วันเวลา...กับชีวิต


เวลาของชีวิต
เวลา 24 ชั่วโมงที่เราทุกคนมีลองมาแจกแจงกันดี ๆ ครับเราใช้เวลาทำงานเพื่ออะไร บางคนก็บอกว่าทำงานเพื่อลูก บางคนก็บอกว่าทำงานเพื่อครอบครัว บางคนก็บอกว่าทำงานเพื่อพ่อแม่ และอีกหลายความคิด เราใช้เวลาทำงานเพื่อ...... ต่างคนต่างมีภาระ ต่างเวรต่างกรรมกันไปครับ มีครอบครัวก็บอกเพื่อครอบครัว มีลูกก็บอกเพื่อลูก แล้วคนโสด .....ใช้เวลาทำงานเพื่อใครหนอ เพื่อสร้างครอบครัว สร้างชีวิต ....เฮ้ยมนุษย์ หนอ ู
หมายเลขบันทึก: 311710เขียนเมื่อ 7 พฤศจิกายน 2009 16:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 พฤษภาคม 2012 21:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เรื่องของเวลาเมื่อวาน 8/11/52 เริ่มกิจกรรมของชีวิตตั้งแต่เช้า ตื่นประมาณ 6.30 น. วันนี้ตั้งใจทำมาค้าขายครับ อาบน้ำเสร็จเรียบร้อยไปส่งแฟนขายของที่มีนบุรีให้ เธอไปตั้งร้านก่อนส่วนตัวผมขับรถไปรับกระเป๋าที่บางบอน 3 ใช้เส้นทางวงแหวนกาญจนาภิเษก ใช้เวลาประมาณ 30 นาทีก็ถึงบางนอน ไปถึงพี่รานี และพี่แปร ร้านทำกระเป๋าเพิ่งตื่นนอนสงสัยเมื่อคืนนอนดึก พี่สองคนเป็นคนขยันมากใช้ชีวิตแบบพอเพียงอาชีพทำกระเป๋าขายอย่างเดียวส่งลูกเรียนจบมหาวิทยาลัยแล้ว 1 คน ส่วนอีกคนกำลังเรียนอยู่ที่โรงเรียนนานาชาติใกล้บ้าน .....กระเป๋าที่พี่เขาเย็บเขาจะขายเองโดยขายตามตลาดนัด ตัวผมเองรับพี่เขามาขายต่อซื้อมาขายไป เย็บไม่เป็น ตั้งแต่รู้จักกับพี่เขาทั้ง 2 สิ่งที่ได้จากพี่เขาคือความซื่อสัตย์ในการทำมาค้าขาย ความขยัน คนขยันไม่มีอดตาย รับกระเป๋าจากพี่เขาเสร็จประมาณ 11.00 น. กลับจากบางบอนเอาของมาส่งน้องสาวที่บางพลี ไปถึงแฟนประมาณเที่ยง ลงของเสร็จ ไปซื้อสินค้าสมุนไพรเพื่อเตรียมจัดส่งให้ลูกค้าที่สั่งของทางอินเตอร์เน็ต กลับมาช่วยแฟนขายของประมาณ 14.00 น. เราขายของที่ตลาดมีนบุรี ถึงประมาณ 1 ทุ่ม ฝนก็ตกเสียดายถ้าฝนไม่ตกยอดน่าจะเยอะมากกว่านี้ กลับบ้านอาบน้ำกินข้าว เคลียร์บิลดีกว่าครับ ตอนแรกแฟนจะไปขายอีกที่ต่อ เราบอกพอแล้ว พอเพียง พอประมาณ ....อย่าโลภ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท