ริบบิ้นสีขาว


ผู้ชายทั่วโลกร่วมกันรับผิดชอบต่อปัญหาความรุนแรงและแสดงตนว่าจะไม่เป็นผู้กระทำความรุนแรงหรือเพิกเฉยต่อความรุนแรงต่อผู้หญิง

                                                

                                                 

 

 

                วันนี้หยิบเสื้อสีชมพูที่ได้มาจากมูลนิธิเพื่อนหญิงมาใส่เพื่อร่วมรณรงค์ยุติความรุนแรงต่อสตรีเนื่องจากองค์การสหประชาชาติได้กำหนดให้วันที่ 25 พฤศจิกายนของทุกปีเป็นวันขจัดความรุนแรงต่อสตรีสากล นักศึกษาสังเกตเห็นริบบิ้นสีขาวที่แปะไว้ตรงกระเป๋าเสื้อก็ถามว่าริบบิ้นนั้นหมายถึงอะไร

 

               เรื่องของเรื่องคือเมื่อปี1991เกิดเหตุการณ์สังหารหมู่นักศึกษาหญิง 14คนของมหาวิทยาลัยในประเทศแคนาดา บรรดาผู้ชายที่เห็นว่าเหตการณ์ดังกล่าวเป็นความรุนแรงที่ไม่น่าเกิดขึ้นกับผู้หญิงจึงร่วมกันหาหนทางยุติปัญหาความรุนแรงจึงได้เรียกร้องให้ผู้ชายทั่วโลกร่วมกันรับผิดชอบต่อปัญหาความรุนแรงและแสดงตนว่าจะไม่เป็นผู้กระทำความรุนแรงหรือเพิกเฉยต่อความรุนแรงต่อผู้หญิงโดยการติดสัญลักษณ์ริบบินสีขาวที่ปกเสื้อ และเมื่อองค์การสหประชาชาติประกาศให้มีวันขจัดความรุนแรงต่อสตรี ประเทศต่างๆจึงนิยมใช้ริบบินขาวเป็นสัญลักษณ์ในการรณรงค์

 

            แล้วเหตุการณ์ในบ้านเราขณะนี้จะใช้อะไรเป็นสัญลักษณ์ให้เกิดสติและยุติความรุนแรงกันดีนะ

หมายเลขบันทึก: 315907เขียนเมื่อ 25 พฤศจิกายน 2009 08:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท