แอบมอง...ด้วยความภูมิใจ..ฮิ ๆ


ภูมิใจ..นะ..เด็กน้อย

แฮะๆ ก็ไม่ถือว่า.เป็นการช้า..หรือสายไปนะ..สำหรับ การที่ได้หัน.กลับมา นั่งจิ้มแป้น อีกครั้งหนึ่ง..ยามดึกๆ ..ครับ

ด้วยเหตุ..ห่างเหินไป ด้วยภาระกิจ รัดตัว..(และ..รัด สะตังค์..ด้วย) ทำให้เวลา ส่วนใหญ๋ ก็หมดไปกับ.ภาระกิจ หน้าที่ การงาน..

แต่อย่างไรก็ตาม..ก็ใช่ว่า..ได้ห่างหายไปจาก..โรงเรียน..ที่เรารัก....

ก็โรงเรีัยน อบจ.บ้านตลาดเหนือ (วันครู2502)นั่นไง..ซึ่งก็เป็นอะไรประจำอยู่แล้ว ที่ผมต้องเข้าๆ ออกๆ โรงเรียนฯ ด้วยว่า ต้องมีภาระกิจ สำคัญ ก็คือ  เจ้าลูกชาย วัีย 6 ขวบ นั่นไง ที่ผมมีพันธะผูกพันธ์ กัน ที่ต้องไปรับ ทุกๆ วัน พร้อมกับ พี่สาว แสนสวย..ของเค้า ครับ..

ส่วนลูกชาย คนโต.(ม.2) ไม่ต้องพูดถึง ครับ ...เค้า ดูแล ตัวเองได้..

วันนี้..ก็เช่นกัน..ผมเฝ้าสังเกตุ..พฤติกรรม ของ เด็กๆ นักเรียน..มาช่วงระยะเวลา หนึ่งแล้ว..ก็ยอมรับ ครับ ว่าทางโรงเรียนฯ ได้มีระบบการจัดการปรับเปลี่ยน พฤติกรรม เด็กได้ดี ในระดับ ที่ดีมากเลย ครับ..เพราะ ถ้าเปรียบเทียบ กับ ภาพเก่าๆ ผมว่า ได้มีการเปลี่ยนแปลง แบบหน้ามือ เป็นหลังมือ เลยที่เดียว ครับ..

โดยภาพรวม..พฤติกรรม ของเด็ก..ได้มีการปรับเปลีียน ไปในทางที่ดี และน่าพอใจมากขึ้น มีสัมมาคาระ มีความกระตือรือร้น มีพฤติกรรมที่ดี และอีกๆ หลาย ๆ อย่าง ที่ยังไม่ได้กล่าวถึง ครับ

ซึ่งรายละเอียด..ตัวอย่าง พฤติกรรม ที่มีการพัฒนา เปลี่ยนแปลง ไปในทิศทางที่ดีนั้น..ต้องขอยกยอด..นำมาบอกกล่าว..เล่าขานในครั้งต่อไป ครับ...

 

 

คำสำคัญ (Tags): #พฤติกรรม..เด็ก
หมายเลขบันทึก: 314739เขียนเมื่อ 20 พฤศจิกายน 2009 00:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 02:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ตามคุณหนานเกียรติมาทักทายอีกคนค่ะ

ดีใจที่มีคนเห็นว่าโรงเรียนมีการปรับปรุง พัฒนาขึ้น

อย่างน้อยการเป็นครู ก็ขอชื่นชมครูด้วยกัน

เรียน คุณเล็ก

ผมอยากฝากว่าจะทำอย่างไรให้ครูที่มีอยู่มีคุณภาพ ในการเารียนการสอน ที่สำคัญเราจะโปรโมทอย่างไรเกี่ยวกับการสอบเข้าเรียน ม6 ที่ได้เยอะมาก ให้สังคมภูเก็ตรู้และทำให้สถิติคงเส้นคงวา และที่สำคัญที่จะส่งผลให้นักเรียนเก่งๆ เข้ามาเรียนในโรงเรียนมากขึ้น

ผมขอเสริมว่า ผมเห็นด้วยอย่างมากในการพัฒนาอย่างก้าวกระโดดมากในทุกๆ เรื่อง และผมว่าจากทรัพยากรทุกๆ ด้าน จะสามารถก้าวขึ้นมาเป็นโรงเรียนแนวหน้าของภูเก็ตอย่างแน่นอน เข้าใจว่าที่เป็นเช่นนนี้เพราะหลายๆ ด้าน ทั้งผู้บริหารโรงเรียน ภายใต้การสนับสนุนจาก อบจ. และ กรรมการโรงเรียน ผู้ปกครอง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท