คุณพลอยขอความช่วยหลือด้านสถานะบุคคลกับอาจารย์พันธุ์ทิพย์


น้องพลอย หรือบัวข่อง ได้จัดส่งเอกสาร และตั้งแฟ้มแล้ว คำร้องที่ 335

From: XXXXXXXXXX@windowslive.com
To: XXXXXXXXXX@hotmail.com
Subject:
Date: Sat, 7 Nov 2009 09:42:22 +0700

สวัสดีคะอ.แหววคือหนูได้เห็นในอินเตอร์เน็ตคะว่าอาจารย์มีความรู้เรื่องการขอโอนสัญชาติไทยการขอสัญชาติไทยหนูก็เป็นอีกคนหนึ่งที่มีปัญหาเรื่องนี้คะหนูชื่อ พลอยคะ อายุ 20 ปีหนูอาศัยอยู่ที่ประเทศไทยมาเป็นเวลา 14ปีแล้วคะตอนนี้หนูเรียนอยู่ชั้นปีที่ 1 อีกสามปีก็จบแล้วหนูจะเล่าเรื่องของหนูคร่าว ๆนะคะ
          พ่อกับแม่หนูเข้ามาทำงานในประเทศไทยโดยมีบัตรต่างด้าวคะเข้ามาทำงานได้ 17 ปีแล้วคะหนูมาหลังจากแม่มา 3 ปีแม่จึงรับหนูมาและหนูก็มาเรียนตั้งแต่ ป.1 คะจนถึงปัจจุบันหนูไม่ได้เกิดที่ประเทศไทยคะพ่อกับแม่ก็เดินทางเข้ามาโดยไม่มีเอกสารอะไรตอนที่หนูเรียนอยู่ชั้นม.3 ทางอำเภอได้มีการสำรวจเด็กที่ไม่มีสำเนาทะเบียนบ้านและได้ทำบัตรคนที่ไม่มีสถานะทางทะเบียรให้หนูคะ อายุ 10 ปีตอนนี้หนูจะทำอะไรก็พึ่งบัตรนี้คะหนูอยากจะทราบว่ากรณีของหนูพอที่จะขอสัญชาติได้หรือไม่คะพอจะมีทางใดบ้างที่จะสามารถทำบัตรประชาชนได้
           หนูไม่รู้จะทำอย่างไรดีคะช่วยกรุณาให้คำแนะนำหนูหน่อยนะคะกรูณาส่งกลับมาที่เมลล์ของหนูหรือ ไม่ก็เบอร์ 080XXXXXXX จะขอบคุณอย่างยิ่งคะ
 

 

 

หมายเลขบันทึก: 316046เขียนเมื่อ 25 พฤศจิกายน 2009 15:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 10:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท