มาเปลี่ยนนามสกุลรูปภาพด้วย Paint กัน


1. และมีบางท่านต้องการรูปภาพที่มีนามสกุล (*.jpg) เราก็ทำง่ายๆ ครับ โดยเริ่มจากคลิกขวาที่รูปที่เราต้องการ และเลือก Open With และคลิก Paint ดังรูปที่ 1

 

รูปที่ 1

ตอนนี้เราเปิดรูปภาพด้วยโปรแกรม Paint เรียบร้อยแล้ว ดังรูปที่ 2

 

รูปที่ 2

3. คลิก File และคลิก Save As... ดังรูปที่ 3

รูปที่ 3

4. เราจะใช้ชื่อไฟล์เหมือนเดิม ในที่นี้ก็คือ testopo3 จากนั้นผมเลื่อนเม้าส์ไปคลิกที่ File of type และคลิก JPEG จากนั้นก็คลิก Save ดังรูปที่ 4

รูปที่ 4

5. ตอนนี้เมื่อเราเปิดมาดูที่ Desktop ก็จะพบว่ามีไฟล์รูปภาพเหมือนกัน 2 รูป ดังรูปที่ 5

 

รูปที่ 5

18. เมื่อเราเปลี่ยนมุมมองมาดูไฟล์แบบละเอียด ก็จะพบว่า มีรูปภาพที่มีชื่อเดียวกัน 2 ภาพ แต่นามสกุลของรูปภาพแตกต่างกัน และที่สำคัญคือ รูปภาพที่มีนามสกุล jpg นั้นมีขนาดเล็กกว่ามาก ซึ่งเมื่อเราเปิดมาดูเปรียบเทียบกัน ทุกอย่างก็จะเหมือนกันจนแยกไม่ออกเลยละครับ ดังรูปที่ 6

รูปที่ 6

คำสำคัญ (Tags): #รูปภาพ
หมายเลขบันทึก: 315759เขียนเมื่อ 24 พฤศจิกายน 2009 16:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • แวะมาเรียนรู้และทักทาย
    สบายดีนะคะ
  • ขอบพระคุณค่ะ

ขอบคุณมากเลยคะ ไว้พี่สุฝึกแล้วจะกลับคืนมาหาถ้ามีปัญหานะคะ ขอบคุณมากเลยคะ

-ภาพที่พี่สุโหลดช้า จะแก้ไขอย่างไร เพราะอะไร กรุณาตอบหลังไมค์ เมลย์ไปหาพี่สุด้วยนะคะ [email protected] ขอบคุณคะ

-ตอนนี้พี่สุกำลังเรียนย่อภาพจากภายนอก แล้วถึงนำมาใส่ไวใน GTK คะมีอะไรแนะนำได้นะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท