เกษตรคืนรัง


เกษตรคืนรังคืนแห่งคืนหนึ่งความสุขของเด็กเกษตร

เกษตรคืนรัง

เหลือไม่กี่วันก็จะถึงเกษตรคืนรัง  ซึ่งเป็นการจัดกิจกรรมร่วมกันระหว่างศึษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบัน 2 ปี/ครั้ง ทั้งรุ่นพี่ รุ่นเพื่อน รุ่นน้องจะได้มีโอกาสพบปะ สังสรรค์ สอบถามสารทุกข์สุกดิบ มีกิจกรรมร่วมกัน ปีนี้จัดวันเสาร์ที่ 28 พฤศจิกายน 2552 สมัยยังเรียนพวกเราชอบเรียกงานนี้ว่า เกษตรรุงรัง เพราะงานนี้เราก็จะได้เห็นพี่ๆ บางรุ่นเค้าสังสรรค์กันจนเช้าตรู่ของอีกวัน อาจจะด้วยเพราะด้วยความคิดถึงพี่ไม่ได้เจอกันนาน หรือเพราะนั่งคุยเรื่องความหลังครั้งเก่าก่อนจนเพลินก็ไม่ทราบได้  ส่วนพวกเราที่เป็นรุ่นน้อง ก็จะได้อานิสงค์ตอนที่พี่ๆ เค้าสอบถามหาสายรหัส (สายโลหิต) พวกเราก็จะได้เจอ พี่ ลุง ป้า ปู่ ย่า ทวด ฯลฯ ที่จากกันไปนาน บางคนหายสาบสูญ มาเจออีกทีก็งานนี้แหละ ถ้าใครได้เจอสายรหัสก็จะได้ค่าขนมไปตามๆ กัน (อาจต้องแลกด้วยการร้อง รำ ทำเพลงก็ตาม) แต่ความสุขที่สุดของงานนี้อยู่ที่ที่พวกเราได้เจอกับ พี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ อีกครั้ง มันรู้สึกสุขใจอย่างบอกไม่ถูก ยิ่งกว่าเพลง 14 อีกครั้ง ที่เราชอบร้องอยู่ทุกวัน

 

คำสำคัญ (Tags): #เกษตรคืนรัง
หมายเลขบันทึก: 315295เขียนเมื่อ 22 พฤศจิกายน 2009 15:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 10:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เขียนจบ ก็รีบเข้าเวปของสมาคมศิษย์เก่า ไปแอบฟังเพลงคืนสู่รัง ที่ฟังที่ไรก็ยิ่งคิดถึงที่คณะฯhttp://www.agcmu.com/agcmu/index.php?option=com_artmedia&Itemid=40

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท