทำงาน (Work permit) ในที่สุดอาจจะนำบริษัทของคุณมาใช้เป็นที่ฟอกเงิน  ถ้าโอนเงินมาในชื่อเรา ตัวเราอาจจะโดนข้อหาหลอกลวงเงินจากผู้อื่น (ตัวอย่างเช่น นาย A ไปหลอกเงิน นส. B แล้วให้ส่งเงินมาในชื่อเราสมมติชื่อ นส. C หรือในบัญชีของเรา ....อาจจะโดนตำรวจสากลมาจับในฐานะฉ้อโกงคนอื่นๆ มานับไม่ถ้วนนะคะ) เท่านี้ยังไม่พอ อาจจะต้องทำงานหาเงินเลี้ยงมัน เอ้ย คนร้ายพวกนี้ด้วย
  • หากมีหลักฐาน เช่น พาสปอร์ต บัตรประชาชน (ID) หรือหลักฐานอื่นๆ เช่นใบเสร็จ บัตรเครดิต เบอร์บัญชี  สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจในบริเวณที่คุณอาศัยอยู่ก่อน เพื่อให้รับทราบ ลงบันทึก และชี้มูลความผิดก่อน แล้วหากเกี่ยวข้องกับต่างประเทศจริง ก็ต้องแจ้งตำรวจสากลอีกครั้ง ได้ที่ http://www.interpolbangkok.com  ค่ะ

 

คุณครูทั้งหลายในห้องนี้ ช่วยบอกต่อ/เตือนกันให้ทราบ/พริ้นต์ออกมาให้อ่าน  เพราะไม่แน่ว่า ลูกศิษย์ของท่าน ญาติ หรือคนรู้จักกำลังตกเป็นเหยื่อ Romance Scam นี้หรือไม่นะคะ

ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านและบอกต่อค่ะ

 

อ่านเพิ่มเติม

อาชญกรรมข้ามชาติ http://www.interpolbangkok.com/transnationalcrimeisnothardtounderst.pdf

http://www.interpolbangkok.com/ฉ้อโกงทางอินเทอร์เน็ต

 

หมายเลขบันทึก: 316877เขียนเมื่อ 28 พฤศจิกายน 2009 21:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 02:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (50)

เจอเหมือนกันค่ะรอบแรกบอกให้เติมเงินโทรศัพท์้ พอมารอบ2บอกอยากมาหาเราแต่ติดที่บัญชีมีปัญหาจะขอยืมเงินเรา300$คิดดูเป็นเงินไทยเท่าไหร่ ใครเชื่อก็บ้าแล้ว บอกเราเป็นทหารแต่ประจำการที่ไนจีเรีย เอะใจที่ถ่ายรูปก็ไม่ได้โทรหาก็ไม่ได้แต่แชตได้ ยังไงก็อย่าหลงเชื่อนะคะ

อาจสงบสุขของพระเจ้าอยู่กับคุณ

คุณเป็นนักธุรกิจหรือหญิง? คุณอยู่ในใด ๆ

ความเครียดทางการเงินหรือไม่หรือคุณต้องการเงินทุนเพื่อเริ่มต้นขึ้น

ธุรกิจของคุณเอง?

A) การขยายตัวของธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคล

B) ธุรกิจและการศึกษาเริ่มต้นขึ้น

C) รวมหนี้

ชื่อ: ..........................................

ประเทศ: .........................................

สถานที่ตั้ง: ..........................................

สถานะ: .......................................

เพศ: ................................................ ...

อายุ ................................................. ....

การกู้ยืมเงินที่ต้องใช้: .........................

ระยะเวลากู้: ...................................

หมายเลขโทรศัพท์มือถือส่วนบุคคล: .......................

รายได้ต่อเดือน: .....................................

ขอขอบคุณและขอให้พระเจ้าคุ้มครอง

อีเมล์: [email protected]

เจอเหมือนกันค่ะแต่ใช้เวลา 3 ขอเงินเราแล้ว ดดยให้โอนให้กับผู้หญิง

ดีนะที่เอะใจต้ั้งแต่แรก ระวังถูกหลอกนะคะ

กำลังเจอเลยค่ะ

กำลังเจออยู่แต่ไม่แน่ใจว่าใช่ไหม คุยมา 2 เดือนค่ะ ขอให้ วีดีโอคอลใน whatsapp มา เขาบอกมือถือรุ่นเก่าไม่ได้อัพ ios เลยใช้วีดีโอแขทไม่ได้ บางครั้งก็บอกกล้องหน้าพัง แต่ งง ว่า ทำไมถ่ายรุปเซลฟี่ ตัวเอง มาได้ ตลอดๆ ส่งรูปมาเกือบ 30 รูป เขาบอกแพลนว่ามีวันหยุด 2 เดือน กลับบ้านที่เนวาดา อเมริกา ได้สักสัปดาห์ ก็ แก๊สในบ้านรั่วไฟไหม้ พันแขนขา ส่งรูปมาอยู่ที่ รพ มาขอ ยิมเงินเพราะต้องการไปจ่าย Tax เพื่อจะออกจาก รพ โดยที่เงินสดที่พกมา, book bank, bank card ไหม้ไปกับไฟ ขอยืมเงินเรา เพื่อ จะออกจาก รพ แล้วจะไปเดินเอกสารเพราะ เอกสาร เงินอยุ่ที่ ดูไบ ถามถึงญาติก็ไม่ที มีแค่แม่ซึ่งจะช่วยได้แค่ 1,000$ และที่โบถช่วยมา 1,500$ ขาดอีกแค่ 2,500$ เราก็ พยายามบอกไปว่าจะลองขอกู้ดูนะยังไม่รู้ว่าจะได้ไหม ตอนนี้รอเธอตอบมา ว่าจะเอายังไง เครียดมาก สับสนไปหมด เค้าเคยส่งวีดีโอมา เสียงในวีดีโอ กับตอนโทรมาก็คนเดียวกันอ่า สรุปว่า เค้า เป็นใช่ไหม ใครพอรู้ เราจะตรวจสอบเขาได้ยังไง ?

ขอแชร์เรื่องราวนะคะเจอมาสดๆร้อนเลยค่ะ ตอนแรกคุยกันผ่านเว็บๆหนึ่ง คุยแค่แปรบเดียวเขาบอกว่าเขาเป็นทหารสหรัฐทำงานอยู่ในกองกำลังแก้้้ปัญหาสงครามในซีเรีย เขาใช้ชื่อว่า kent solheim เขาบอกเขาไม่สามารถใช้โทรศัพหรือเครื่องมือสือสารได้ตลอดเวลา ไม่สามารถถ่ายรูปได้เขามีเพียงรูปไม่กี่รูปที่อยากส่งให้เราทางอี-เมลล์เท่านั้นได้โปรดติดต่อมาทางอี-เมลล์ที่กองบัญชาการเขาห้ามใช้โทรศัพท์จะใช้ได้ก็ต้องแอบใช้ เพราะเป็นกฎของสนามรบ ตอนแรกเราไม่คิดอะไร คิดว่าติดต่อไว้เป็นเพื่อนคุยแก้เหงา แต่จุดไคลแม็กซ์ของเรื่องคือ พอเราติดต่อไปทางอี-เมลล์ เขาตอบกับมาคุยประมาณว่าชอบเรามากอยากมาอยู่กับเราที่เมืองไทย เราก็คิดว่าอะไรว่ะเนี้ยยังไม่เคยเจอหน้ากันคุยกันแค่ครั้งสองครั้งชอบเลย และเขาส่งรูปมาให้เราดู มันเป็นรูปทหารฝรั่งหน้าตาหล่อมากๆ ดูมีอายุมียศตำแหน่ง เราว่ามันแปลกๆ เลยลองเอาชื่อมาค้นหาใน เว็บกลูเกิ้ล ปรากฏว่าคนในรูปที่เขาส่งมาเป็นมียศเป็นผู้พันKent solheim เป็นผู้บัญชาการทหารของสหรัฐอเมริกา ที่เคยรบในอิรัก ,อัฟกานิสถาน เขาออกสื่อและเป็นคนดังในสหรัฐอเมริกา (ถ้าทุกคนอยากเห็นหน้าค้นหาชื่อ Kent Solheim ใน www.google.co.th ได้เลย) และเขามีครอบครัวมีภรรยาที่ดีและมีลูกที่โตพอๆกับเราถึงสองคน เขาจะมาเล่นเว็บไซด์หาเพื่อนคุยทำไมกัน เราเลยแน่ใจว่าเราโดนหลอกแน่นอน ป.ล.เรายังกลัวอยู่เลย เราจะจัดการกับเขายัง เราพลาดส่งรูปตัวเราให้เขา1รูป แต่ไม่โป๊ไม่เปลือยนะคะ แบบนี้จะเป็นอะไรไหม

เจอเหมือนกันค่ะ @มาในไอจีมาขอเป็นเพื่อน ตอนแรกเขาก็เข้ามาคุยกับเรามาถามชื่อเราว่าชื่ออะไร อายุเท่าไรถามว่าโสดหรือป่าว เราก็บอกไปว่าเรามีแฟนแล้ว เค้าบอกเค้าเป็นคนมาเลเชียแต่อาศัยอยู่ยูเครน เขาก็เล่าเรื่องของเขาให้ฟัง เขาบอกมีลูกหนึ่งคนอยู่กับลูก2คนไม่มีแฟนเราก็เลยถามเค้าว่าแฟนคุณไปไหนเค้าบอกเค้าเลิกกับแฟน แฟนเขาหนีไปแต่งงานกับผู้ชายคนอื่น หลังจากนั้นเค้าก็ไม่มองผู้หญิงอื่นอีกเลย เขาบอกเค้าทำงานเป็นวิศกรคอมพิวเตอร์ค่ะ เขาบอกว่าเขาไมชอบผู้หญิงในยูเครนเพราะผู้หญิงที่นี้หลอกจะเงินเขาแล้วหนีไป เขาบอกชอบผู้หญิงเอเชียมากกว่า บอกคุยกับเราได้ประมาณ3วัน เขาบอกว่าเขาจะประชุมสัญญาอะไรนี้ละค่ะ เขาก็ถ่ายรุปมาให้เราดูว่าเขาทำงานอยู่กำลังประชุมสัญญากับคนต่างชาติ ทำเนียนมาก เขาบอกให้เราสวดมนต์ขอให้เขาทำสัญญาการประชุมครั้งนี้ผ่านอะค่ะ พอพรุ่งนี้เช้ามาเขาเข้ามาขอบคุณเราว่าเขาผ่านประชุมสัญญา เขาบอกว่าเขาจะไปทำงานในประเทศบราซิล แต่สัญญานี้จะมีอายุแค่1เดือน หลังจากนั้นเขาบอกจะมาที่เมืองไทย เขาบอกเขาชอบเมืองไทยเขาอยากมาทำธุระกิจที่นี้ แล้วเขายังบอกให้เราหาบ้านที่เมืองไทยให้เขาด้วย เราบอกเราไม่ค่อยรู้เรื่องหรอกเรื่องบ้าน เขาบอกจะมาสร้างบริษัทอิเล็กทรอนิกที่นี้ เขาบอกเขามีเงินที่จะทำสิ่งนี้ เขาขอบคุณเราที่เราช่วยสวดมนต์ให้เขา เขาเลยว่าจะชื้อของให้เราแล้วส่งของมาให้ เขาถ่ายรูปส่งมาให้เราดู เห็นเป็นกล่องใหญ่มากเลยค่ะ คล้ายๆเป็นกระเป๋าเดินทางเราก็ถามเขาว่าคุณส่งอะไรมาให้ฉัน เขาก็ไม่ยอมบอกจะส่งมาอย่างเดียว ทำเป็นถ่ายรูปอยู่สนามบินมาให้เราดู ถามเขาก็ไม่ตอบเราเอะใจว่าทำไมมันดูแปลกๆ เราก็เลยเล่าให้เพื่อนฟัง เพื่อนบอกอย่าไปเชื่อบางทีอาจจะเป็นมิจฉามิจทำเป็นส่งของมาให้เเล้วเขาให้เสียค่าภาษีเราก็เลยไปเสริตหาดูในกรูเกิ้น เราก็เลยเข้าไปอ่านมันมีจิงด้วยแล้วหลังจากนั้นเราก็ไปหาชื่อเขาในig ขึ้นมาเป็น10ig ใส่รูปโปรไฟเหมือนกันหมดเลยค่ะรูปในโปรไฟหน้าตาดีมาก ชื่อigค่ะ mohamedharriนะเป็นพวกมิจฉาชีพหลอกส่งพัสดุมาให้แล้วให้เราไปเสียภาษี ดีนะเราไม่ตกเป็นเหยื่อ รู้ตัวทันก่อนไม่งั้นเราก็โดนเหมือนกันค่ะ

ฉันกำลังโดนตอนนี้ มีใครช่วยฉันใด้ไหม

มีฝรั่งบอกจะส่งของมาให้เรียกเก็บภาษี35000แต่นางคุยวีดีโอคลอกับเราทุกวันอย่างนี้น่ากลัวไหมคะ

เจอตอนนร้เลยค่ะ คุยกันได้สักเดือนบอก จะเกบียร โชว์เงินเป็นลัง ๆ แต่ไม่มีเงินจ่ายค่าพัสดุที่ส่งมาให้ ถามก็บอกทำงานบนเรือ บนเรือไม่มีธนาคาร โอนเงินไม่ได้ โถ้ๆๆ โลกเขาไปถึงใหนแล้วแอปโทรศัพท์ก็ได้หมดทุกอย่างแหละ ต้องเสียภาษี55000บาท เราก็คนจนยังจะมาขอ. เพื่อนก็โดน บอกทำงานยุอังกฤษ บอกให้โทรหาก็ไม่โทร จะให้จ่ายภาษีอย่างเดียว พอเราบอกของถึงเมือรัย บอกเรา3วัน สามีฉันส่งของมาจากอังกฤษยังตั้ง3เดื่อน มันแค่3วัน ส่งทางเรือเหมือนกัน บอกไทยแลนล๊อกดาวมาได้งัยมันบอกได้มันขี่ฮอร์มาถึงแอรพอด โครตฮา

เจอตอนนร้เลยค่ะ คุยกันได้สักเดือนบอก จะเกบียร โชว์เงินเป็นลัง ๆ แต่ไม่มีเงินจ่ายค่าพัสดุที่ส่งมาให้ ถามก็บอกทำงานบนเรือ บนเรือไม่มีธนาคาร โอนเงินไม่ได้ โถ้ๆๆ โลกเขาไปถึงใหนแล้วแอปโทรศัพท์ก็ได้หมดทุกอย่างแหละ ต้องเสียภาษี55000บาท เราก็คนจนยังจะมาขอ. เพื่อนก็โดน บอกทำงานยุอังกฤษ บอกให้โทรหาก็ไม่โทร จะให้จ่ายภาษีอย่างเดียว พอเราบอกของถึงเมือรัย บอกเรา3วัน สามีฉันส่งของมาจากอังกฤษยังตั้ง3เดื่อน มันแค่3วัน ส่งทางเรือเหมือนกัน บอกไทยแลนล๊อกดาวมาได้งัยมันบอกได้มันขี่ฮอร์มาถึงแอรพอด โครตฮา

เราก็เจอค่ะบอกทำงานอยู่ ลอนดอนเป็นวิศวกรทางทะเลของบริษัทbp ขอวีดีโอคอลบอกไม่สะดวกเพราะผิดกฎของบริษัท🙄🙄 555 มาคิดดูแล้วตลกมาก

เราเจอมากะตัวเองค่ะ…ตอนแรกก็มาขอเปนเพื่อนในเฟส..เราก็เห็นว่ามีเพิ่อนในเฟสร่วมกันหลายคนเปนคนที่เรารู้จักค่ะ…ทักข้อความมาหาเรา อยากคุยอยากรู้จักเรา ขอID เราคุยกีนไปได้สักพักบอกว่าใกล้จะถึงวันเกิดเขาจะซื้อของส่งของมาเซอร์ไพรส์เรา…ถ่ายวิดีโอมาให้เราดูบอกว่าสิ่งของเรานี้ฉันจะมอบให้คุณ มีเงินในแพคเกจอีก 35000 ดอลลา จะส่งทางบริษัทจัดส่งของอีก 2 วันถึงเมืองไทย ้้้้้้้้้้้้้้้้เขาเปนเกาหลีไปทำงานที่แองเจอรีส ส่งทั้งไฟล์การส่งขอมาให้ดู เราก็เชื่อใจดีใจ พอวันรุ่งขึ้นบริษัทจัดส่งของทักมาในไลส่วนตัวเราว่า นน.ของเกินขอให้เราโอนเงินให้เขา 5000 บาทแล้วของจะถึงมือเราถึงวันรุ่งขึ้นเราก็โว่โอนให้เขาเพราะเราไว้ใจคนที่เราคุยด้วย พอเราโอนให้เรียบร้อยบริษัททักมาหาเราอีกว่าให้เราโอนเงินให้เจาอีก 30000 ของมีเงินในกล่องมีค่าล้านกว่าบาท บอกเราทุกอย่างทั้งหาเงินทั้งบอกให้เราไปกู้เงิน เพื่อจะรับของเหล่านั้น เราก็อ่านแต่ไม่ตอบเขา แบบนี้เราควรจะทำยังไงค่ะ เราถึงจะได้เงินที่เราโอนให้เขาคืนมาบ้างค่ะ

เรามีสิทธิ์ที่จะไม่รับพัสดุที่เค้าส่งมาให้เมื่อมีค่าใช้จ่ายใช่ไหมค่ะ

เจอมาสดๆทักแชทมาทางwhat appเมื่อวันเสาร์ 11 กันยาประมานใส่เบอร์ผิดแล้วเห็นรูปโปรฟายว่าดี อยากรู้จัก อยากคุย บอกเปนคนมาเลย์ ไปอยู่ UK มันก้อปทุกสิ่งของนักธุรกิจมาเลย์ที่มีตัวตนมาทุกอย่างส่งมาให้เราดู ส่วนตัวเราไม่ได้สนใจอะไรมันเลยเพราะไม่ชอบแต่ที่คุยเห็นว่าจะได้ฝึกภาษามันมาตามสเต้ปตามที่พี่ๆเตือนเลย มันบอกจะส่งของมาให้บอกวันเกิดลูกชายมันธรรมเนียมคนมาเลย์(เราก้องง) เราก้อเคยได้ยินเรื่องแบบนี้อยู่บ้างก้อระวังและมีสติ มันพยายามที่จะส่งของมาให้เราให้ได้ มันบอกพรุ่งนี้ของถีงเรา ( 16 Sep’21 )เราโทรคุยกับพี่ว่ามีเรื่องแบบนี้นะและเราก้อไปถามบอกเบอร์แกอ่ะมาจากไนจีเรีย แกส่งของมาหน้ากล่องทำไม Address สั้นจังมีแต่ London มันไม่ตอบและมันก้อเหวี่ยงแบบถ้าไม่เชื่อมันก็blockเลย เราเลยบอก OK and Block ถ้าพรุ่งนี้มันโทรมาก็จะบอกกูแจ้งตำรวจแล้วนะ 55555 ขอเตือนสาวๆอย่าโลภและมีสติ คุยกับเพื่อน ครอบครัว ว่ามีกรณ๊แบบนี้ เราได้ยินข่าวมายังไม่คิดว่าวันหนึ่งจะเป็นเราที่โดน

ไม่แน่ใจว่าโดนมั้ย หนุ่มเกาหลีหน้าตาดี วิดีโอคอลได้หน้าตาดีตรงปกมาก แต่ย้ายไปทำงานที่นิวยอกร์คุยประมาณ2เดือนนิดๆ นางบอกมีเซอร์ไพรส์จะส่งของมาให้ มีเงินมีโทรศัพท์ มีนาฬิกาทองคำ กระเป๋ารองเท้า ตอนนี้ยังไม่ได้รับการติดต่อจากใครนะ นางส่งใบเสร็จมาด้วย แต่ไปเช็ค เขาบอกไม่มีพัสดุ แต่ถ้ามีคนมาเรียกเงินก็ไม่ยอมจ่ายแน่นอน

เจอมา 2 ครั้ง เลยค่ะคนแรก คนเกาหลี เป็นคนหน้าตาดีมาก พวกเล่นกล้าม ทักมาใน IG คุยกันประมาณหนึ่งเดือน มีอาชีพ เป็นเอนจิเนียร์ ทำงานอยู่ที่เบลเยียม จะให้จะให้สั่งสินค้า ในเว็บไซต์ให้แทน ให้เหตุผลว่า ip และ net เค้ามีปัญหา ไม่สามารถ เชื่อมต่อได้ ให้เราสั่งส/ค แทน แต่เค้าจะเป็นคนรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมด
เราก็เริ่ม รู้สึกผิดปกติ ตั้งแต่เริ่ม คุยกันแล้ว แต่อยากจะรู้ว่า พวกนี้ จะใช้วิธีไหนมาหลอกหลวง ก็พยายามคุยกันมา จนสิ้นสุด จะให้เราสั่งส/ค นี้ แหละค่ะ ก็เลยพูดไปเลย ว่า คุณเป็น พวก ต้มตุ๋น เท่านั้นหล่ะคะ ต่อว่ามาเป็นชุด แล้วก็Block ทุกช่องทางการติดต่อ

ส่วนคนที่ 2 บอกว่าเป็นลูกครึ่งไทย ฮ่องกง แต่พูดไทยไม่ได้ ไม่รู้ภาษาไทยเลย อาศัย อยู่ UK มีอาชีพ วิศวกรทางทะเล ทำงานอยู่ตุรกี นี่ก็เหมือนกันค่ะ จะให้สั่งส/ค เหมือน คนแรกเลย ค่ะ

คุยกับคนเกาหลีมาได้อาทิตย์กว่าๆ เขาบอกให้เราสั่งของให้เพราะสัญญาอินเทอร์เน็ตไม่ดี แต่เราไม่กล้าสั่งเพราะกลัวโดนหลอกมันเป็นของใช้ในอุตสาหกรรม น่าจะหลายบาท ยังนี้ถือว่าตกเป็นเหยื่อได้ไหมคะ เขาเคยโทรวีดีโอคอลมาเราไม่กล้ารับเพราะพูดภาษาอังกฤษไม่ได้

เจอคะ ทักมาทาง star maker ขอคุยในHangouts คุยกันสักระยะ ก็ขอให้เรา แต่งงาน บอกรักอย่างนั้น อย่างนี้ แต่เราบอกเรามีสามี ทำแบบนั้นไม่ได้ ก็เลยบอกว่าเป็นเพื่อน แต่ระหว่างนั้นก็บอกรักทุกัน และขอให้เราคุยกับผู้จัดการ ให้ ทำว่าเราเป็นภรรยา ชาวไทย อยากให้เข้ามาไทย คือประมาณว่า อยากให้เราขอผู้จัดการให้เข้าได้ลางานมาอยู่ที่ไทย 3เดือน คือบอกว่าเหนื่อ อยากพัก กับลูกสาว เราก็ส่งสาร เลยคุยให้ เราก็เข้าไปคุย ในแชทของผู้จักการ ว่าเราเป็นภรรยาเข้า ที่ไทยอยากให้เข้าลาพักร้อน เพื่อมาหา ที่ไทย คุยไปประมาณ 2-3ครั้ง ผู้จัดการก็ตอบกลับมาว่า รอทำเอกสาร แล้วจะแจงอีกครั้ง แต่ก่อนจะคุย เข้าขอ ชื่อ เบอร์โทร อีเมลล์ ที่อยู่เราด้วย (นี้แหละที่โงมาก ให้ไปเฉยเลย) พอถึงวันรู้ที่ถูกหลอก ก็ให้เข้าโทรคอล เข้าไม่ตอบ ไม่อะไรเลย เขียนไว้เป็นตัวอย่างที่โง่มาก เอ็นดูเข้าแต่เราลำบาก เดียวจะไปลงบันทึกที่ ตรก่อนนะ

อัฏฐพล คล้ายสุวรรณ์

เนื่้อหาเกียวกับผมเมื่อไม่นานมานี่ผมพบเจอปัญหากับคนเกาหลีเมื่อนกัน3 สดสดเมื่อกี่วันนั้นเองผมเจอกับตาด้วยตัวผมเอง เค้าบอกเป็นทหารอยู่ที่กรองสหรัฐอยู่ดีเค้าก็พูดออกมาว่า เค้าเห็นรูปผมเค้าบอกว่าเห็นหน้าคุณในโปรไฟล์แล้วคิดถึงอีกสักพัง ที่เกียวกับส่งกล่องพัสดุเอารูปให้ผมดูมันมีเงินอยู่ในกล่องเค้าบอกพรุงนี้ของที่บริษัทจัดส่งส่งถึงคุณพรุงนี้เค้าโกรธผมไม่ไปจ่ายค่าชำระกล่องสักพักพูดว่าฉันจะฆ่าตัวตายว่าผมไม่ไปชำระกล่องเธอไม่รักฉันเค้าพูดอีกว่กูจะส่งไปสักพังผมแชทกลับไปว่ากูจะส่งกลับนี่เเหนะคลับจบผมไม่พูดไปกว่านี้

อัฏฐพล คล้ายสุวรรณ์

ผมอัฎฐพล คล้ายสุวรรณ์มีเรื่องจะรายงานให้ฟังอีกเรื่องเกียวกับฝรั่งคลับผมจีบเค้าก่อนมาอีกวันหนึ่งจากทึ่เรียกผมว่าคุณอีกวันหนึ่งเค้าเรียกผมที่รักสักพักพูดออกมาว่าเค้าอยู่ประเทศไทยมาซื่อบ้านอยู่กับผมพอผมไม่โอเคด้วยเค้าฝากคำลงท้ายว่าผมจะไม่ซื่อสัตย์กับเค้าพอผมรู้ทันอีกวันหนึ่งก็ไม่ทักมาหาเลยคลับเรี่องจบแล้วคลับเหตุการณ์ที่เกิด จบ จบ จบ

หนุ่มเกาหลีน่าตาดีทำงานสนามบิน ชื่อ cheany endin Meatis ส่งของมาให้แต่ต้องเสียเงิน 25000 ภาษี แต่เราไม่โง่นะให้ที่อยุ่ไปก็จริงเราเเค็ปรูปการคุยแค็ปทุกอย่างไม่ว่าจะใบเสร็จซื้อของ ใบเสร็จส่งของ ล่าสุดทักเขาไปแล้วเขาบอกว่าจะคุยกับบริษัทเอง ถ้ามาหลอกลวงเราเราคงเข็ดกับผู้ชายทางเน็ตไปอีกนาน

พึ่งเจอมากับตัวสดๆร้อนๆตะกี้นี่เลยคะ เขาบอกเป็นคนสิงคโปร์แต่เรียนจบและไปทำงานที่เยอรมันนานแล้ว 10 กว่าปี ทักเรามาทางไอจีซึ่วพอดีกับที่เราอยากฝึกคุนภาษาอังกฤษด้วยก้อเลยได้คุยกันผ่านแชท Whatsapp ซึ่งคอลให้เห็นหน้ารูปถ่ายกับตัวจริงในไอจีใช่คนเดียวกันเลย คุยได้ประมาณ 10 วัน ส่งข้อความมาหาทุกวันจนล่าสุด 23/11/64-25/11/64 บอกมารับเงินสินไหมของพ่อที่เสียไปที่มาเลฯ แล้วเงินไม่พอจ่ายค่าธรรมเนียม ทักมายืมเงินที่เรา แบบนี้คือเราโดนหลอกจริงๆมั้ยคะ ใครพอรู้จักคนชื่อนี้ Melvlyn Chenglei ช่วยแจ้งมาหน่อยนะคะ

เพิ่งเจอมาพอดีค่ะ มาขอเป็นเพื่อนใน FB วันต่อมาทัก IB เริ่มคุยกันมาเรื่อยๆ บอกเป็นคนนอร์เวร์แต่มาทำงานที่ UK เป็นวิศวะ และมาเปิดบริษัทเล็กๆเป็นของตัวเอง ยังทำงานร่วมกับบริษัทการค้าน้ำมันและก๊าสธรรมชาติที่ใหญ่ของ UK อีกด้วย เป็นพ่อหม้าย ลูกติดสามคน ตัวเขาชื่อ Dylan Hunniford หน้าตาดีพอใช้ได้ ลูกสาวสองคน ชื่อ Jessica Jasmin ลูกชายชื่่อ Jued คุยกันเกือบจะเดือนนึง เริ่มจากวันที่ 28 ต.ต64-23พ.ย 64วันที่ 23 พาลูกไปช้อปปิ้งแล้วก็ช้อปให้เราด้วยถ่ายวีดีโอให้เราเลือกแต่ไม่ให้เห็นหน้า กระเป๋า PRADA 2 ใบ แหวนเพชร ไอโฟน13 Labtop อีก 5555+++ เราก็หลงรักนะ เขามีลูกสามคนถ่ายรูปตอนลูกมาหา มีน้องหมาน่ารักอีก ถ่ายรูปมาให้ตลอดตรงกับที่เขาพูดนะ เราก็ไม่แปลกใจเลย เขาบอกฝากลูกให้พี่สาวเลี้ยงมีภาพพี่สาวกับลูกๆด้วย 555+++ สุดท้ายไปบอกวันอังคารลูกจะกลับเด็กๆต้องไปเรียน ต้องไปส่งที่สนามบิน แล้วจะส่งของให้เราด้วย ขอที่อยู่เราครบ เบอร์โทร อีเมลล์ ของเราด้วย แล้วเขาก็ส่งแทกเลขพัสดุโดย บริษัท AGXpress ถูกต้องทั้งหมด ส่งพัสดุให้เราวันที่ 23 พ.ย64 เราจะได้รับ 29 พ.ย 64 ปรากฏว่าเราก็เช็คเลขแทกพัสดุตลอด จากUK จนมาถึง มาเลเซีย แล้วเข้าไทย พอเข้าไทยนี่แหละ ตัวเค้าบอกเราว่าเธอเช็คอีเมลล์หรือยัง เขาแจ้งฉันมาแล้วนะ เธอเข้าไปอ่านเมลล์เลย นี่คือเขาบอกกับเรา 555 ปรากฏว่า ในเนื้อความอีเมลล์ เราต้องชำระค่าธรรมเนียม 28,700 บาท ให้ทางกรมศุลกากรว่างั้น นี่!!จะบ้าเหรอ ฉันเช็คเรียบร้อยแล้วกรมศุลกากรไม่มีหน้าที่เรียกเก็บต้องเป็นไปรษณีย์ไทย เท่านั้น Dylan รีบบอกให้ฉันไปชำระเงินโดยเร็ว พัสดุฉันตั้งใจส่งไปให้เธอนะ ว่างั้น สรุปนะ เราหลงรักผู้ชายในรูปที่เขาส่งมาให้เราจริงๆเลยนะบอกเลยและรักลูกๆของเขาด้วย แต่ไอ้คนที่คุยกับเราจริงๆมันเป็นใคร หน้าตาแบบไหนวะเนี่ยยย…หรือจะอยู่ใต้สะพานลอย สงสารหัวใจตัวเองจริงๆแต่เจ็บใจแค่คืนเดียวนะ 5555 ก็เลยมาเล่าให้เพื่อนๆฟัง แชร์ประสบการณ์ อันเจ็บปวดหัวใจ 555 แต่เราไม่เสียเงินนะ แค่เสียเวลาคุยกับมันนานเป็นเดือน

อ่านcomment มาทั้งหมดมีแต่คนจะโดนหลอก บางคนยังคิดว่สเขาจะไม่หลอก

ไม่รู้ว่าจะใช่รึปล่าวนะ แต่มันเริ่มมีกลิ่น เขาบอกเป็นคนอเมริกา ทำงานเป็นหมอศัลยกรรมกระดูก ตอนนี้ประจำการที่ยูเครน อายุ 54 ปี เราก็อยากที่จะเรียนรู้ภาษาอังกฤษจากต่างชาติ ก็เลยลองคุยดู เขาทั้งโทรไลน์ มา แต่ไม่ได้คลอคุยกัน เขาบอกอยู่ในกองทัพ เราก็เอะใจอยู่นะ ก็คุยกันต่อ พอเมื่อ 2 วันนี้ เขาขอให้เราซื้อซิมโทรศัพท์ เพื่อที่เดือนหน้า เขาจะมาที่ไทย แต่ไม่ได้ให้ส่งซิมไปให้ ให้ส่งแค่เบอร์ที่เราซื้อไปให้เขา แต่ตอนนี้เราก็ยังไม่ได้ซื้อ เราก็หาข้ออ้างเราไปก่อน เพราะกลัวจะโดนหลอก อยากถามว่าแบบนี้มันใช่พวกมิจฉาชีพไหมค่ะ เขาอ้างว่าจะมาสร้างโรงพยาบาลที่ไทย จะมาอยู่ที่ไทย จะมาหาภรรยาคนไทย และจะไปรับลูกที่อเมริกามาอยู่ด้วย แบบนี้เราควรห่างใช่ไหมค่ะ

เจอเหมือนกันคะ โดนไป 2.66 ล้านบาท น่ากลัวมากคะ หาข้อมูลอย่างดี ยังพลาดได้CEO ใช้ชื่อ BRIAN MOYNIHAN (Line : Bank of America) และ ปลอมเป็น Manager (MR. Hugh MCCOLL มี ID Card) แล้วเพื่อนก็ส่งใบเสร็จมาให้ดูว่า ได้โอนเงินเข้า นี่หมดเงินเก็บไปทั้งชีวิตเลยคะ

มีชาวชาติทักมาในติ๊กต็อก แล้วขอมาคุยทางไลน์ เขาบอกเป็นหมอ พ่อของเขาเป็นคนจีนแม่ของเขาเป็นคนไทย แต่พ่อเขาพาไปอยู่ลอนดอน แม่ของเขาหนีไปเขาอยู่กับพ่อมาตลอดพ่อเขาเสียชีวิตแล้ว แล้วเขามีครอบครัวมีลูกชาย 1 คน ภรรยาเขาเสียชีวิตด้วยโรคหัวใจวาย แล้วเขาโดนรัฐบาลของเขาส่งตัวเขาไปรักษาทหารที่เกาหลีใต้ ลูกเขาอยู่ลอนดอนกับคุณครู ในระหว่างที่คุยเขาบอกลูกของเขาป่วยเป็นโรคมะเร็งหัวใจแล้วลูกเขาก็เสียชีวิต แต่เขากลับมาหาลูกเขาไม่ได้เพราะเขาไม่มีเงิน เขาไม่สามารถเข้าถึงบัญชีธนาคารของเขาที่ลอนดอนได้เนื่องที่นั้นเขาป้องกันการเกิดจราจน เขาเครียดเขาอยากฆ่าตัวตายเพราะไม่เหลือใคร เขาไม่สามารถยืมเงินใครจากที่เกาหลีใต้ได้เลยเพื่อที่จะกลับไปจัดการเรื่องศพลูก แล้วหลังจากนั้นไม่นานเขาบอกเขาโดนสั่งย้ายไปช่วยรักษาทหารที่อิรัก….. คือเขารู้นะว่าเขาหรอกคนอะไรชีวิตจะอาพับและเจอเหตุการณ์อะไรขนาดนั้น แต่ฉันยอมรับเขาหนึ่งอย่างคือเขาเรียงร้อยเรื่องราวเก่งมากมาเป็นฉากๆเลย แต่เขายังไม่เหนื่อยที่จะหลอกเรานะ แต่เราเหนื่อยแล้วอะที่จะต้องทำแกล้งโง่ 🤣🤣🤣

ขอบคุณคุณโมนา น่าจะคนเดียวกันเลยค่ะ 555 เกือบจะตกหลุมแล้ว ดีที่ search หาข้อมูล วันเกิดลูกชาย ลูกชายคงเกิดทุกเดือน 555

เราคิดว่าเรากำลังโดนเหมือนกันค่ะ คุยกันมาสักพัก ส่งรูปให้เราตลอด บอกอยากได้บ้านจะโอนเงินมาให้ บ้านที่เราดูไว้ ประมาณ 3.5 ล้าน และเขาก็ส่งสลิปโอนเงินมาซค่งเราก็ไม่รู้ว่าจริงหรือไม่จริง แต่เสียเงินไปแล้ว 28,000 เขาบอกว่าค่าแปลงสกุลเงิน ค่าธรรมเนียม ค่าเปิดบัญชี แต่เอะใจว่ามันแปลกๆทำไมมันเสียเยอะจัง และธนาคาร PNC ก็ทักไลน์เรามา ตอนนี้ต้องโอนให้พวกเขาอีก 55,000 เงินที่เขาโอนมาบัญชีจะเข้าบัญชีเมื่อชำระรายการทั้งหมดเรียบร้อย พวกธนาคารบอกว่าถ่าฉันไม่จ่ายผู้ชายที่ฉันคุยอยู่จะถูกตำรวจจับกุม ติดคุก 10 ปี เพราะเขาทำผิดกฎ

หลังจากที่อ่านหลายๆคอมเม้น เราว่า…เราก็โดนเข้าแล้วแหละ

02/04/65…เรื่องมีอยู่ว่า 5วันที่ผ่านมา มี ผช จาก Ins ทักมาหาเรา,ถามชื่อ,คุณอยู่ที่ไหน,สักพักขอLine ID ไอ้เราก็ให้…นางเล่าให้ฟังว่า เดิมเป็นคนสิงคโปร์ ละตอนนี้พ่อแม่ตายหมด,ตัวคนเดียว,แต่ตอนนี้ทำงานที่UK ,เป็นวิศวะไรงี้(เออว่ะ,ตรงตามหลายคอมเม้น)นางก็ทักมาปกติว่าทำอะไรอยู่,กินอะไร,ที่บ้านเป็นยังไงบ้าง,นอนหรือยัง ,นางยังชวนเราไปอยู่UKด้วย (คือเริ่ดด)ไปอิก…ละเมื่อวาน นางบอกว่าอยากได้บ้านที่ไทยสักหลัง OMG!!! : เราก็บอกว่าไม่มีความรู้เกี่ยวกับซื้อบ้าน,นางก็ทะยันทะยอให้เราหาข้อมูลให้นาง,ไอ้เราก็ดีเกิ้นนนน หาข้อมูลให้นางอีก(อยากได้แบบไหน,อยากอยู่ภาคเหนือหรือโซนภาคกลาง) ,มีการจะโอนเงินให้เราด้วย,เราก็ดูทรงแล้วแหละว่าน่าจะโดนหลอก,เราก็ตามเกมส์เลยจ้า,ส่งข้อมูลบ้านและนางว่าอยากได้ประมาณไหน,นางแจ้งว่าหลังใหญ่ขอสวยๆ,เราส่งรูปบ้านให้ดู 3-4หลัง,นางบอกว่าชอบหลังที่2 ,เราดูราคา 2.9ล้าน (ป้าดดดดดดดชาตินี่กูคงหาไม่ได้ 2.9ล้านบาทOMG!!!!!!),เราแย้งไปว่า2.9ล้านบาท มันโครตแพงไปน่ะ,นางบอกว่าฉันสามารถซื้อมันได้เพราะมีเงินว่าซ่านนนนนน,มีการขอเลขบช เราด้วย ให้เราจัดการซื้อให้นางเลย(อะไรมันจะง่ายขนาดนั้น เงินตั้ง2.9บ้านบาท หน้าตาเราก็ยังไม่เคยเห็นกัน,คุยกันแค่5วัน จะซื้อบ้านที่ไทยอยู่ด้วย OMG!!!

พักค่ะพัก….หัวก็จะปวด

จากที่อ่านมาตรงมาก55555เราพึ่งเจอเลย เขาบอกเป็นคนเกาหลีไปทำงานที่เยอรมัน เบอร์ลิน ตอนเเรกทักมาในigมากดไลค์ให้ในigผู้ติดตาม2000กว่าคน ติดตามคนอื่น700กว่าเเต่เป็นผู้หญิงหมด(เป็นคนเกาหลีที่ไม่มีเพื่อนผู้ชายเเละไม่มีเพื่อนเป็นคนเกาหลีเลยเเปลกๆ) คุยกันในไอจีสักพักก็ขอไลน์ เขาบอกเขาชื่อdonghoonหน้าตาดีเเล้วก็ส่งรูปมาให้ดูด้วยคุยกันได้2วัน555555เดี๋ยวรอดูต่อว่าจะขออะไร ยังไม่เคยวีดีโอคอลเป็นหน้าจริง เธอหลอกฉันไม่ได้หรอกเพราะไม่มีเงินให้หลอก55555

โดนมาเหมือนกันค่ะ จริงๆเป็นคนเอะใจตลอดนะ เจอกันใน IG นางบอกชื่อ Hakim เป็นคนสิงคโปร์ แต่ไปทำงานอยู่เมกา ส่งรูปส่งวิดีโอมาให้ดูตลอด บอกรัก บอกคิดถึงเราทุกวัน ซึ่งเราก็แบบ เออไม่ต้องรีบไรงี้ อยู่มาวันนึงนางบอกว่า นางจะส่งรองเท้ามาให้ ถามไซต์รองเท้าเรา ซึ่งเราก็แบบ เอะใจ ส่งมาทำไม นางบอกอีกไม่กี่วันจะเป็นวันเกิดนาง เลยอยากให้ของขวัญเรา เพื่อเป็นการกระชับความสัมพันธ์เราก็เลยเอะใจว่ามันไวเกินไป พอดีว่าเรากำลังเรียนภาษาจีนกลางอยู่ และนางเคยบอกว่านางพูดภาษาจีนกลางได้ ก็เลยบอกให้นางพูดภาษาจีนกลางส่งมาให้เรา และแน่นอน นางมีคลิปส่งมา แต่ๆๆๆๆๆ มันไม่ใช่ภาษาจีนกลางเด้อ เป็นภาษาอะไรไม่รู้ ซึ่งเราก็แย้งไปว่ามันไม่ใช่จีนกลางที่เราเคยเรียนนะ นางบอกว่าจีนกลางของสิงค์โปร์แตกต่างจากที่อื่น ซึ่งเราก็ไม่ได้สนใจ และเราก็บอกว่า ถ้าคิดจะมาหลอกกันอย่าดีกว่า เพราะฉ้ันรู้ทัน นางก็ฮึดฮัดเลยจ้า ทำอารมณ์เสีย และบอกว่าจะไม่มารบกวนเราอีก เราก็เลยโอเค Say Goodbye เด้ออ ไม่ง้อเด้ออ

ฉันเจอมาสดๆร้อนๆเลย เป็นคนไทยแต่ไปเติบโตที่แท๊กซัด ทำงานอยู่สิงคโปร์ เป็นวิศวกรทางเรือ คือคุยกันไม่กี่วันจะให้โอนเงินไปให้เป็นค่ารักษาหมา 5,000 บาท ส่งเลขที่บัญชีมาเป็นชื่อบัญชีใครไม่รู้เป็นบัญชีผู้หญิงไทย พอเราบอกไม่โอนรีบยกเลิกข้อความ (แคปไม่ทัน) แล้วก็โกรธเราไปสามวัน วันที่สี่ก็กลับมาคุยเหมือนเดิม เหมือนจะวางแผนใหม่ว่าจะหลอกยังไงต่อ พยายามพูดถึงเรื่องนี้อยู่ทุกวันว่าเราใจร้ายใจดำไม่ช่วยเหลือ จนวันที่สี่มันบอกว่าหมาตายเพราะเราไม่โอนเงินไปช่วยค่ารักษาหมา คือแบบตลกละคุยได้ไม่ถึงสามวันมันบ้าใครจะไปโอน พอมาหาค้นข้อมูลอ่านในพันทิปรู้เลยงานเข้าแก๊งต้มตุ๋น เสียรู้มันจนได้ส่งรูปส่งอะไรไปให้มันเซ็งตรงนี้กลัวมันเอารูปไปแอบอ้างและหลอกคนอื่นเหมือนกับที่หลอกเรา

เพิ่งเจอมาคะแบบนี้โดนหลอกใช่มั้ยค่ะทักมาคุยในแอ็ปร้องเพลงคุยมาใด้2วันแล้วให้เราเพิ่มเค้าในwhatsAppแต่พอเพิ่มเค้าบอกWhatsAppไม่ใด้เปิดให้เพิ่มชื่อในไลน์แทนเราคุยกันในไลน์อยู่3วันเค้าบอกว่าอยากแต่งงานกับเราอยากมาหาเราที่เมืองไทยโทรจองโรงแรมแล้วแต่ต้องโอนเงินเข้าบัญชีโรงเเรมจากประเทศไทยให้เราโอนไปให้ก่อนแล้วจะโอนกลับคืนมาทีหลังแต่เราบอกว่าไม่มีจริงๆเค้าก็ไม่ยอมให้เราโอนไปให้ใด้ถ้าพร้อมจะโอนจะส่งบัญชีโรงแรมมาให้ช่วยตอบทีฉันกำลังโดนหลอกใช่มั้ย

เพิ่งเจอเหมือนกันเลย ส่งเลขบัญชีพร้อมรหัสผ่านมาให้ บอกให้เราเปิดบัญชีธนาคารกรุงเทพจะโอนให้ซื้อบ้านดีนะเข้ามาอ่านก่อน นางชื่อ James Wong Chan เปื้อใครเคยโดน

เราอยากถามกระทู้ของคุณ kk ว่ายอดไอจีที่มีคนมาติดตาม2000ในวันแรกที่คุย แล้ววันต่อไปยอดติดตามลดลงมั้ยคะ เหมือนฉันเจอกรณีคล้ายๆคุณเลยค่ะ

พึ่งเจอมาช่วยด้วยค่ะ โดนหลอกคนเกาหลีแต่บอกว่าไปทำงานที่อเมริกา คุยกับเราได้แค่1เดือนแต่รีบอยากมาหาเราที่ไทย แล้วบอกว่าจะส่งของมาก่อนส่งของมากับเจ้าหน้าที่ขนส่งGlobal Central shipping company แล้วเขาบอกเดี๋ยวให้เจ้านายส่งลิ้งกรอกข้อมูลเราก็กรอกอย่างไวข้อมูลชื่อที่อยู่อีเมลของเรา ต่อมาจะให้เราโอนเงิน5000บาทค่าส่งของ ต่อมาเจ้าหน้าที่ขนส่งบอกว่าให้เราโอนเงินให้ค่าภาษีกับค่าข้ามประเทศอีก10000บาทเราก็โง่โอน สักพักแชทมาบอกเราว่ามีเงินในกระเป๋า80000ดอลลาแล้วจะให้เราโอนเงินเสียค่าแปลงตัวเงินให้เป็นสกุล20000บาทเราก็โอนให้อีกเราก็ปฏิเสธจะไม่โอนให้แต่ผู้ชายเกาหลีมาหลอกล่อเพื่อให้เราโอนเราก็เลยโอนเพราะเชื่อใจ สัก1ชั่งโมงผ่านไปเจ้าหน้าที่ขนส่งแชมาบอกว่าเงินมันเยอะต้องให้เราโอนเพิ่มอีก10000บาทเพื่อจะได้สำเร็จในการแปลงเงินเราก็พยายามที่จะไม่โอน แต่สุดท้ายก็ต้องโอน พอแปลงตัวเงินเสร็จแล้วอีกแระมาณ2-3วันจะให้เราโอนเงินให้อีกเพื่อเสียภาษีที่จะเอาเงินเข้าบัญชีให้เราจะใก้เสียภาษีอีก 20000บามแต่เราไม่ยอมโอนให้เพราะเราเริ่มไม่เชื่อใจแล้วเริ่มมีสติเลยคิดว่าโดนหลอกแล้ว แต่พอมาวันนี้เขาบอกว่าจะเอาเงินไปให้ตำรวจสหรัฐเพื่อที่จะให้เราโอนเงินให้เขามาข่มขู่เราเราต้องทำยังไงดีค่ะช่วยแนะนำหน่อยค่ะ เราต้องไปแจ้งความไหมค่ะ เขามีที่อยู่มีชื่อเรามีเบอร์โทรด้วยค่ะ

กำลังคุยอยู่ เจอในแอปหาคู่แล้วเค้าให้ย้ายไปคุยในไลน์ แล้วให้ลบบัญชีในแอปหาคู่ออกด้วย บอกว่าเป็นพ่อหม้ายมีลูกอายุ 7 ปี เมียตาย ตอนนี้ทำงานที่อิตาลีสัญญา 3 เดือนเป็นวิศวกรน้ำมัน แม่เป็นคนไทย แต่ตัวเองไปเกิดอเมริกาเลยพูดภาษาไทยไม่ได้ รูปร่างหน้าตาเป็นคนเอเชีย บอกว่าพ่อเป็นสิงคโปร์ตายแล้ว แต่เค้าส่งรูปถ่ายคู่กับลูกมาให้ดูด้วย บอกว่าหมดสัญญาแล้วจะกลับมาอยู่ที่ไทย ทำธุรกิจ ไว้ใจได้มั้ยเนี่ย ชื่อ Wei อายุ 48 ปี เค้าจะใช้ชื่อเดิมในแอปเดิมมั้ย เค้าน่าจะใช้ชื่อใหม่ในแอปเดิมมั้ย เห็นถามจังว่าลบบัญชีรึยัง

เพิ่งเจออยู่ เขาเป็นคนเกาหลีใต้ ทำงานวิศวกรทางทะเล ที่ประเทศเกาหลีใต้ รู้จักกันในอินสตราแกรม และมาคุยต่อใน whatsApp คุยได้สักครึ่งเดือน เขาให้เปิดบัญชีธนาคารกรุงเทพ เขาแจ้งว่าเขาจะเอาเงินเขาเข้าบัญชี หมดสัญญางานแล้วเขาจะมาเมืองไทยเพื่อซื้อบ้าน แล้วให้ส่งรหัสบัตร ATM และเบอร์โทรศัพท์ให้ อย่างนี้เรากำลังโดนหลอกอยู่ใช่ไหม เพราะตอนนี้เขาพยายามให้เราส่งบัตร ATM และเบอร์โทรศัพท์ให้

คบมา 3 เดือน เราเจอในเวปหาคู่ เป็นคนอเมริกัน แต่เราเป็นคนขอคุยทางไลน์ เขาไม่เปิดกล้อง ไม่เคยคุยผ่านกล้อง พิมพ์คุยอย่างเดียว ไม่เคยของเงิน ไม่เคยลามก สุภาพ มาเป็นเวลา เดี๋ยวมาเดียวหาย น่่าจะเป็นสแกรมโรแมนไหมคะ 3 เดือนส่งมา 3 รูป บอกว่าอยู่คนเดียว ช่วยแนะนำหน่อยคะ

เจอมาคะ ทักแชทหาเราในtiktok และขอID ไลน์ บอกว่าเป็นคนเกาหลีเหนือ แต่สัญชาติอังกฤษ ตอนนี้ที่ทำงานอยู่ที่อียิป ไคโร ทำงานวิศวกรทางทะเล แต่เขาคุยกับเราดีมาก บอกว่าถ้าเราสงสัยในตัวเขา เราบล็อคเขาได้เลย แต่แปลกใจตรงที่ว่าโทร และวีดีโอคอลไม่ได้ แต่ในใจคิดว่าต้องหลอกเราแน่นอน

พึ่งเจอเมื่อวันเสาร์ ที่10/09/65 เลยค่ะDM มาค่ะ ทักมาคุยได้10นาทีบอกตกหลุมรักเราบอกว่ามันคือปาฏิหาริย์ไม่คิดว่าจะตกหลุมรักทางออนไลน์ได้5555 ขุ่นพระ!!! แล้วคุยไปเรื่อยๆมีแต่พยายามขอความรัก ให้เรารับรัก บอกเรามารักกันเถอะผมอยากสร้างครอบครัวกับคุณ บอกทำงานเป็นแพทย์ผิวหนังอยู่ลอนดอน อายุ32ปี หน้าตาหล่อเลยนะคะได้เงินเดือนเกือบแสนงี้มีน้องสาวเป็นพยาบาล และน้องชายก็กำลังเรียนหมอ บอกว่าชื่อAlexander martin ซึ่งเราเลยลองเอาชื่อนี้ไปเสิร์ชในFBดูแล้วมีคนชื่อนี้ค่ะ มีตัวตน(หรือคนชื่อนี้อาจจะมีเยอะก็ไม่รู้นะคะ) หน้าตาดีด้วยนะคะเป็นหมอเช่นกันค่ะแต่ทำงานที่เมกาแต่ๆๆไม่ใช่คนที่DMมาหาเราค่ะ เลยไม่ใช่ละ มีพิรุธนิดหน่อย และพอเราถามเวลาที่ลอนดอนตอนนั้นเขาก็บอกตรงนะคะเราไปค้นดูเวลาโลก และพยายามที่จะบอกเราตลอดเลยค่ะว่ามารักกันเถอะ มาคบกันเถอะงี้ค่ะ ยิ่งกลัวไปใหญ่ และเมื่อวันจันทร์เราขอให้เขาถ่ายรูปที่ทำงานมา ถ่ายรูปเพื่อนๆเขามา เขาเงียบๆแล้วพูดเบี่ยงๆไปเรื่อยอื่นค่ะ จากนั้นเราบล็อคไปเลยค่ะ กลัวมากกกกกก

เราก็เจอทักมาจาก Tiktok แล้วขอ ID Line มาคุย คุยดีมาก แต่เราก็บอกว่าเราแต่งงานแล้ว ก็ยังคุยต่อ บอกว่าเป็นคนเกาหลี เป็นทหารอยู่ที่อัฟกานิสถาน คุยกันไม่นานกี่วันบอกว่าจะย้ายมาเมืองไทย ขอที่อยู่เราจะส่งเงินมาให้ทางไปรษณีย์ เราว่ามันแปลกๆ สมัยนี้เค้าต้องโอนอย่างเดียวละ เลยไม่คุยด้วยแล้วค่ะ มันแปลกๆ แถมไม่ยอมถ่ายรูปมาให้ดูด้วย

มีผู้ชายหน้าตาดี ทักมาในtiktok บอกว่าพ่อเป็นคนเกาหลี แม่นเชียงใหม่แต่เติบโตในอเมริกา พ่อแม่ตายไม่มีญาติ พูดจาดี จีบเราเป็นแฟน เราก็ตามน้ำไปคุยได้ประมาน1เดือน ส่งรูปให้เราดูประมาณ2ครั้ง เราแกล้งบอกให้วิดีโอคอล บอกว่าทำงานอยู่กลางทะเล ไม่สามารถโทได้ แต่อัดเป็นคลิปส่งมาให้เชื่อใจ ประเด็นคืออยากให้เราซื้อบ้าน พีคกว่านั้นคือเราตามสืบ ทั้งเฟสบุ๊ค ไอจี tiktok คือเหมือนเป็นคนไทยพอเรารู้ทัน ขู่ถึงความปลอดภัยของเราด้วย

ผมก็เพิ่งโดนมา แอดมาทางอินตาแกรม คุยได้ 2 วัน จะขอเป็นแฟน เราก็บอกไปว่ามีแฟนอยู่แล้ว เขาก็บอกเป็นเพื่อน และจะทำให้เรา surprise ที่คบกับเขาเปนเพื่อน เราก็รู้สึกแปลกๆแล้ว ว่าคนเรามันจะรักทั้งที่ยังไม่เคยเห็นหน้า แค่คุยทางแชทอย่างเดียวหรอ แล้วก็ขอไลน์ไอดี เราก็ให้ไป คุยกันไป ถามเรื่องที่เราชอบ มือถือที่เรา แล้วก็จะบอกว่ารักเราอย่างโน้นอย่างนี้ เขามีเงินเยอะ เราต้องการอะไรมั้ย ผมก็บอกไปว่าไม่ต้องการ ถ้าอยากได้ผมจะซื้อเอง เขาก็บอกไม่ได้ เขาจะซื้อให้เพื่อแสดงน้ำใจ เราก็บ่ายเบี่ยงเพราะไม่ได้อยากได้ เขาก็บอกว่าขอให้เขาได้ซื้อให้เถอะ เขาซื้อมาแล้ว ส่งวีดีโอมาให้ดูด้วย เราก็สังเกตุนะ ในรูปตัวขาว แต่ทำไมในวีดีโอที่ส่งมา มือดำๆ แล้วเขาก็ขอที่อยู่ เราก็เลยให้ไปเพราะรำคาญ แต่ไม่ได้ให้เบอร์โทรศัพท์ไป เขาก็ส่งบิลของ DHL มาให้ โทรศัพท์ 20 เครื่อง เราแน่ใจเลยว่า เป็นพวกหลอกลวงแน่นอน เพราะเราเคยส่ง DHL เขาจะขอเบอร์, อีเมล์ของเราและบุคคลปลายทาง ส่วนอีเมล์ของ DHL ก็ไม่ใช่อีเมล์ทางการของ DHL ที่เราเคยส่งประจำ และขอวีดีโอคอลก็บอกว่ามันยุ่งมาก สุดท้ายเราเลย block ไปเลย แต่ก็ capture หลักฐานการคุยไว้เป็นหลักฐาน เผื่อจำเป็นต้องถ้าเกิดเรื่องไม่ดี เจอพวกนี้ต้องมีสติ มันจะเข้ามาตอนที่เราสติหลุด เหมือนมันรู้จังหวะ แปลกมาก

พึ่งเจอเลย บอกเป็นคนไทย เกิดและโตที่ลอนดอน อายุ 30 เป็นวิศวกรทางทะเล คุยได้2 วัน บอกรักอย่างนั้นอย่างนี้ ส่งรูปเซลฟี่มาให้ ก็หล่อดีกรีดาราเลย (แต่คิดว่าน่าจะเอารูปคนอื่นมาแอบอ้าง) 3 วันบอกว่าจะไปสัมภาษณ์งานเพื่อมาใช้ชีวิตต่อที่ไทยพร้อมกับแม่และเรา แม่นางเป็นคนไทย อยู่ที่ไทย พอสัมภาษณ์ผ่าน บินไปทำสัญญาที่ตุรกี ส่ง bank account,password มาให้ ช่วยให้โอนเงินให้หน่อย เพราะสัญญาณเน็ตไม่ดี ตอนแรกเราไม่ทำเพราะเป็นข่อมูลส่วนบุคคลของนาง นางก็ยืนยันว่ารักเราอย่างั้นอย่างงี้ ให้รู้ได้ ไม่เป็นไร แต่พอล็อคอินเข้าไป ก็แปลกแล้ว คนอะไรมีเงิน 44ล้านเหรียญ ให้ช่วยทำlocal transfer 2แสนเหรียญ อันนี้ก็ทำได้ไม่มีอะไร พอทำ international transfer 1แสนเหรียญ โดยที่เราต้องจ่ายค่าธรรมเนียมอะไรไม่รู้ 20500 บาท นางก็จะให้เราจ่ายไปก่อน แล้วโอนเงินจากของนางไป เราบอกไม่จ่าย ไม่ทำ นางด่าเราสารพัด ขี้งก ไม่มีหัวใจ น่ารำคาญบ้าง ไม่เข้าใจสถานการณ์ของนาง เราก็เลยให้นางรอก่อน แล้วเราไปที่ธนาคาร ถามถึงค่าธรรมเนียมโอนเงินต่างประเทศ พนงยืนยันไม่มีทางเป็นหมื่นแน่นอน สรุปไม่ได้แดกเราหรอกจ้า แล้วก็เงียบหายกันไปเลย

ของเรากำลังเจอเลยคะไม่แน่ใจว่าใช่ไหม เจอกันทางติ๊กต๊อกและนางขอให้ย้ายมาคุยผ่าน Viber บอกเราว่าเป็นลูกครึ่งไทย+ฮังการี แต่หน้าตาคือออกไปทางเอเชีย(คนจีนจ๋ามาก) ทำงานเป็นวิศวะกรทางทะเลผ่านไป10วันขอเราเป็นแฟน แต่เราก็คุยมาเรื่อยๆ จนนางบอกว่าต้องไปทำงานที่อิตาลีพร้อมลูกน้องอีก12คน นางถ่ายรูปที่อิตาลีมาให้ดูพร้อมที่ทำงานว่าเป็นอย่างไร และไม่สามารถถ่ายรูปส่งมาให้ได้เนื่องจากเป็นการทำสัญญาระหว่างเค้ากับที่ทำงาน เป็นระยะเวลา3อาทิตย์ และต่อมาเค้าได้มีปัญหาในการจัดสั่งอุปกรณ์ในการทำงานแต่ฝั่งเค้าสัญญาณไม่ดี(แต่เมิงสามารถคุยกับกรุได้โดยผ่านสันญาณอินเน็ต)แต่เราก็ยังช่วยเค้าโดยเข้าบัญชีเค้า(เข้าไปแล้วมียอดเงินค่อนข้างเยอะมากเทียบเงินไทยก็30กว่าล้านได้)และโอนไปยังประเทศจีนที่เค้าบอกว่าจะโอนไปให้ร้านที่สั่งอุปกรณ์ ซึ่งทำให้ทั้งหมด2ครั้ง (ละมันให้เราลบเกี่ยวกับการโอนทั้งหมดแต่เราไม่ได้ลบเผื่อมีปัญหาทีหลัง) ละต่อมานางบอกว่าทางต้นที่จะรับเงินยังไม่ได้เงินจะโอนให้ไปนางเลยให้เข้าทำการเช็คและพบว่าบัญชีของนางถูกบล๊อกไม่ให้ใช้ และนางก็เกิดปัญหาเรื่องอุปกรณ์จะให้เราโอนจ่ายค่ามัดจำไปก่อน30,000บาท แต่ค่าอุปกรณ์ของนาง 125,000 ดอลล่า(4ล้านกว่าบาท) แล้วคิดดูว่าเทียบกับเงินไทยมันเท่าไหร่ละยังมีหน้าให้เราไปกู้หรือหายืมจากเพื่อนๆมาอีก ทั้งๆที่เราหลอกนางไปด้วยว่าเราตืดปัญหาเรื่องเงินอยู่มีตืดตัวอยู่แค่5000บาทเท่านั้นยังจะให้เราแบกหน้าไปยืมเงินคนอื่นอีก นี่เลยคิดว่ากำลังจะบล๊อกละหายไปเองดีกว่า หากินกันง่ายมากเลย

อ่านของทุกคนเราคงเจอรักหลอกลวงออนไลน์แล้วล่ะ เจอในทินเดอร์ เขาบอกว่าไม่ใช้สื่อออนไลน์มา3ปีแล้ว เพราะทำงานอยู่กลางทะเลเป็นที่ปรึกษาการขุดเจาะน้ำมัน ไม่อนุญาตให้ใช้มือถือมีแต่เครื่องเข้ารหัสที่รัฐบาลโปแลนด์อนุญาต คุยกันขอแอดไลน์ ส่งรูป เสียงได้ หน้าตาดีเกาหลีลูกครึ่งสิงคโปร์ พ่อตายแม่อยู่US เคยถูกผู้หญิงอเมริกันหลอกเอาเงินไป อยากมีแฟนเอเชียประมาณว่าแม่จะชอบลูกสะใภ้แบบนี้ เขาพูดเหมือนคนจริงๆเลย รู้ข่าวรบกันในยูเครน เคยเจอโจรสลัดด้วย อยู่ลำบากเจอเราเป็นคนดีเลยรักเรา พูดหวานมาก วาดอนาคต จะหาซื้อบ้านในไทย แต่งงานมีลูกด้วยกัน วางแผนพาเราไปหาแม่ที่US บอกรักเราทุกวันสักเดือนก็เริ่มออกลาย เครื่องจักรเสียต้องโอนเงินซื้อเครื่องจักร แต่โอนเองไม่ได้อ้างอุปกรณ์เข้ารหัส ส่งลิงค์ธนาคารนอกชายฝั่งให้เราส่งรหัสเข้าบัญชีให้เราโอนเงินจ่ายค่าเครื่องจักรแทนเขา เชื่อใจเราที่สุดคนเดียว เงินในบัญชีมีเยอะมาก $2ล้าน คือแสดงว่าเขารวย ตอนแรกคิดว่าเป็นตัวจริง อีกครั้งขอเราโอนค่าแรงคนงาน ก็ดูปกติ มารอบสามเครื่องจักรมาไม่มีน้ำมันไฮดรอลิก กำลังทำรายการธนาคารล๊อคไม่ให้โอนเพราะเขาติดจ่ายภาษี $8,400 คราวนี้ เขาขอให้เราจ่ายให้ก่อนและจะคืนเงินทันทีที่บช.เปิดใช้ได้ (ชักแปลกๆ) เราก็ใจอ่อนหากู้ยืมเงินด่วนในไทยโชคร้ายดันเจอสินเชื่อปลอมหลอกดูดเงินหมดบัญชีรวมเงินที่ยืมเพื่อนมาไปอีกเกือบหกหมื่นบาท คราวนี้ไม่มีเงินส่งให้เขาแล้ว ชีวิตเศร้าส่งท้ายปี2022 คิดว่าถ้าเขาเป็นตัวจริงเขาน่าจะจัดการปัญหานี้ได้ เขาบอกติดต่อแม่ไม่ได้ ไม่มีเพื่อนหรือใครช่วย มีเราคนเดียวเป็นความหวัง (คืออะไร?) เราคิดว่าโดนหลอกเป็นหมื่นยังดีกว่าเป็นแสน ความรักก็พูดแต่คำที่ดีทุกอย่าง นิสัยดีมาก แต่ถ้าแบบนี้น่าจะปลอมเลยยอมหยุดดีกว่าเพิ่มหนี้สินใส่ตัว ถ้าเราไปกู้นอกระบบจ่ายภาษีอเมริกาให้เขาแล้วเขาหายไปหรือเป็นสแกรมเมอร์เราก็จะยิ่งเศร้า เรายังเสียดายที่เคยปฏิเสธผู้ชายคนอื่นที่มีตัวตนแต่เขาดูไม่หล่อรวยเท่ากับคนนี้เท่านั้นเอง สุดท้ายมันคือคนหลอกลวง Love scam ระวังด้วยนะคะเพื่อนๆ สาวไทยโดนหลอกเยอะมากเลยค่ะ

ฉันก็มีทหารมาจับบอกประจำการที่อิรักคุยดีทุกอย่างดีค่ะห่วงใยจะขอคุณบอกไม่มีโทรศัพท์แต่ที่เล่นอยู่รืออุปกรณ์ของทหารไว้ตอบจับอะไรสักอย่างตอนแรกคุยแชทนะค่ะแล้วให้ย้ายมาคุยอีกแอฟเค้าบอกเพื่อความปลอดภัยกลัวหัวหน้าจับได้ก็คุยเรื่อยๆๆคุยไปๆมาๆอยากมาหาเพราะอยากแสดงตัวกลัวเราไม่เชื่อใจว่าเค้าจริงจังให้เราทำจดหมายไปที่ศูนย์บันชาการให้เค้าเพื่อจะขอพักร้อนออกจากค่ายพิมลายละเอียดให้เราส่งและรอที่ศูนย์บรรชาการตอบอนุมัติจากนั้นก็ให้มีการตอบกลับอนุมิติให้ลา40วันแล้วทางฝ่ายทหารก็ให้ฉันส่งเมล์ตอบกลับศูนย์บรรชาการเพื่อถามตั๋วส่วนลดค่าเครื่องบินของทหารอีกครั้งส่งกลับไปที่ศูนย์บันชาการที่เค้าประจำอยู่หลังจากนั้นที่ศูนย์ส่งข้อความกลับว่าได้ส่วนลดในราคาตั๋วทหาร$500USDเงินไทยก็17000+คือตัวฉันต้องโอนให้ก็งงค่ะกว่าจะนึกคิดได้ก็เกือบแล้วเค้าบอกว่าคุณต้องออกให้ก่อนเมื่อเค้าถึงบ้านจะโอนคืนทั้งหมดพร้อมยกเงินที่เค้ามีให้เราเพื่อแสดงความรักเพราะเค้าไม่มีใครแล้วมีแค่ตัวฉันที่อยากใช้ชีวิตร่วมกับคุณสรุปคือฉันกำลังจะโดนหลอก😭🥺

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท