เครื่องดื่มมีคาเฟอีน


ดื่มเครื่องดื่มชูกำลังเเล้วดีจริงๆหรือปล่าว

>>เครื่องดื่มผสมกาเฟอีน มีกาเฟอีนเป็นส่วนประกอบ ซึ่งกาเฟอีนจะไปกระตุ้นประสาทส่วนกลาง ทําให้ เกิดการตื่นตัว รู้สึกสดชื่น หายง่วงนอนแต่ก็เพียงระยะเวลาสั้น ๆ เท่านั้น ร่างกายที่ถูกกระตุ้นในช่วงแรก นั้นก็จะหมดพลัง มีอาการเหนื่อย เพลีย ง่วงอย่างผิดปกติ และการดื่มมากเกินไปจะทําให้หัวใจทํางาน หนัก ทั้งยังเร่งการหลั่งกรดและน้ําย่อยในกระเพาะอาหาร อาจทําให้กระเพาะอาหารเป็นแผล จึงไม่ เหมาะกับเด็กสตรมี ครรภ์คนที่เป็นโรคกระเพาะโรคหัวใจโรคความดันโลหิตสูง

>>หากคิดจะด่ืมเครื่องดื่มผสมกาเฟอีน ควรอ่านคำเตือนบนฉลากทที่ระบุวันที่ผลิต

“ห้ามดื่มเกินวันละ 2 ขวด เพราะหัวใจจะสั่นนอนไม่หลับ

เด็กและสตรีมีครรภ์ไม่ควรดื่มผู้ป่วยควรปรึกษาแพทย์ก่อน”

ข้อมูลบน ฉลากนี้จะช่วยป้องกันมิให้เกิดปัญหาขึ้นกับผูัดื่มได้ รวมทั้งไม่ควรซื้อตามคําโฆษณาที่เชิญชวนให้บริโภคและอวดอ้างสรรพคุณให้เข้าใจว่าดื่มแล้วเพิ่มกําลัง ทํางานได้มากขึ้น ซึ่งในความจริงแล้วเรา สามารถเพิ่มพลังงานได้จากอาหารที่เราบริโภค เพียงแต่เราบริโภคอาหารให้ครบทั้ง 5 หมู่ในปริมาณที่ เพียงพอ เพียงเท่านี้ร่างกายก็ได้รับพลังงานเกินพอแล้ว เราจึงไม่จําเป็นต้องไปพึ่งพาเครื่องดื่มผสมกาเฟอีนซึ่งอาจเป็นอันตรายต่อเราได้

หมายเลขบันทึก: 314893เขียนเมื่อ 20 พฤศจิกายน 2009 16:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 10:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท