ชีวิตคนทำงานกลางทะเล (Offshore @ Gulf of Thailand) ตอนที่ 8 ยินดีต้อนรับเข้าสู่ฤดูกาลสุดหฤหรรษ์!!!!(หรือเปล่า?)


หฤหรรษ์คือสิ่งที่อยากจะให้เป็น แต่ความเป็นจริงแล้วมันคือหฤโหดมากกว่าค่ะ

                สวัสดีค่ะพี่ๆ น้องๆ และเพื่อนๆ ชาว Gotoknow ทั้งหลาย หลังจากเขียนบันทึกตอนที่ 7 จบไปก็ไม่มีเวลา (หรือมีแต่ขี้เกียจ) มาเขียนตอนที่ 8 ต่อเลย วันนี้เหมือนจะเป็นฤกษ์งามยามดี ได้เวลาลงมือเขียนบันทึกต่อซะที เอ๊ะ...ทำไมวันนี้เจ้าของบันทึกถึงมีเวลามาเขียนบันทึกได้? ก็จะอะไรซะอีกละคะ พายุมันมาเยือนอ่าวไทยอีกแล้วน่ะซิ ริคหรือเรือขุดเจาะน้ำมัน (Rig) เลยต้องหยุดงานชั่วคราว จึงมีเวลาว่างค่ะ ต่อจากนี้ไปตั้งแต่เดือน พ.ย. ถึงประมาณ ม.ค. ปีหน้า ก็จะเป็นเทศกาลพายุสุดหรรษาอีกแล้วค่ะ เรือโดนคลื่นซัดโคลงเคลงกันสนุกสนานเชียวค่ะ ต้อนรับฤดูกาลกันด้วยเจ้านี่เลย “Tropical Storm Mirinae” ถึงแม้ว่าพายุโซนร้อนตัวนี้จะไม่ได้พัดผ่านเข้าอ่าวไทยโดยตรง แต่อย่างไรก็หนีไม่พ้นอิทธิพลของพายุตัวนี้เมตตาเผื่อแผ่มาให้อยู่ดี มาดูกันซิว่าผลกระทบที่เกิดขึ้นเป็นอย่างไรบ้าง

                อย่างแรกเลยนะคะ เฮลิคอปเตอร์บินลงริคไม่ได้ค่ะ เพราะเรือโคลงเคลงมาก ซึ่งไม่ปลอดภัยต่อการลงจอดของเฮลิคอปเตอร์ อ้าว...แล้วอย่างนี้พนักงานจะกลับบ้านหรือมาทำงานได้อย่างไรล่ะ แบบนี้ค่ะ จากภาพตัวอย่างอากาศยังไม่ได้แย่ถึงขั้นสูงสุด เรือรับส่งผู้โดยสาร (Crew Boat) ยังสามารถเดินเรือได้อยู่ เราจึงต้องทำการขนส่งพนักงานจากริคลงเรือครูส์โบ๊ทเพื่อไปส่งยังแท่นผลิตที่อยู่ใกล้ๆ แท่นขุดเจาะน้ำมันของเราค่ะ ดูจากภาพตัวอย่างได้เลยค่ะ

ภาพแรกเป็นการเตรียมพร้อมขนส่งพนักงานจากริคลงเรือครูส์โบ๊ท โดยใช้เครนยกกระเช้า (Personnel Basket) ค่ะ กระเช้ารุ่นนี้สามารถขนส่งพนักงานได้สูงสุดครั้งละ 4 คนค่ะ พนักงานต้องใช่เสื้อชูชีพ (Life Vest) และเอาสัมภาระใส่ไว้ตรงกลางกระเช้า มือต้องเกาะตาข่ายในตำแหน่งไขว้แขนกันค่ะ ตัวดิฉันเองตั้งแต่มาทำงานในริคมาเกือบสองปีก็เคยโดนแบบนี้แค่ครั้งเดียวเองค่ะ

นี่ไง............เรือครูส์โบ๊ทเป็นแบบที่เห็นนี่แหละ เป็นเรือขนส่งพนักงานระหว่างแท่นขุดเจาะหรือแท่นผลิตค่ะ

หลังจากที่เครนยกพนักงานใส่เรือครูส์โบ๊ทจนครบทุกคนแล้ว เรือครูส์โบ๊ทก็มุ่งหน้าพาผู้โดยสารไปส่งยังแท่นผลิตแท่นนี้ค่ะ ดิฉันไม่แน่ใจว่าใช้เวลาเดินทางเป็นระยะเวลาเท่าไหร่ แต่ที่แน่ใจเป็นที่สุดคือ “เมาเรือ” แน่นอนค่ะ เพราะครูส์โบ๊ทเป็นเรือขนาดเล็ก (ถ้าเทียบกับเรือขุดเจาะ) ยิ่งเวลาเรือแล่นฝ่าลูกคลื่น ผู้โดยสารบางคนแทบจะกระเด็นกระดอนเลยล่ะค่ะ หน้าเขียวหน้าเหลืองไปตามๆ กัน แถมน้ำทะเลยังซาดกระเซ็นโดนตัวเหนียวเหนอะหนะอีกด้วย แต่ถ้าเจอสภาพอากาศปกติ ก็สบายไปค่ะ แท่นผลิตที่เห็นนี้ตั้งอยู่ใกล้ๆ แท่นขุดเจาะค่ะ สภาพอากาศตอนที่ถ่ายรูปนี้เป็นช่วงเช้านะคะ  เฮลิคอปเตอร์ยังสามารถบินลงจอดที่แท่นผลิตได้อยู่ค่ะ ซึ่งก็ทำให้พนักงานที่ครบกำหนดกลับบ้านมีความสุขที่ยังสามารถกลับบ้านได้ค่ะ

หลังจากนั้นช่วงสายๆ ทั้งลมทั้งฝนทั้งคลื่นมาแบบไม่บันยะบันยังเลยค่ะ ผลที่เกิดขึ้นก็เลยเป็นสภาพแบบนี้ค่ะ ซึ่งไม่ปลอดภัยต่อการทำงาน จึงต้องทำการหยุดงานชั่วคราวค่ะ ช่วงเวลานี้นึกถึงสร้อยเพลงๆนี้เลยค่ะ “คนที่แพ้ก็ต้องดูแล….ตัวเอง” (ดูแลตัวเองจากอาการเมาเรือไงคะ) และช่วงนี้ยาดม ยาเมาเรือ และแอปเปิ้ลเขียว พริกเกลือ น้ำปลาหวานขายดีที่สุดค่ะ :) กว่าสภาพอากาศจะดีขึ้น ก็ทำให้ริคต้องหยุดงานถึง 4 วันด้วยกัน จึงสามารถเริ่มทำงานได้ตามปกติค่ะ ฟังดูเหมือนจะดีนะคะได้หยุดงานถึง 4 วัน แต่เป็น 4 วันที่ทรมานสุดๆ สำหรับใครบางคนนะคะ (หรืออาจจะหลายๆ คน) เพราะดิฉันสังเกตเห็นบางคนหน้าซีด หน้าเขียว อาเจียนวันละหลายรอบ พนักงานหลายๆ คนนอนกองเกยตื้นกันเลยล่ะค่ะ ช่วงนี้สัญญาณทีวี โทรศัพท์ และอินเตอร์เน็ตถูกตัดขาด ซีดีคอนเสิร์ต ซีดีหนัง ซีดีเพลง จึงเป็นสินค้าแลกเปลี่ยนที่ฮอตฮิตกันเลยล่ะค่ะ เพราะในเมื่อทำอะไรไม่ได้ก็หาความบันเทิงให้ตัวเองกันดีกว่าเนอะ :)

แถมด้วยภาพนี้นะคะ ภาพนี้ถ่ายมานานแล้วค่ะ เป็นเวลาช่วงเช้าของวันหนึ่ง จู่ๆ ก็เกิดการพัดพาของก้อนเมฆขนาดมหึมามาเลยค่ะ ดูน่ากลัวมาก เหมือนมฤตยูมาเยือนก็ไม่ปาน จุดเล็กๆ ที่เห็นอยู่ตรงกลางภาพเป็นแท่นผลิตแท่นหนึ่งในอ่าวไทยนะคะ

                 ภาพข้างบนที่ยกเป็นตัวอย่างมาให้ชมก็เพื่อจะเปรียบเทียบให้ดูค่ะว่า ทุกสิ่งทุกอย่างย่อมมีสองด้านเหมือนที่หลายๆท่านได้พูดไว้ว่า เหรียญก็มีสองด้าน มีชั่วก็มีดี มีทุกข์ก็มีสุข ทะเลมีสวยก็มีน่ากลัว คนก็เหมือนกันค่ะมีสองอารมณ์ในร่างเดียวกัน ณ เวลาและสถานการณ์ที่ต่างกันไป ยกตัวอย่างเช่นบางครั้งนะคะ ในวันเปลี่ยนกะทำงาน (Crew Change shift) อารมณ์ของคนอยากจะกลับบ้านยืนรอเฮลิคอปเตอร์มารับกลับบ้านด้วยใจจดจ่อ และดีใจ แต่บางครั้งสภาพอากาศไม่ดีนัก เครื่องกำลังจะลงจอดอยู่แล้ว แล้วจู่ๆ นักบินก็ตัดสินใจไม่ลงจอด และก็บินผ่านไปเลย พร้อมกับรายงานว่า “เนื่องด้วยสภาพอากาศไม่ดี จึงไม่สามารถเอาเครื่องลงจอดได้.......บลา บลา บลา....” ทำให้พนักงานที่ยืนรอฮอมารับกลับบ้านบางคนถึงกับยืนมองเครื่องบินด้วยสายตาละห้อยเลยทีเดียว แต่ในทางกลับกันถ้าเราเป็นพนักงานที่นั่งอยู่ในเฮลิคอปเตอร์ซึ่งต้องเดินทางมาทำงานนั้น วันแรกของการกลับมาทำงานจะรู้สึกหงอยๆ ซึมๆ แต่พอนักบินเชิดหัวเครื่องบิน แล้วบินกลับฝั่ง แต่ละคนนั่งยิ้มดีใจเลยล่ะค่ะ นั่นก็หมายถึงว่าวันนั้นไม่ต้องทำงานค่ะ ได้กลับไปนอนบนฝั่งต่ออีก เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นได้ในช่วงหน้ามรสุมนี้ล่ะค่ะ ดังนั้นพนักงานทุกคนจึงต้องทำใจ หากว่าวันที่เปลี่ยนกะทำงานกันนั้นอยู่ในช่วงสภาพอากาศที่แปรปรวน

                 ภาพตัวอย่างข้างต้นทั้งหมดแสดงให้เห็นถึงในมุมน่ากลัวค่ะ น่ากลัวจนไม่น่าจะเป็นมิตรกันได้เลย แต่....แต่............ก็อย่างที่บอกไว้ว่า ในหนึ่งเดียวย่อมมีสองด้าน มาดูกันค่ะว่าทะเลอ่าวไทยในมุมสวยๆ เป็นมิตรไมตรีกันเป็นอย่างไร ภาพข้างล่างนี้ถ่ายตอนบ่ายๆ ของวันหนึ่งค่ะ อากาศดี ท้องฟ้าแจ่มใส ทะเลสีสวยและสงบนิ่ง.................

ต่อด้วยรูปเจ้าของบันทึกค่ะ ดูจากรูปแล้ว ท้องฟ้าและทะเลสวยอย่างที่บรรยายไว้หรือเปล่าคะ :) ภาพนี้ถ่ายบนลานจอดเฮลิคอปเตอร์บนดาดฟ้าเรือค่ะ

วันที่สภาพอากาศปกติดี เฮลิคอปเตอร์สามารถลงจอดได้ตามปกติค่ะ วันที่ดิฉันนั่งเฮลิคอปเตอร์กลับบ้านครั้งล่าสุด สภาพอากาศดีมากเลยค่ะ หลักฐานก็ดูได้จากรูปภาพต่อไปนี้ค่ะ ภาพนี้น่าจะเป็นแท่นขุดเจาะของบริษัทนิวคอสตอล (ประเทศไทย) จำกัด (หากข้อมูลผิด ก็ขออภัยด้วยนะคะ) ซึ่งตั้งอยู่ในทะเลอ่าวไทยใกล้ฝั่ง อ.สทิงพระ จ.สงขลาค่ะ ดิฉันจับเวลาจากแท่นถึงฝั่งใช้เวลาประมาณ 15 นาที โดยเฮลิคอปเตอร์คะ

เลยจากแท่นมาหน่อยก็เป็นนี่เลยค่ะ เกาะหนู เกาะแมว แถวๆ ชายฝั่งทะเลหาดสมิหลา จ.สงขลาค่ะ ภาพที่เห็นคงจะเป็นเกาะแมวค่ะ เกาะหนูเลยมาแล้วค่ะ

ต่อไปค่ะ ดูจากรูปดิฉันขอเดานะคะ ถูกผิดขออภัยค่ะ สามหย่อมใหญ่ๆ ที่เห็น หย่อมแรกน่าจะเป็นพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำค่ะ หย่อมตรงกลางเป็นท่าเทียบเรือสงขลา ส่วนหย่อมที่เห็นไกลๆ โพ้นนั้นคงจะเป็นบริษัท ปตท. สผ. นะคะ (เดาเอาค่ะ)

ส่วนภาพนี้เป็นชุมชนหมู่บ้านริมทะเลค่ะ ดูโรแมนติกดีนะคะ เหมือนที่พี่ๆ ที่ทำงานด้วยกันมักพูดว่าบ้านเขามีหน้าบ้านติดทะเล หลังบ้านติดภูเขา แต่ตัวบ้านติดหนี้ธนาคารค่ะ 55555 (ขำดี)

ภาพนี้คงเป็นภาพสุดท้ายของบันทึกนี้แล้วล่ะค่ะ เป็นสนามบินเฮลิคอปเตอร์ค่ะ ในภาพมีเครื่องบินสองขนาดด้วยกัน ลำเล็กขนส่งผู้โดยสารได้สูงสุด 12 คนค่ะ ส่วนลำใหญ่ได้ 19 คนค่ะ

                 หลายๆคนที่ติดตามอ่านบันทึกของดิฉันขอมาว่าให้ลงรูปเยอะๆ หน่อย บันทึกนี้คงจะเยอะพอนะคะ ช่วงนี้สภาพอากาศไม่ดีทั้งบนบกและในทะเล การเดินทางก็ไม่สะดวกไม่ว่าจะทางไหนก็ตาม อย่างไรก็ดูแลตัวเองกันด้วยนะคะ ไว้เจอกันบันทึกต่อไปค่ะ

หมายเลขบันทึก: 311706เขียนเมื่อ 7 พฤศจิกายน 2009 16:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (66)

น่าสนุกนะคะ ทำงานในทะเล เท่ห์มากค่ะ

ขอยคุณสำหรับรูปภาพสวยๆ แต่มีอีกด้านคือความโหดร้าย แต่ธรรมชาติก็คือธรรมชาติเขาไม่ได้กลั่นแกล้งเรา เราคือส่วนหนึ่งของธรรมชาติเราต้องเรียนรู้ที่จะอยู่กับธรรมชาติ(ถานหน่อย เคยแอบตกปลาไหม?)ไปยืนบนลานเฮลิคอปเตอร์ระวังลมพัดตกทะเลนะที่ๆทำงานอยู่เคยมีคนคิดถึงบ้านจนคว้าชูชีพโดดทะเลบ้างไหม ขอบคุณคร้าบๆๆ

สวัสดีค่ะคุณแก้ว ทำงานทะเลก็มีสนุก ตื่นเต้น เบื่อหน่าย กดดัน หลายๆ อารมณ์ คละเคล้ากันไปค่ะ เหมือนๆ กับที่ทำงานทั่วๆ ไปค่ะ แต่มีเพิ่มมาอีกหนึ่งอารมณ์คือ อารมณ์เหงาๆ ค่ะ แต่ดิฉันไม่เคยเป็นนะคะ

สวัสดีค่ะคุณตูมตาม เคยแอบตกปลามั๊ย? ไม่ต้องแอบค่ะ ที่นี่ตกปลาได้ค่ะ พนักงานตกกันเกือบทุกวันค่ะ ได้ปลาตัวโตๆ มาทำกับข้าวบ่อยค่ะ วันนี้ดิฉันก็ได้พลอยกินปลาสำลีตัวโต สดๆ ทอดด้วยค่ะ พี่ที่ทำงานเป็นคนตก แต่ดิฉันไม่เคยตกค่ะ ไม่อยากทำบาปทางตรงน่ะ ทำทางอ้อมแทนล่ะกัน (พลอยกินกับเขาด้วย) :)

ที่ทำงานไม่เคยมีใครคิดถึงบ้านแล้วใส่ชูชีพโดดทะเลนะคะ แต่เคยได้ยินเรื่องเล่ามาว่ามีอยู่ที่หนึ่งมีพนักงานขอหมอกลับบ้าน เพราะคิดถึงบ้าน แต่เขาไม่ให้กลับ แกเลยคว้าเสื้อชูชีพโดดลงทะเล เลยถูกส่งกลับบ้านสมใจเลยค่ะ

สวัสดีครับ ตอนี้อยู่บนฝั่งหรือบนบก ที่ทะเลหนาวไหมอธิบายซะคนอ่านนั่งกลืนน้ำลายซะอึกใหญ่ๆ ( อิดฉาน่ะ ) ปลาเก๋าตัวโตๆ ตกหมึก อีก งานก็น่าไปทำ ปลาก็น่าไปตก

สวัสดีค่ะคุณตูมตาม ตอนนี้ดิฉันพักอยู่ค่ะ สงขลาฝนตกหนักทุกวันเลย คิดว่าในทะเลก็คงคลื่นแรงเหมือนกัน โชคดีไป ไม่อยากเมาซ้ำเมาซาก อิๆๆ ในทะเลไม่มีอากาศหนาวหรอกค่ะ จะมีก็แต่หนาวแอร์ บางวันอุณหภูมิ 18 องศา เพราะช่างเพิ่งล้างแอร์ นั่งทำงานก็ต้องใส่เสื้อกันหนาวกันเลยค่ะ

เมื่อไม่กี่วันมานี้ ดิฉันได้ข่าวว่าบริษัท Baker ที่สงขลา รับพนักงานเกือบ 30 คนนะคะ เพราะว่าบริษัทนี้ได้ contract เพิ่มมากขึ้น รู้เท่านี้จริงๆ ค่ะ ยังไงถ้าสนใจก็ลองหาเบอร์โทรศัพท์แล้วโทรถามรายละเอียดดูนะคะ

ภาพเมฆด้านบนนั้นน่ากลัวมากเลยครับ ทะเลนี่เวลาสวยก็ดูสงบดีมาก แต่เวลามีพายุนี่น่ากลัวจริงๆ ครับ

พี่ออคะขอถามหน่อยคะ พี่ออทำงานเกี่ยวกับช่วยงานด้านเซฟตี้ใช่ไหมคะ แล้วพี่ออจบด้านนี้มาเหรอคะ ถึงจะสมัครได้ พอดีสนใจน่ะคะว่าจะเรียนเพิ่ม จำเป็นมั๊ยคะว่าต้องจบ จป.มาถึงจะทำงานด้านนี้ได้

สวัสดีครับ ลองหาดูแล้วไม่เจอเลยมีข้อมูลอะไรเพิ่มเติมอีกสักนิดมั๊ย เดี๋ยวจะลองใหม่

สวัสดีครับ พี่ออ เรืยกพี่ดีกว่า ฮิฮิ พอดีผมจะสอบสัมภาษณ์ เร็วๆนี้ ในตำแหน่ง fire watch อะครับ พี่ออ พอจะมีข้อมูลเบื้องต้นบ้างมั๊ยครับ แล้วก้อ permit to work คืออะไรอะครับ หุหุ ขอบคุณครับ

สวัสดีครับพี่ออ ตอนนี้ผมอ่านและดูภาพจากพี่เล่ามาอยากทำงานแบบนี้หรือสายนี้มากเลยครับ

วันก่อนไปสมัครมาหลายบริษัทอยู่ แต่ก็เงียบ เพราะผมจบไฟฟ้ามาด้วยม้างเลยไม่ตรงสายเค้า

พี่สบายดีนะครับ รักษาสุขภาพด้วยนะครับ เด๋วป่วยไม่มีเวลามาเล่าเรื่องดีๆให้ฟังอีก

สุดท้ายผมอยากรู้ตำแหน่งและหน้าที่ที่เค้าเรียกกันอ่ะครับ ผมจะหาข้อมูลได้ที่ไหนครับ

สวัสดีค่ะอาจารย์ธวัชชัย ตั้งแต่จบมาไม่ได้เจออาจารย์นานมากเลยนะคะ อาจารย์สบายดีนะคะ

ตอบน้องลูกแก้ว ใช่ค่ะพี่ทำงานด้านเซฟตี้ แต่ว่าไม่ได้เป็นเซฟตี้เต็มตัว เป็นแค่ผู้ช่วยงานด้านเอกสารเท่านั้นค่ะ คิดว่าถ้าจะเป็นเซฟตี้ก็จำเป็นต้องต้องจบด้าน จป.นะคะ

คุณตูมตามคะ ดิฉันไม่รู้อะไรเพิ่มเลยค่ะ ทราบแต่ว่าบริษัท Baker ที่สงขลา แต่มันก็มีหลาย Baker อยู่เหมือนกัน มี Baker Huge, Baker Atlas, Baker Oil Tool ไม่แน่ใจว่าอันไหนกันแน่

ตอบน้อง bestblue ข้อมูลเบี้องต้นเกี่ยวกับ Fire Watch เหรอคะ ไม่มีค่ะ ส่วนเรื่อง Permit To Work คือ ใบขออนุญาตทำงานค่ะ เพราะงานบางชนิด เช่น การเชื่อม การตัด การเจีย มีผลทำให้เกิดอันตรายต่อ Operations บางอย่าง จึงจำเป็นต้องขออนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรจากหัวหน้าใหญ่ซะก่อน จึงจะลงมือทำงานได้ค่ะ

น้อง Alone D เรื่องข้อมูลตำแหน่งและหน้าที่ในริค คงหายากหน่อยนะคะ เพราะเป็นงานเฉพาะ น่าจะไม่ค่อยมีใครอธิบายไว้ ว่างๆ ถ้ามีเวลา พี่จะมาอธิบายให้ฟังละกันนะคะ

สวัสดีค่ะพี่ออ บันทึกครั้งนี้อ่านแล้วรู้สึกสงสารคนที่ต้องทำงานกลางทะเลมากค่ะ ที่ต้องเจอกับมรสุม กลางคืนไม่รู้ว่าจะนอนหลับรึเปล่านะ ยังไมก็ขอให้พี่ๆมีกำลังใจต่อไปนะคะ สู้ๆค่ะ ติตตามอยู่นะคะ

อ่านบันทึกนี้แล้วได้ความรู้ด้านการทำงานกลางทะเลเพียบ...สุดยอดค่ะ

สวัสดีค่ะน้องกิ๊ฟ บางคนก็หลับสบายนะคะ เหมือนนอนอยู่ในเปล แต่บางคนก็หลับยาก บางครั้งก็ต้องอาศัยยาเมาคลื่นซึ่งจะมีฤทธิ์ทำให้ง่วงนอนด้วย ก็จะหลับได้ง่ายขึ้นค่ะ

สวัสดีค่ะคุณมาตายี ดีใจที่บันทึกนี้มีประโยชน์ค่ะ ขอบคุณที่เข้ามาอ่านบันทึกค่ะ

สวัสดีอีกครั้งคับคุณ copper อยากทราบอีกครั้งสำหรับบริษัทที่รับสมัครนายเรือ crew boat มีไหมคับจากข่าววงในนะคับอยากรู้จิงๆๆ

ไม่รู้จักบริษัทที่รับสมัครลูกเรือ Crew Boat ซักบริษัทเลยค่ะ เพราะฉะนั้นข่าววงในนี่ยิ่งไม่ทราบแน่นอนค่ะ

แต่ถ้ามีโอกาสได้เจอคนที่ทำงานเกี่ยวข้องกับเรือ Crew boat จะถามให้นะคะ

สอบถามมาคร่าวๆ แล้วค่ะ มีเพื่อนแนะนำมาหนึ่งบริษัท ถ้าสนใจลองเข้าไปดูในเว็บไซต์นี้ดูนะคะ http://www.emasoffshore.com/career_offshore_login.php

ได้ข้อมูลเพิ่มมาแล้วค่ะ มีเพื่อนใจดีช่วยหาข้อมูลให้จาก Google เลยขออนุญาตเจ้าของคำแนะนำนี้ Copy มาวางไว้เลยนะคะ ตามนี้ค่ะ "เห็นลงเวปมาหลายทีแล้วว่าอยากได้ที่อยู่บริษัทของเรือซัพลาย ผมคนหนึ่งที่อยู่เรือซัพพลายเอางี้ผมจัดให้เลยล่ะกัน บริษัทเรือซัพพลายที่อยู่ในบ้านเราและ singapore มีดังนี้ครับพี่น้อง 1 TIDE WATERMARINE 2 MERMAID OFFSHORESERVICES 3 UNIWISE OFFSHORE 4 JAYA MARINE [SINGAPORE] 5 EMAS OFFSHORE [SINGAPORE] 6 BURBRON OFFSHORE [SINGAPORE] 7 NORMIS SHIPPING [SINGAPORE] 8 POSHSAMGO OFFSHORE [SINGAPORE] 9 SAWIREPACIFIC OFFSHORE [SINGAPORE] ที่รู้จักก็มีอยู่แค่นี้ล่ะครับพี่น้อง ส่วนที่อยู่และเบอร์ติดต่อให้เปิดเข้าไปดูในเวปของบริษัทเขาได้เลยครับ"

จัดไปอีกหนึ่งเว็บไซต์ เพื่อนสุดน่ารักคนเดิมหามาให้อีกแล้วค่ะ http://www.marinerthai.com/forum/index.php?board=3.0 เว็บนี้น่าจะเข้าเค้านะคะ คงตรงกับความต้องการของคุณค่ะ

ช่วยขอบคุณเพื่อนของดิฉันด้วยนะคะ ถามปุ๊บได้ข้อมูลมาปั๊บเลยค่ะ

ขอบคุณมาก ๆ คับ สำหรับทุกคำตอบ และขอขอบคุณเพื่อนของคุณ chopper ที่บอกข้อมูลด้วยนะคับผมจะศึกษาไปเรื่อๆ ถ้าให้ดีผมจะอยู่ที่อ่าวไทยนี่แหละครับ ถ้ามีข้อมูลหรือรับสมัครอย่างลับๆ ช่วยบอกหน่อยนะครับ ที่ [email protected] เพื่อว่าคลื่นลมแรงผมจะได้

รับใช้พวกคุณบ้าง เพื่อเป็นการขอบคุณนะครับ ในกรณีนั่ง ฮ. ไม่ได้นะ ฮิ ฮิ >>>>

สวัสดีค่ะ..ช่วงนี้อากาศทางทะเลเป็นยังไงบ้างคะ ขออนุญาตแทนตัวเองว่าพี่นะคะ(แก่แล้ว)พี่อยู่อิสานตอนนี้อากาศหนาวยิ่งตอนกลางคืนยิ่งหนาวมากเลยทำให้นึกถึงน้องChopper เป็นห่วงนะคะรักษาสุขภาพด้วยค่ะ..พี่มาตายี

สวัสดีค่ะพี่มาตายี (นามแฝงเพราะดีค่ะ) Chopper แก่เหมือนกันค่ะ อายุไม่น้อยแล้วเหมือนกันค่ะ ในทะเลอากาศไม่หนาวค่ะ ที่นี่มีแค่ร้อน ร้อนมาก แล้วก็ฝนตกค่ะ ไม่มีหนาวเลย (อาจจะหนาวแอร์เป็นบางวัน) พี่มาตายีดูแลสุขภาพด้วยเหมือนกันนะคะ หนาวๆ อย่างนี้อย่าลืมห่มผ้าหนาๆ ใส่เสื้อกันหนาวด้วยนะคะ :)

ขอบคุณมากค่ะน้องChopper สุขภาพเป็นเครื่องจักรมนุษย์ที่สำคัญ เจ็บไม่ได้ และที่สำคัญตายไม่ได้ด้วย(ภาระเยอะ)

ชื่อมาตายีเป็นชื่อที่เด็กๆๆๆที่อินเดียเขาพากันเรียกพี่ค่ะ แปลว่า แม่ พี่อยู่ที่โน่นหลายปีค่ะไปเรียนหนังสือ เวลาว่างก็สอนเด็กอินเดียให้เรียนภาษาไทย และสอนให้สวดมนต์ เขาเลยเห็นวัยใกล้เคียงแม่เขามังคะเลยเรียก มาตายี มาตลอด ขอบคุณในไมตรีจิตอีกครั้งนะคะหากไปเที่ยวอิสาน่มื่อไหร่อย่าลืมบอกนะคะ อยากเจอค่ะ

พี่มาตายีอยู่จังหวัดร้อยเอ็ดใช่มั๊ยคะ ไม่รู้ว่าอยู่ใกล้จังหวัดอุบลราชธานีหรือเปล่า ปีหน้ามีแพลนว่าจะไปจังหวัดอุบลราชธานีค่ะ และอาจจะเลยไปเที่ยวลาวด้วย (ยังไม่เคยไปเลยค่ะ) พี่มาตายีเคยไปเที่ยวลาวหรือยังคะ น่าเที่ยวมั๊ยเอ่ย

พี่อยู่ที่ร้อยเอ็ดค่ะ..แต่ไม่เคยไปเที่ยวในลาวสักที่ ไปถึงด่านช่องเม็กข้ามไปซื้อของเเล้วกลับเท่านั้นเองค่ะ ที่อุบลฯสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นโบราณสถานสืบทอดวัฒนธรรมประเพณี และสถานที่ท่องเที่ยวสวยงามเยอะมากๆนะคะ อย่าลืมไปดูพระอาทิตย์ขึ้นที่โขงเจียม ด้วยนะคะ อุบลฯก็ไม่ไกลจาก LA มากประมาณ 100 กิโลฯเท่านั้นเองค่ะ หากมีกำหนดแน่นอนแล้วพี่จะแพลนไปพบที่อุบลฯนะคะ สวัสดีค่ะ

ไว้ถ้ามีแพลนที่แน่นอนแล้วจะแจ้งให้ทราบค่ะ พี่มาตายีไปเรียนที่อินเดียเหรอคะ เรียนด้านไหนคะ บ้านเมืองเค้าน่าอยู่มั๊ยคะ

สวัสดีค่ะพี่ออ ตอนนี้ทำงานอยู่รึเปล่าคะ มีคำถามอยากจะถามหน่อยค่ะว่าเรือลำที่พี่ออทำงานอยู่มีพนักงานของบริษัทอมฤตทำอยู่ด้วยหรือเปล่าคะ พอดีเพื่อนเคยสมัครกับซีดริวไว้แต่นานแล้ว เค้าบอกว่าจะให้ลงเรือไม่เกินวันที่ 15 เดือนไหนแล้วจำไม่ได้ แต่ก็เงียบไปเลยค่ะ ไม่รู้เพราะอะไร สุดท้ายหวังว่าจะมีรูปมาลงต้อนรับปีใหม่เยอะๆนะคะ รักษาสุขภาพด้วยนะคะ

ตอนนี้อยู่ในเรือค่ะ กำลังรอเครื่องบินกลับบ้านวันนี้ค่ะ ที่นี่มีพนักงาน Amarit ด้วยค่ะ เป็นส่วนของงานภายใน เช่น ทำอาหาร ทำห้อง ประมาณนี้ค่ะ ต้องสมัครกับ Amarit โดยตรงไม่ใช่เหรอคะ เพราะ Seadrill จ้าง Amarit อีกทีนึงน่ะค่ะ คล้ายๆ เป็น Subcontract กัน ปีใหม่พี่ทำงานในทะเล ไว้จะถ่ายรูปแล้วลงบันทึกให้ดูค่ะ Happy New Year นะคะ

สวัสดีคั๊บพี่ Chopper ผมบังเอิญผ่านเข้ามาอ่าน รู้สึกว่าพี่เก่งจังเลยครับ

งานที่นั่นน่าทำมากๆๆ เท่ห์ด้วย จริงๆแล้วปัจจุบันนี้ผมก็ทำงานเป็นวิศวกรในกลุ่ม oil&gas, โรงกลั่นน้ำมัน เหมือนกันครับ แต่อยู่บนบก(ระยอง ฮิ)

อยากไปทำมั่งจัง^^ แต่ไม่มีโอกาศ เคยลองสมัครไปนะครับแต่เขาไม่เคยเรียกเลย

เห็นเค้าว่ากันว่าส่วนใหญ่คนทำงาน off shore ที่เป็น engineer เขาจะเลือกรับแต่คนเกรดสูงๆกับมหาวิทยาลัยมีชื่อเหรอครับ

พอดีผมจบจาก ม.อ. อ่ะครับ ไม่ทราบว่าพอจะมีรุ่นพีอยู่กันบ้างป่าวคับ^^

เท่าที่เห็น วิศวกรจบจากมหาวิทยาลัยดังๆ เยอะเหมือนที่น้องว่ามาแหละค่ะ แต่มีคนหนึ่งนะเป็น Drilling Manager จบวิศวกรจาก มอ. ค่ะ เห็นมั๊ยเด็ก มอ. ก็เก่งเหมือนกัน

ไปเรียนที่อินเดียค่ะด้านรัฐศ่าสตร์การเมืองการปกครอง เมืองที่พี่อยู่เป็นเมือง คยา (กาย่า)รัฐพิหาร เป็นเมืองที่พระพุทธเจ้าตรัสรู้ คนไทยที่นี่เยอะแต่จะเป็นบรรพชิตเสียมากกว่า(เป็นพระนักบวช)ส่วนมากท่านไปเรียนต่อกันเยอะ.....บ้านเมืองยังสดอยู่นะคะทรัพยากรยังอุดมสมบูรณ์ยังไม่โดนทำลายเมือนบ้านเรา...แต่คนเขาเยอะมากคนแขกเขาจะมีวิถีชีวิตของเขาอีกเเบบ...คนไทยก็อีกแบบหนึ่ง...แต่เราเรียนรู้ที่จะอยู่ร่วมกันได้อย่างลงตัวและมีความสุข....จะเดินทางไปไหนก็นั่งรถซูโม่ รถริกชอ(สามล้อ)บ้าง หรือรถไฟ...โอ้โฮ..สุดยอดมากกกก..ขอให้มีที่เหยียบหรือที่โหน ไปได้ถึงไหนถึงกัน ดูภาพจาก web นี้นะคะ

http://37776444.multiply.com/photos/photo/8/8

ขอบคุณสำหรับรูปภาพค่ะพี่มาตายี

สวัสดีค่ะ คุณออ

เข้ามาอ่าน blog ของคุณออได้ซักพักแล้วค่ะ ชอบมาก ๆ เลย เพราะโดยส่วนตัวแล้วไม่ได้ทำงานเกี่ยวกับด้านนี้เลยค่ะ เป็นแค่ officer ธรรมดา แต่พอดีว่ามีเพื่อนหลายคนเลยที่ทำงาน offshore อ่าน blog คุณออแล้วทำให้เข้าใจเพื่อน ๆ เลยค่ะว่า ทำไมถึงชอบอยู่บ้านกันจิง (บางคนนะคะ อิ อิ) ตอนนี้เพื่อนของวินนี่หลายคนก็ยังอยู่กลางทะเลอยู่คะ ยังไม่มีใครได้หยุดเลย เพื่อนส่วนใหญ่ของวินนี่ จะเป็น mudlogger อ่าคะ ไม่รู้ว่าคุณออจะคลุกคลีกับ mudlogger บ้างรึป่าว เพื่อนของวินนี่ทำกับ Inter-Log อ่าคะ ตอนนี้ก็มีอยู่ T-4,T-11 บ้าง และอีกหลายคนที่ตอนนี้ไม่รู้อยู่ไหน ฮ่า ๆ ๆ แต่เพื่อนวินนี่ทำงาน 1 เดือน พัก 2 อาทิตย์ แบบนี้ก็มีด้วยหรอคะ เพราะอ่าน blog ของคุณออ เจอแต่ 14 วันพัก 14 วัน กับ 28 วันพัก 28 วัน ก็เลยงง ๆ กับการหยุดพักของเพื่อนนิดหน่อย :P หรือว่ามันไม่อยากเจอวินนี่ก็เลยแกล้งบอกว่าหยุดนิดเดียวก็ไม่รู้ ฮ่า ๆ ๆ ยังไงวินนี่ก็รอตอนต่อไปของคุณอออยู่นะคะ สู้ ๆ ๆ ค่า ^ ^

สวัสดีค่ะน้องวินนี่ ขอเรียกว่าน้องละกันนะคะ เพราะบอกว่าส่วนใหญ่มีเพื่อนเป็น Mudlogger แสดงว่าต้องอายุน้อยกว่าพี่แน่นอน ตั้งแต่รู้จักกับพวก Mudlogger มา มีแต่เด็กเพิ่งจบ อายุน้อยๆ ทั้งนั้นเลยค่ะ พี่แก่จนจะเป็นป้าอยู่แล้ว พี่ไม่เพียงแต่คลุกคลีกับพวกเขาหรอกค่ะ แต่ว่าเป็น Roommate กันเลย ที่เรือพี่ก็มี ตั๊ก ไผ่ แล้วก็อุ๋มอิ๋ม น้องวินนี่รู้จักบ้างหรือเปล่าคะ

พี่เคยถามพวกเขาเหมือนกันว่าทำไมทำ 28 พัก 14 ก็ได้รับคำตอบมาว่าพนักงานไม่พอน่ะค่ะ ก็เลยต้องทำแบบนี้ แต่ก็ได้ข่าวว่าลำอื่นๆ ทำ 28 พัก 28 นะคะ ตารางทำงานมันขึ้นอยู่กับตำแหน่งแล้วก็บริษัทน่ะค่ะ แล้วแต่ว่าจะให้ทำแบบไหน

ตอนต่อไป คิดไว้ว่าจะลงรูปงานปีใหม่ในทะเลให้ดูกันน่ะค่ะ จริงๆ ก็ไม่มีอะไรมากมาย มีจับของขวัญแล้วก็เลี้ยงอาหารดีๆ ในหนึ่งปีมีซักครั้ง ไว้รอติดตามดูนะคะ

สวัสดีค่ะ พี่ออ ^ ^

วินนี่มาแล้วค่า อิ อิ สามคนที่ว่ามา วินนี่ก็ไม่แน่ใจนะคะ แต่ถ้ารู้จักโดยตรงเนี่ย ไม่รู้ค่ะ แต่ตั๊กเนี่ยจะคุ้น ๆ ถ้าเป็นผู้หญิงตัวเล็ก ๆ ผิวขาว ๆ ก็น่าจะใช่คนเดียวกับที่วินนี่รู้จักอ่าคะ แต่อันนี้ไม่รู้เค้าจะจำวินนี่ได้รึป่าว เพราะตั๊กเนี่ยเค้าเป็นเพื่อนของเพื่อนวินนี่อีกทีอ่าคะ ที่สนิทที่สุดจะเป็นบอย (ซึ่งตอนนี้ไม่รู้ไปอยู่ส่วนไหนของอ่าวไทย เพราะถ้าเค้ากลับมาก็ค่อยได้ติดต่อกันอ่าคะ) ที่พอรู้จักก็จะเป็นแอนนี่ หมิว พริ๊นซ์ (บางคนก็เป็นวิศวกรอ่าค่ะ) ก็มีอีกเยอะนะคะ เดี๋ยววันหลังจะลองถามพี่ออดู อิ อิ ตอนนี้ยังเช้าอยู่สมองไม่ค่อยแล่น ฮ่า ๆ ๆ

ตอนต่อไปของพี่ออเนี่ย วินนี่คงต้องรอปีหน้าถูกต้องป่ะคะ ฮ่า ๆ ๆ แล้วอยู่บนเรือเนี่ยเค้าเลี้ยงกันวันไหนอ่าคะ

ปีใหม่วินนี่ก็หยุด 4 วัน แหม เหมือนที่พี่ออบอกจริง ๆ แหละค่ะ หยุด 4 วันนี่พระเจ้าเลย ถ้าวินนี่ได้หยุดแบบ 28 วันบ้างเนี่ย คงนอนอืดแน่ ๆ ฮ่า ๆ ๆ น่าอิจฉางาน offshore ก็ตรงนี้ละ

แต่เพื่อนวินนี่ก็เล่าให้ฟังนะคะ ว่า 28 วันที่ทำงานเนี่ย ก็หนักจิง ๆ แบบพอได้หยุดที ต้องนอนพักหมดแรงไป 3 วัน (มันเว่อร์ป่ะพี่ออ ฮ่า ๆ ๆ) วินนี่ว่ามันคงเมาเรือมากกว่าอ่ะ อิ อิ

จะรอติดตามงานปีใหม่นะคะ ^ ^

บนเรือเลี้ยงวันที่ 25 วันคริสต์มาสต์ กับวันที่ 31 วันสิ้นปี น่าจะเป็นสองวันนี้นะคะ (ถ้าจำไม่ผิด)

"แต่เพื่อนวินนี่ก็เล่าให้ฟังนะคะ ว่า 28 วันที่ทำงานเนี่ย ก็หนักจิง ๆ แบบพอได้หยุดที ต้องนอนพักหมดแรงไป 3 วัน" อันนี้น่าจะเป็นเรื่องจริงนะคะ คิดดูนะคะทำงาน 28 วัน ติดต่อกัน แถมทำวันละ 12 ชม.อีก ไม่ได้พักเลย พอหยุดก็คงนอนเอาแรงก่อนไปเที่ยวล่ะค่ะ

กิ๊ฟ สวัสดีปีใหม่ค่ะ ช่วงนี้งานยุ่งมากค่ะก็เลยไม่มีเวลาเข้ามาคุยเลย ทำงานไม่มีวันหยุดเลย เหมือนถูกแกล้งเลยนะคะ อิอิ

ปีใหม่นี้ก็ให้พี่ออสุขภาพแข็งแรง มีความสุขเยอะๆนะคะ

แล้วจะรออ่านตอนต่อไปค่ะ

ขอบคุณสำหรับคำอวยพรค่ะ พี่ก็ขออวยพรให้น้องกิ๊ฟมีความสุขเหมือนกันนะคะ สวยวันสวยคืน ที่สำคัญรวยๆ เฮงๆ ค่ะ

หวัดดีครับ คุณออ เป็นยังงัยมั่งครับ สบายดีนะครับ ไม่ได้คุยกันนานเลย บังเอิญผมเดินทางบ่อยแล้วก็หลายที่ด้วย เหนื่อยมาก แต่สนุกดีครับ แล้วอีกไม่กี่วันก็คงลงไปที่ T-7ครับ ไปเป็นtraineeที่นั่นน่ะครับ คงเหนื่อยน่าดูเพราะเป็น batch drilling program พอดิบพอดีเลย....จารอดม๊ายเนี่ย...เอิ๊ก...เอิ๊ก

แล้วคุณออพักอยู่หรือonboardครับ เผื่อได้เจอกัน

หวัดดีค่ะคุณ Tony หายไปซะนานเลยนะคะ ตอนนี้ออนบอร์ดอยู่ค่ะ วันศุกร์ที่ 8 มค นี้ก็จะกลับบ้านแล้วค่ะ มาคราวนี้ทำงานสองปีเลยกว่าจะได้กลับบ้าน :) (ปี 2009 และปี 2010) คิดว่าคงจะสวนทางกับคุณ Tony แน่ๆ กว่าจะลงอีกครั้งก็วันที่ 22 มค โน้นแน่ะค่ะ

โอ้...เสียดายจัง ผมลงไปวันที่ 12 Jan ครับ แต่คิดว่าทันคุณออกลับมาแน่ครับ เพราะผมออนบอร์ดอยู่ 3-4 สัปดาห์น่ะครับ คงได้เจอกันนะครับ...

มาวันที่ 12 มค เหรอคะ งั้นก็คงมาพร้อมกับ Service hand crew change ถ้าออนบอร์ด 3-4 สัปดาห์ คงได้เจอกันค่ะ มาคราวนี้คงได้เห็นของจริง จากที่เห็นแต่ในรูปที่ลงไว้นะคะ

ตอนนี้เห็นว่า ที่ seadrill เรื่อมาไหม่เหรอครับ เห็นว่ารับเยอะ จริงหรือเปล่าครับ ถ้ารับเดี๋ยวผมไปสมัครเลย

สวัสดีค่ะคุณ unchana

เรื่องมีเรือมาใหม่จริงค่ะ เรื่องรับสมัครงานไม่ทราบค่ะ เข้าไปสอบถามได้ที่บริษัทเลยค่ะ

สวัสดีครับพี่ออ พอดีเมื่อเย็นนี้ผมได้รับโทรศัพท์จาก บริษัท KCA DEUTAG เค้าให้เข้าไปสัมภาษณ์ ไม่ทราบว่าพี่พอจะทราบข้อมูลไหมครับว่าบริษัทดีเค้าดีหรือเปล่า แบบจ่ายดีไหม มีสวัสดิการอะไรดีๆๆ ผมสมัครตำแหน่ง radio operator ไปครับ

น้องที่รู้จักกัน เคยทำตำแหน่ง Radio Operator ที่บริษัทนี้มาก่อนค่ะ พี่ว่าดีนะคะ เงินเดือน สวัสดิการ เท่าที่ได้ิยินมาก็โอเคค่ะ สนับสนุน Go ahead เลยค่ะ โชคดีได้งานนะคะ

สวัสดีค่ะพี่ออภาพที่บันทึกไว้สวยมากดาวอยากทำงานแบบพี่ค่ะดาวเคยได้รับการฝึกงานที่บ.djมาแล้วและอยากทำอีกพี่พอจะแนะนำบริษัทให้ดาวบ้างได้ไหมค่ะอยากพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการกับพี่มากเลยนี้เป็นเบอร์โทรของดาว และmaillของดาวค่ะ 084-2590209 [email protected]

สวัสดีครับ คุณ ออ

วันนี้ผมเพิ่งได้อ่านข้อความของคุณออนะครับ

ปัจจุบันตอนนี้ผมทำงานเรือสินค้าระหว่างประเทศอยู่นะครับ

ตอนนี้ก็กำลังอบรมเกี่ยวกับเรือบรรทุกน้ำมันชั้นสูงอยู่นะครับ

และผมพยายามที่จะลองหางานทาง offshore หรืองานที่ทำเกี่ยวกับ FSO

ถ้าหากว่าคุณ ออ มีอะไรที่สามารถแนะนำได้ช่วยแนะนำด้วยนะครับ

ตาม เมลล์ข้างล่างนี้นะครับ

[email protected]

สวัสดีค่ะ

นู่ศึกษาเกี่ยวกับแท่นเจาะน้ำมันค่ะ แต่นู๋อยากรบกวนให้พี่ช่วยตอบคำถามให้นู๋ที่ว่า ริคกับแท่น ความหมายเหมือนกันมั้ยค่ะ

และอยากทราบว่าริค มีชื่ออะไรบ้าง รบกวนพี่ตอบด้วยนะค่ะ ขอบคุณค่ะ

[email protected]

สวัสดีค่ะ นู๋แนน

"ริคกับแท่น ความหมายเหมือนกันมั้ยค่ะ" อืมม.......จะตอบยังไงดีเนี่ย

ริคน่าจะมาจากภาษาอังกฤษคือ Rig เป็นเรือขุดเจาะน้ำมันค่ะ

ส่วนแท่น มันก็มีทั้งแท่นขุดเจาะ กับแท่นผลิตค่ะ

"ริค มีชื่ออะไรบ้าง" มีเยอะแยะค่ะ คงตอบไ่ม่หมด ดูจากเว็บไซต์บริษัทที่พี่ทำงานอยู่แล้วกันนะคะว่ามีชื่อว่าอะไรบ้าง

http://www.seadrill.com/modules/module_6011/drilling_unit_list.asp?typeId=5&mid=165

ส่วนบริษัทอื่นๆ ก็มีริคเหมือนกันค่ะ

ผมทำงานcrew boat มาเมื่อ7ปีก่อนตอนนี้เกล็ดแห้งจะลงทะเลอีกแล้วประมาณต้นมีนานี้

ต้องการรู้เรื่องcrew boat mail มาถามได้นะ

ผมทำงานcrew boat มาเมื่อ7ปีก่อนตอนนี้เกล็ดแห้งจะลงทะเลอีกแล้วประมาณต้นมีนานี้

ต้องการรู้เรื่องcrew boat mail มาถามได้นะ   old crew

[email protected]

อยากไปแบบนั้นมั่งจัง รู้จักพนักงานบริษัทนี้ด้วยดูน่ารักดี ทำงานกลางทะเลเหมือนกันเลย

ว่าแล้วก้อคิดถึงคนที่ทำงานที่นั่นจัง ตอนนี้เขาทำอยู่กำแพงแสน

 

คิดถึงคนที่ทำงานแบบนี้จังเลย

 

น่าตื่นเต้นจังเลยน่ะ......ค่ะ

สวัสดีครับ..คุณอร. ผมมัวแต่เขียนเรื่องของตัวเองลงบล๊อค..หลายเรื่องแล้ว..เช่น - ทหารเรือไทยในสหรัฐอเมริกา รวมสามตอน. - เมื่อผมเป็นล่ามบนเรือสำรวจน้ำมันในอ่าวไทย. และอีกหลายๆเรื่องในบล๊อคของโกทูโนว์ ไม่ทราบว่าเคยเข้ามาอ่านหรือยังครับ ? ถ้ายังก็คงไม่สายครับ

ขณะนี้กำลังจะเขียนเรื่องงานถาวรเกี่ยวกับแท่นเจาะน้ำมันในอ่าวไทยเหมือนกัน เสียดายที่เคยถ่ายภาพแท่นเจาะในอ่าวไทยมาแล้วแต่ลืมนำฟิล์มออก เสียหมดเลย..พอมาเห็นภาพจากบล๊อคของคุณอรแล้วคิดถึงอดีต..คงต้องขอยืมบางภาพมาลงในเรื่องด้วยน๊ะ หวังว่าคงไม่รังเกียจนักเขียนด้วยกันน๊ะ ถ้าไม่ให้ยืมขอเช่าก็ได้..Are you copy that ? ขอบคุณล่วงหน้าครับ. โตนี่ - ฟาง. ๑๕ เม.ย. ๕๕

คุณโตนี่ ฟาง ยังไม่ได้อ่านเลยค่ะ เดี๋ยวมีเวลาจะรีบไปอ่านนะคะ เรื่องรูปก็อปได้เลยค่ะ ไม่ว่ากัน

พี่คับอยากจะทำงานเรือน้ำมันต้องทำยังไงบ้างคับมีแต่วุฒ ม.3จะทำได้มัยคับ

 

อยากทำงานที่นี่มากครับ ตอนนี้ยังมีตำแหน่งว่างให้สมัครบ้างมั้ยครับ ผมทำงานเรือน้ำมันทั้งภายในและนอกประเทศมาแล้วครับ แต่ตอนนี้อยากทำงานที่บ้านของผมที่สงขลาครับ ถ้ามีตำแหน่งว่างบอกบ้างได้มั้ยครับ จักขอบคุณมาก ๆ ครับ

ประพันธุ์ หนูเสน. ผมอยากรู้ว่าทํางานเรือคูลโบ้ทอย่างผมจะไปทํางานบนRigได้ไหม

ผมอยากทราบว่าผมทํางานเรือคลูโบ้ทแล้วจะไปทํางานRigได้ไหม

อยากไปทำงานเรือน้ำมันครับไม่เก่งภาษาอังกฤษแต่สู้งานทำได้ป่าวครับ

แฟนก็ทำงานเกี่ยวกับเรือค่ะ เป็นเรือซับพาย เวลาแฟนไปทำงานก็อดคิดถึงไม่ได้ค่ะ แต่ต้องยอมเพื่ออนาคตของลูก รู้สึกสงสารแฟนมากเวลามีคลื่นหรือพายุ ทำเอาแฟนอ้วกแตกเลยค่ะ

นึกภาพตามได้เลยค่ะ น่าสนุกมากๆ แต่ให้ไปอยู่คงไม่ไหว แต่มีตัวแทน ไปอยู่แระ แท่น อ่านแล้วก็น่าสงสาร ทำให้คิดถึงคนที่อยู่ทางนู้นเลยอ่ะค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท