ความสุขของชีวิต (1)


ความสุขของชีวิตคนเราบางครังเราก็ไม่ต้องแสวงหามากมาย ต้องบินไปไกลยังต่างประเทศ แท้ที่จริงมันอยู่ใกล้ตัวเรานี่เองขึ้นอยู่กับว่าเราจะมองเห็นหรือเปล่า

หลายวันแล้วที่ห่างหายจาก G2K เพราะหลายเหตุปัจจัย แต่ถึงอย่างไรสังคมที่แห่งนี้ก็ยังเป็นสังคมทีผมรักและผูกพันไม่อาจจากไปได้ ทุกเรื่องราวที่รวบรวมอยู่ในชุมชนในสังคมนี้เต็มไปด้วยมุมมองที่ต่างกันแต่ละคนมีเรื่องราวมากมายมาเล่าสู่กันฟัง

ผมต้องขอสวัสดีกับทุกๆท่านและเข้ามารายงานตัวอีกครั้งหนึ่งกับG2K หลายๆวันที่หายไปจากที่แห่งนี้เพราะผมมีภาระมากมาย จำได้ว่าเขียนบล็อกสุดท้ายก็เมื่อตอนไปที่จังหวัดมุกดาหาร ตอนไปสัมมนาโครงการผู้นำนิสิต เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา และก็เข้าสู่ห่วงของการสอบ final ของภาคเรียนที่1 จากนั้นก็ได้ใช้ชีวิตที่ค่ายทหารเป็นเวลา 15 วัน เมื่อจบจากห่วงของการฝึกผมก็ออกเดินทางหาสถานที่จัดกิจกรรม หาที่ออกค่าย ทำกิจกรรมของทางมหาวิทยาลัย เช่น งานลอยกระทง

ทุกเรื่องราวทุกการเดินทางที่ผมได้พบเจอมา ผมมีความสุขมากมายกับสิ่งที่ได้ทำแม้ว่าจะมีแต่ ความลำบาก และอุปสรรค มากมายในระหว่างการทำงานและการทำกิจกรรม แต่ทุกครั้งผมก็สนุกและยอมรับในสิ่งที่เกิดขึ้นแม้แต่การยอมทนต่อแรงกดดันทั้งหลายที่ไหลเข้ามาอยู่มิได้ขาด อีกทั้งภาระงานที่มากทั้งเรื่องของการเรียน เรื่องการทำโครงการทำกิจกรรม ทุกๆอย่างเหมือนจะบอกอะไรบางอย่างกับผม ว่าให้เราเดินผ่านมันไปให้ได้ และอย่ายอมแพ้กับมัน ทุกอย่างมันต้องผ่านไปและดีขึ้นแน่นอน

บางครั้งความสุขของเรามันก็อยู่ใกล้เรา จนใครหลายๆคนลืมมันไปและอาจมองไม่เห็นเลยก็ได้ หากแต่วันนี้ผมมีความสุขมากกับการที่มีชีวิตที่แปลกไปจากคนอื่นมากมาย น้อยคนนักที่จะได้ใช้ชีวิตแบบผม เช้าไปเรียน เย็นก็ประชุมเตรียมงานการทำกิจกรรมครั้งหน้า ตกมืดค่ำต้องเดินทางไปที่กรุงเทพเพื่อไปเอางานหรือสิ่งของที่เราต้องทำกิจกรรมมาให้น้องๆ พอวันพรุ่งนี้มาก็ต้องกลับมาเรียน ชีวิตนี้คงหาแบบนี้ไม่ได้อีกแล้วครับ

ความสุขของผมคือการที่เราได้ทำประโยชน์ให้กับคนอื่น ได้เห็นรอยยิ้มของเด็กๆ ที่เรามอบของให้มอบขนมให้เรามีความสุขมาก ได้เห็นว่าสิ่งที่เราทำม้นสามารถเกิดประโยชน์แก่เพื่อนๆได้เราก็มีความสุขแล้วครับ

ผมขอรายงานตัวเพียงแค่นี้ก่อนครับ หากแต่เรื่องราวมากมายที่มีอยู่ยังไม่จบลงแค่ตรงนี้ ยังมีเรื่องราวอีกมากมายครับที่อยากเล่าอยากเขียนให้ทุกๆท่านได้อ่านและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน สวัสดีครับ

หมายเลขบันทึก: 315435เขียนเมื่อ 23 พฤศจิกายน 2009 11:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 10:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

  • สวัสดีครับคุณสายน้ำ ฯ
  • ผมกลับมาแล้วครับ
  • คุณก็คงจะมีเวลาเขียนบันทึกดี ๆ ให้ผมได้อ่านอีกหลาย ๆ บันทึกนะครับ
  • แน่นอนครับ ความสุขจากการให้  คือความสุขใจที่แท้จริงครับ
  • คิดฮอดอยู่คือเก่าเด๊อครับ

 

 

ความสุขหาได้ง่ายๆ ใกล้ตัว จากสิ่งเล็กน้อยที่พบได้ในทุกวี่วัน

เป็นกำลังใจกับการงาน ความฝัน และความเป็นจริงทุกเส้นทางค่ะ

สวัสดีครับ   นายก้ามกุ้ง  P

บันทึกของผมคงจะไม่ใช่บันทึกที่ดี อย่างที่ชมครับ

เป็นเพียงสิ่งที่อยากบอกและอยากแลกเปลี่ยนเรื่องราวกับทุกๆคนครับ

มีความสุขมากๆครับ

คิดฮอดเหมือนกันครับ

สวัสดีครับ คุณ poo  P

ความสุขของคนหาได้ในทุกๆที่ครับ

มีความสุขมากๆกับการทำงานครับ

เอารูปมาฝากครับ

  • บันทึกที่ดีมีคุณค่า คือบันทึกที่เขียนจากใจจริงครับ
  • คุณเขียนได้ดี  น่าอ่าน  ถ่ายทอดได้อย่างจริงใจ
  • เอาภาพยามเย็นแถว ๆ หลังบ้านผมมาฝากครับ
  • และขอบคุณมาก ๆ ที่เสนอชื่อผม (อีกครั้ง)
  • ทำใจนะครับ  ผลก็คงเหมือนเดิม
  • ซาบซึ้งน้ำใจที่สุดครับ

 

 

สวัสดี ครับ นายก้ามกุ้ง 

  • ขอบคุณกำลังใจที่มีให้
  • ขอบคุณมิตรภาพที่แบ่งปัน
  • เป็นกำลังใจให้ในทุกเส้นทางชีวิตครับ
  • มีความสุขมากๆครับ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท