๒๘.รุ่งอรุณที่ดอยผาตั้ง


ดูพระอาทิตย์ขึ้น ณ ดอยผาตั้ง

                   

                                        ดูพระอาทิตย์ขึ้น ณ ดอยผาตั้ง

"...โยมท่านใดที่ประสงค์จะไปดูพระอาทิตย์ขึ้นที่ดอยผาตั้ง หรือจะไปที่ดอยภูชี้ฟ้า ขอให้ตื่นมารอที่บริเวณหน้าศาลา พรุ่งนี้จะมีรถมารับประมาณตี ๕..." เสียงพระคุณเจ้าประกาศทางเครื่องเสียงให้คณะเจ้าภาพทอดกฐินได้รับทราบ และเตรียมตัวไปดูพระอาทิตย์ขึ้นที่ดอยผาตั้ง หรือที่ภูชี้ฟ้า ได้ข่าวว่าวันนี้เส้นทางขึ้นไปภูชี้ฟ้า ถนนขาด จึงไม่สามารถขึ้นเที่ยวชมได้

 

   

 

คืนวันที่ ๒๒ ตุลาคม ๒๕๕๒  หลังจากเดินทางมาถึง ทางวัดได้จัดสถานที่ให้พักตามห้องพักในศาลา บางท่านได้นอนในเต้นที่ทางวัดจัดไว้ให้

 

 

ประมาณตี ๔  ก็ได้ยินเสียงระฆังที่วัดตีดังขึ้น ปลุกให้พระสงฆ์ลุกขึ้นทำวัตรเช้า พลอยปลุกให้ญาติโยมตื่น และเข้าอาบน้ำ เตรียมตัวไปดูพระอาทิตย์ขึ้น คืนนี้ปรากฎว่าอากาศเย็นมาก มีหมอกหนา ทำให้ทุกคนนอนหลับสบาย หลังจากนั่งรถมาทั้งวัน

 

 

พอถึงเวลามีคนมายืนรอรถเป็นจำนวนมาก สักพักก็มีรถสองแถวมารับ รถยนต์ส่วนมากจะไม่มีหลังคา แต่จะติดแผลงเหล็กทั้งสองข้าง เพื่อสะดวกในการยืน และจับ ถนนที่จะไปจะต้องขึ้นยอดเขา คดเคี้ยวและสูงชัน สร้างความตื่นเต้นให้กับนักท่องเที่ยวได้ดีมาก และยังทำให้เราได้เห็นทิวทัศน์ที่สวยงามอีกด้วย

 

"...สวยจริง ๆ ถ้าไม่ได้มา คงเสียใจม้าก มาก..."เสียงของแม่บ้านเอ่ย หลังจากที่ได้เห็นทิวทัศน์ที่สวยงาม และการเดินทางเต็มไปด้วยความตื่นเต้น แต่ก็มีความสุขใจ ทำให้ชีวิตสดชื่น และทำให้สมองปลอดโปร่ง ลืมถึงความเหน็ดเหนื่อย ในการเดินทาง ที่ต้องใช้เวลาอันยาวนาน

 

        รุ่งอรุณ ณ ยอดดอยผาตั้ง เช้าของวันที่ ๒๓ ต.ค. ๒๕๕๒

หมายเลขบันทึก: 313718เขียนเมื่อ 15 พฤศจิกายน 2009 16:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีค่ะ ท่าน

อากาศคงหนาวเย็นสบายใช่ไหมคะ  รักษาสุขภาพนะคะ  ขอบคุณที่นำบรรยากาศดีดีมาฝากค่ะ

อาป๋า!!!! น้องเล็กเอง.....

อาร่ายกานเนี้ย....

ก้อOK!!!!!!

แต่เลือกหน่อยก้อดี????

คิดถึงมากมาย

สวยจริงๆ แต่ไม่กลัาไป กลัวความสู

ยังอีก......

ไม่ไปแล้น+++++

เหนื่อย,,,,,

ทรมาน!!!!!!

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท