ความรู้สึกดีๆ ที่ได้ดูแลแผลเบาหวาน


ความรู้สึกเหนื่อยหน่ายท้อแท้กลับกลายเป็นความสุขเล็กๆ

คลินิก เบาหวานวันนี้มีคนไข้ทั้งหมด 105 คน  เฮ้อ... เยอะเหมือนเคย  ลึกๆ รู้สึกเหนื่อยหน่ายท้อแท้ บางวันถ้าคนไข้เยอะมากช่วงเช้าตรวจไม่เสร็จ  ช่วงบ่ายต่ออีก อากาศก็ร้อนแสนร้อน (ทั้งที่หน้าหนาวแต่อากาศก็ไม่หนาวซักที )  สงสารคนไข้ ก็สงสาร สงสารตัวเองก็เช่นกัน  แต่เมื่อนึกถึงสิ่งที่คุณหมอฝ้ายได้ ติดไว้ที่บอร์ด "ใครคือเจ้าของโรงพยาบาล"... คำตอบก็คือ ก็ตัวเราเองนั่นแหละ เพราะฉะนั้นจะมามัว เหนื่อย หน่าย ท้อแท้อยู่ทำไม ...ทำไมไม่ทำให้ตัวเองมีความสุขกับสิ่งที่ทำนะ (คิดเชิงบวกไว้นะเรา คงต้องอยู่กับเบาหวานอีกนานทีเดียวถ้าไม่ถูกย้ายเสียก่อน )

         วันนี้....นัดคุณยายศรีภู่ มาติดตามเรื่องแผลที่นิ้วเท้า และที่มือ ซึ่งเป็นมา 2 เดือนแล้ว เคยนัดคุณยายมาติดตามอาการสองรอบแล้ว แกมาตามนัดทุกครั้งค่ะ  แผลไม่มากแต่พร้อมที่จะลุกลามไปเรื่อยๆ แต่ เมื่อเราได้ปรับกระบวนการดูแลแผลผู้ป่วยใหม่ โดยสอนวิธีล้างแผล และจัด set ]ล้างแผล ให้ไปล้างที่บ้าน  กลับมาเจอกันคราวนี้ แผลคุณยายแห้งสนิท คุณยายเองก็ดีใจที่แผลหาย    เราเองก็ดีใจที่แผลคุณยายหายเร็ว  วันนี้รู้สึกภูมิใจจังเลย ....ความรู้สึกเหนื่อยหน่ายท้อแท้  กลับกลายเป็นความสุขเล็กๆ และความรู้สึกดีๆ ที่ได้ดูแลแผลเบาหวาน.....

 

หมายเลขบันทึก: 314253เขียนเมื่อ 17 พฤศจิกายน 2009 22:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 มิถุนายน 2012 18:28 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ขอชื่นชม

พยาบาลดีๆ

ที่ตั้งใจทำงานครับ

สู้ต่อไปครับ แม้ จะเหนื่อย

จังหวัดขอนแก่น เรา

อัตราตายของเบาหวาน สูงที่สุดในประเทศไทยอยู่

คนทำงานอย่างเรา คงเหนื่อยอีกนานครับ

ทำงานแล้วมีความสุข ชีวิตก็มีความสุข

สวัสดีค่ะพี่ศุภรักษ์ ขอบคุณสำหรับคำชม อยากจะทำให้ดี ให้ได้ครึ่งหนึ่งของรพ.อุบลรัตน์ค่ะ

ฝากความคิดถึง คุณหมอนนท์ ด้วยค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณบุรุษพยา(มาร)บาล ส่วนใหญ่จะมีความสุขค่ะ บางวันก็ทุกข์บ้างเป็นเรื่องธรรมดา

ขอให้มีความสุขนะคะ

นาย ทรัพย์สิน ทองนพคุณ

ผมได้รับการถ่ายทอดวิชาและสูตรยารักษาแผลเบาหวานประจำตระกูลมาเป็นรุ่นที่ 5 ซึ้งเป็นน้ำมันสมุนไพรและได้รักษาคนที่เป็นแผลเบาหวานมา 10 ปีในรูปแบบการกุศล ผลเป็นที่หน้าพอใจ แต่ไม่สามารถที่จะช่วยคนจำนวนมากได้เนื่องจากเป็นยาไทยโบราณ จึงได้จดสิทธิบัตรและจด อย. ไว้ อยู่ในระหว่างนำเข้าไช้ใน รพ.และเผยแพ่ร หากต้องการศึกษาข้อมูลเบื้องต้นกรุณาเปิดwww.thongnoppakhun.com

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท