ความงดงามแห่งจิตใจ...ของมนุษย์


เธอคือความจริง Oh! my beautiful boy คือของขวัญที่รอคอย You're my beautiful baby ความจริงใจที่เธอ นั้นมีไว้ยาวนาน ...เธอคือความงดงาม คือคนดีของใจ

ความงดงามแห่งจิตใจ...ของมนุษย์

บทเพลง...บางครั้งฟังแล้วทดแทน...เนื้อแท้ของจิตใจคนได้อย่างวิเศษ

....

นั่งฟังเพลงนี้...ในอีกมุมหนึ่งของชีวิต

พบว่า...ถ้อยคำของเพลงเขียน ง่าย ๆ แต่ลึกซึ้งกินใจ

....

....

เพียงแค่ถ้อยคำเพียงไม่กี่ประโยค

"ความจริงใจ..ที่มีอยู่อย่างสม่ำเสมอ"

"ความงดงามของจิตใจ"

beautiful boy คือ ความหมายของคนที่มีหัวใจ...งดงาม

มันอาจมิใช่คำตอบ ...ของใครบางคน

แต่...การค้นหา คำตอบ บางอย่างบางครั้ง อาจค้นพบจากบทเพลง ก็ได้นะ

Don't be afraid to go to hell and back,
Don't be afraid to be afraid.

Don't ever be afraid to fly.

เป็นพลังแฝง...แบบง่าย ๆ

ฟังแล้ว...มีกำลังใจ ดีแท้

หมายเลขบันทึก: 311301เขียนเมื่อ 6 พฤศจิกายน 2009 10:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 พฤษภาคม 2014 00:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (37)

ไม่เคยฟังเพลงนี้เลย แต่ชอบคนร้องครับ ฮ่าๆๆ

สวัสดีค่ะพี่แสงแห่งความดี

มาฟังเพลงค่ะ

ฟังแล้วรู้สึกถึงความงดงามตจริงๆด้วยค่ะ

ความงดงามเกิดจากหัวใจที่เป็นสุข

มีความปราถณาที่ดีต่อคนรอบข้าง

มาให้กำลังใจค่ะ

สวัสดีค่ะ มีความสุขมากๆนะคะ

เพลงไพเราะมากค่ะ

ชอบมาก

คนเรานั้นสมัยนี้หาความจริงใจยากมาก

เราให้เค้าไป 100 เต็ม

ให้ความรัก  ความไว้วางใจ สิ่งที่ได้ตอบหามีไม่

ทำให้เกิดความท้อแท้

สุดท้ายให้กลับมาติดลบ

beautiful boy แปลกๆ หนาคุณแสงฯ ท่า handsome boy ค่อยยังชั่ว

อิ อิ นานๆ มาแซว ...  ชอบน้องบัวร้อง ไพเราะค่ะ ... สุขสันต์วันศุกร์ สุดสัปดาห์ล่วงหน้าค่ะ

การทิ้งความรู้สึก...จากจิตใจที่คับแคบของคนบางคน  มาพักผ่อนสมอง

ที่สวนสาธารณะกลางเมือง

เป็นความรู้สึกที่ ..ทำให้จิตใจแข้มแข็งขึ้น ครับ

ขอบพระคุณ อาจารย์ขจิต มากนะครับ

 

สวัสดีค่ะ

  • เห็นชื่อบันทึก...อยากใจงามบ้าง  นิด ๆ ก็ยังดีนะคะ
  • ขอขอบพระคุณค่ะ...ได้ฟังเพลงแล้วค่ะ
  • เพิ่งจะได้ฟังเป็นครั้งแรกค่ะ

สวนสาธารณะกลางเมือง....แห่งนี้

เป็นสถานที่...ที่ร่มรื่น

น้ำล้อมรอบ...เกาำำะ

เสียงเรือหางยาว...วิ่งผ่านไปมา เป็นความรู้สึกแปลกดี..

เสียง..ฝีพายเรือแข่ง ที่มาซ้อมก่อนลงสนามแข่งจริง

สายลม...แสงแดด  เป็นธรรมชาติบำบัด ที่รู้สึกได้ นะขณะนี้

...

...

สงบ... ท่ามกลางสังคมเมือง

...

สังคมเมือง...วันทำงาน ที่นี่ เงียบ ไม่พลุกพล่าน

เกาะกลางลุ่มน้ำตาปี....เป็นความรู้สึก ที่สงบครับ  คุณอาร์ม

ขอบพระคุณ ครับ กับกำลังใจที่มีมาให้

ขอส่งความหวังดี ..มาให้คุณอาร์ม ด้วยเช่นกัน ครับ

 

สวัสดีค่ะคุณแสงแห่งความดี

มาอ่านบันทึกแห่งความงดงามค่ะ

เพลงเพราะมาก ๆ เนื้อเพลงเปี่ยมความหมาย

ดีจังเลยค่ะ ได้อยู่ท่ามกลางธรรมชาติในวันทำงาน....

วันนี้คนไม่มีรากรู้สึกไม่ค่อยปลอดโปร่งค่ะ แต่มาอ่านบันทึกนี้ ได้เห็นภาพงดงาม ร่มรื่น ก็ทำให้สบายใจขึ้นมากค่ะ

ดีใจที่เห็นคุณแสงแห่งความดีมีความสุขและปลอดโปร่งใจค่ะ

มีความสุขและรักษาสุขสงบนี้ไว้นาน ๆ นะคะ

(^___^)

เสียงคุณชมพู ฟอร์ด เซ็กซี่มากเลยค่ะ ร้องเพลงเหมือนมากระซิบที่หูใกล้ ๆ ฟังแล้วสดชื่นหายเหนื่อยจากงานหนัก ขอบพระคุณมากมายเลยค่ะที่สรรหาเพลงดี ๆ มาให้กัลยาณมิตรฟัง ได้ผ่อนคลายจิตใจ

สวัสดีค่ะ

แวะมาฟังเพลงไพเราะอีกครั้งค่ะ

ทำงานเป็นอย่างไรบ้างคะ เริ่มสนุกกับงานใหม่หรือยังคะ

ตอนคนไม่มีรากต้องเปลี่ยนไปทำงานที่ไม่คุ้นเคย... ตอนนั้นมีอาการเหมือนคน "อกหัก" ค่ะ

กินไม่ได้ นอนไม่ค่อยหลับ(แต่ยังหลับอยู่ดี) พี่ชายเห็นอาการเข้าขั้นหนัก เลยมาคุยด้วย แล้วยกแม่น้ำทั้งห้าสาย มาปลอบใจ ...ก็ทำท่านั่งฟังไปอย่างนั้น แต่ไม่ได้ "ยิน" สิ่งที่พี่ชายสื่อหรอกค่ะ ในใจเต็มไปด้วยคำถามมากมาย

จนท้ายสุดพี่ชายจะกลับ หันมาบอกคำสุดท้ายว่า ...

"...เราเลือกทำเฉพาะงานที่เรารักเราชอบไม่ได้หรอก มันเกินวิสัยที่จะกำหนดได้ แต่...เราเลือกที่จะรักจะชอบ "งานที่เราต้องทำ" ได้ ..."

รักและชอบ มีความสุขกับงานที่เราต้องทำนะคะ

สู้ต่อไป...ทาเคชิ!!!!

(^___^)

สวัสดีค่ะคุณแสงแห่งความดี...เคยฟังเพลงนี้ค่ะ...เพราะดี..นักร้องก็ชอบค่ะ..บัวชมพู

 

มาฟังเพลงเช้าๆเพลงนี้ปลุกหัวใจให้สดชื่นๆดีค่ะแสงแห่งความดี..สบายดีนะคะ..

อรุณสวัสดิ์ค่ะ คุณแสงแห่งความดี

  • เริ่งต้นเช้าวันใหม่กับบทเพลงใสใสจรรโลงใจ หลับตาพริ้มฟังท่วงทำนองเนื้อร้องที่ไพเราะ...โดนใจจังเลยค่ะ..
  • เธอคือความจริง คือของขวัญที่รอคอย ... 
  • ความจริงใจที่เธอ นั้นมีไว้ยาวนาน ...
  • เธอคือความงดงาม คือคนดีของใจ...
  • อดไม่ได้ที่จะแอบยิ้มขำขำกับตนเอง มองย้อนไปในอดีตกับบางสิ่งที่พรากความสุขไปจากเรา
  • พอหันกลับมามองบางสิ่งที่อยู่ใกล้ๆ...วันนี้ กับเพลงนี้จึงเป็นเพลงที่ไพเราะที่สุดของแป๋มเลยค่ะ คุณแสงฯ..

ขอบคุณที่ทำให้เช้านี้ของแป๋มสดใสจริงๆค่ะ

 

สวัสดี ครับคุณแดง

3.

P
แดง
เมื่อ ศ. 06 พ.ย. 2552 @ 11:02

........ขอบพระคุณ ในกำลังใจที่มีมาให้ อย่างสม่ำเสมอ

ด้วยความระลึกถึง ครับ

 

หวัดีค่ะคุณแสงแห่งความดี

เข้ามาฟังเพลงเพราะ ๆ ซึ้ง ๆ ด้วยคนค่ะ

บทเพลงและเนื้อเพลงบางเพลงก็สอนใจบางเพลงก็กินใจโดยไม่ต้องแปลเลยค่ะ อย่าง ภาระในเขตอ้อมแขนคนไม่ไช่แฟนทำแทนไม่ได้ จริง ๆ ด้วยค่ะ

สุขสันต์วันศุกร์ค่ะหนุ่มเกาหลี  ...  มีชื่อหรือยังเอ่ยคะ

http://gotoknow.org/blog/lanandaman/198204

มีความสุขกับสุดสัปดาห์นี้นะคะ  ขับรถดีๆ นะคะ

สวัสดีครับพี่แสงศรี

เพลงเพราะ และภาพสวยมากๆครับ ^^ ผมชอบบรรยากาศแบบนี้มากเลยครับ คิดถึงตอนเด็กๆ และวันเก่าๆ

สบายดีใช่มั้ยครับพี่ ;)

อีกไม่กี่เพลา ไม่กี่โมงยาม ไม่กี่วัน ก็จะถึงช่วงพักผ่อนประจำปีแล้ว

ส่งใจไปผ่อนพักด้วยนะคะ มาชวนไปขึ้นรถเปี่ยมน้ำใจกับพี่หญิงปิงพรุ่งนี้นะคะ

 

งดงาม ลึกซึ้ง กินใจ

ขอบคุณนะคะ

สวัสดีปีใหม่ครับคุณแสงแห่งความดี

 

                 "ขอให้มีความสุขใจสบายกายตลอดไปนะครับ"

 

 

สวัสดีครับคุณแสงแห่งความดี

ได้ฟังแล้วดีนะครับ เน้อเพลงที่มีแง่คิดลึก ๆ

มาทักทายค่ะ และมาเป็นกำลังใจให้ค่ะ ขอบคุณเพลงที่แฝงข้อคิดค่ะ

ความหมายของคนที่มีหัวใจ...งดงาม....มันอาจมิใช่คำตอบ ...ของใครบางคน

นั่นหมายถึง มุมมองในการใช้ชีวิตนั้นไม่มีคำว่าถูกหรือผิด อยู่ที่ว่าเราจะสุขใจ พอใจ

พอเพียงกับการใช้ชีวิตในแบบฉบับของแต่ละคนที่แตกต่างหลากหลายมากกว่า

ทำให้นึกถึงข้อคิดดีๆ จากหนังสือชื่อ อภัยทาน รักบริสุทธิ์

“ความรักที่คิดจะครอบครองนั้น เป็นความรักที่เห็นแก่ตัว ก่อทุกข์ได้ง่าย

ส่วนความรักที่คิดจะให้ คือ ความรักอันบริสุทธิ์ที่แท้จริง จะไม่ก่อโทษใดๆ แก่ใจเราเลย ”

รักษาสุขภาพด้วยค่ะ เพลงเพราะมากๆค่ะ ....แค่ไม่ทุกข์ก็สุขแล้วค่ะ....

ความรักของมนุษยชาติในโลกนี้ จะนำมาซึ่ง ภราดรภาพ และสันติภาพ บนโลกอันมหัศจรรย์ใบนี้ค่ะ 

 

สวัสดี ครับ คุณครูตุ๊กตา

เพลงไพเราะมากค่ะ

ชอบมาก

บางจังหวะของชีวิต การได้ฟังเพลงเพื่อปลอบประโลม หัวใจ

ผมเชื่อว่า...สามารถทำให้จิตใจคนเรา อ่อน นุ่มนวล และละมุนละไมได้

เมื่อจิตใจคนเรา ...softลง

ความแข็งกร้าว มุทะลุดุดัน...ย่อมอ่อนลง

เพลงนี้มีความหมาย นะครับ คุณครูตุ๊กตา

ขอบพระคุณ ครับ

 

สวัสดีค่ะ

สวัสดี ครับ คุณpoo

 

กลับมาบันทึกเก่า ๆ ฟังเพลงที่รู้สึกถึงธาตุแท้ของจิตใจ

บอก ตรง ๆ ครับว่า...ผมก้าวร้าว มุทะลุ ดุดันไม่เป็น

การที่รู้สึก ท้อแท้ บทเพลง ที่ถ่ายทอดและฟังซ้ำ ๆ ช่วยได้ มาก ๆ ครับ

 

สวัสดี ครับ ครูคิม

 

  • เห็นชื่อบันทึก...อยากใจงามบ้าง  นิด ๆ ก็ยังดีนะคะ
  • ขอขอบพระคุณค่ะ...ได้ฟังเพลงแล้วค่ะ
  • เพิ่งจะได้ฟังเป็นครั้งแรกค่ะ

ความทรงจำ ดี ดี ที่เกิดขึ้นมา

ผมเชื่อ ครับครู สิ่งดี ดี ที่ผ่านเข้ามาในชีวิต เมื่อเริ่มต้นดี เป็นความทรงจำที่ยากจะลืม

ขอบคุณมิตรภาพที่ครูหยิบยื่นให้ผม นะครับ

รักและเคารพครู นะครับ

สวัสดี ครับ คุณคนไม่มีราก

มาอ่านบันทึกแห่งความงดงามค่ะ

เพลงเพราะมาก ๆ เนื้อเพลงเปี่ยมความหมาย

คุณคนไม่มีราก เชื่อมั้ย ครับว่า ความทรงจำดี ๆ ของคนเรา

ไม่จำเป็นเสมอไป นะครับที่จะต้องมองเห็นกัน

ผมเชื่อในความบริสุทธิ์ใจของตัวเอง ครับว่า....เมื่อเราหยิบยื่นไมตรีให้กัน ไม่ว่าจะสถานะไหนก็ตาม นั้นแหละคือความจริง

ดีใจ นะครับ ที่มิตรภาพก้าวผ่านห้วงเวลาที่เสมือนจริง ได้อย่างไม่สั่นคลอน

ขอบพระคุณ สำหรับมิตรภาพที่ผมได้รับจากคุณ นะครับ

จะเก็บมิตรภาพนี้...เอาไว้  และผมอยากรู้นะครับว่า เมื่อเวลาผ่านไป ผมจะรู้สึกเช่นนี้อีก หรือไม่

มิตรภาพแบบนี้ ผมจะเก็บเอาไว้สอนลูก หลาน สืบต่อไป

เพราะผมเชื่อ นะครับว่า สิ่งสำคัญที่สุด คือ... ธาตุแท้ที่อยู่ในใจเรา

...

โลกบางครั้ง ก็สับสนวุ่นวาย บางครั้งก็หลอกลวง จอมปลอม ผมเชื่ออยู่อย่างหนึ่งครับว่า

หัวใจที่เปี่ยมด้วยความรักเนี่ย!!!  จะทำให้ทุกอย่างดีขึ้นได้ 

สวัสดี ครับ ครูใจดี

การฟังเพลง...เหมือนการมองโลก นะครับครู

บทเพลง ถ่ายทอดความรู้สึกของมนุษย์

ฟังเพลงนี้ คิดถึงความดี ที่มนุษย์ทุกคนมีอยู่ในตัวตน

ความดี ไม่เคยสูญสลายไปไหน

ความดี คือ ความงดงาม คือความจริง ....

การทำความดี ขึ้นอยู่กับจิตใจที่เป็นตัวกำหนด...

ใจที่พิสุทธิ์...สร้างได้ทุกคน นะครับ ครู

ประเทศของเราก็เช่น กัน เราอยู่รวมกันได้ เพราะเราเหนี่ยวรั้งความดีงามเอาไว้

....

วันนี้ พ่อยิ้มอีกแล้ว...ฟันหลอของพ่อ บ่งบอกวันเวลาที่ล่วงเลยมา

หลับตา นึกถึงความงดงามในใจที่พ่อ มีต่อเรา....โลกก็เย็นที่สุดแล้ว

ขอบคุณ ครับ คุณครูใจดี

 

....

 

 

สวัสดี ครับ คุณSila Phu-Chaya

เสียงคุณชมพู ฟอร์ด เซ็กซี่มากเลยค่ะ ร้องเพลงเหมือนมากระซิบที่หูใกล้ ๆ ฟังแล้วสดชื่นหายเหนื่อยจากงานหนัก ขอบพระคุณมากมายเลยค่ะที่สรรหาเพลงดี ๆ มาให้กัลยาณมิตรฟัง ได้ผ่อนคลายจิตใจ

วันไหนที่ เหนื่อยล้า คุณศิลา อยากพัก...เสียงเพลง นี้ จะอยู่ใกล้ คุณศิลา นะครับ

เพียงแค่หลับตา นึกถึง สิ่ง ดี ดี ที่เราทำไว้ ไม่ต้องใหญ่โต อะไรมากมาย นัก

กำลังใจ ก็จะลอยมาอยู่ใกล้คุณศิลาเสมอ

...

หวังว่า งานที่คุณศิลาเริ่มต้นใหม่ จะช่วยต่อยอดการทำประโยชน์ให้กับสังคมของคุณศิลา ต่อไปนะครับ

มอบบทเพลงนี้เป็นกำลังใจให้คุณศิลา ทุกครั้งที่รู้สึกท้อ นะครับ

 

ตอนคนไม่มีรากต้องเปลี่ยนไปทำงานที่ไม่คุ้นเคย... ตอนนั้นมีอาการเหมือนคน "อกหัก" ค่ะ

กินไม่ได้ นอนไม่ค่อยหลับ(แต่ยังหลับอยู่ดี) พี่ชายเห็นอาการเข้าขั้นหนัก เลยมาคุยด้วย แล้วยกแม่น้ำทั้งห้าสาย มาปลอบใจ ...ก็ทำท่านั่งฟังไปอย่างนั้น แต่ไม่ได้ "ยิน" สิ่งที่พี่ชายสื่อหรอกค่ะ ในใจเต็มไปด้วยคำถามมากมาย

จนท้ายสุดพี่ชายจะกลับ หันมาบอกคำสุดท้ายว่า ...

"...เราเลือกทำเฉพาะงานที่เรารักเราชอบไม่ได้หรอก มันเกินวิสัยที่จะกำหนดได้ แต่...เราเลือกที่จะรักจะชอบ "งานที่เราต้องทำ" ได้ ..."

ขอบคุณ สิ่ง ดี ดี ที่คุณคนไม่มีรากฝากมาให้ นะครับ

ณ ปัจจุบัน ผมมีความสุขในสิ่งที่ตัวเองทำ อาจเป็นเพราะว่า...สิ่งที่เราทำไม่ว่าจะเป็นช่วง เวลา ไหน ๆ ก็ตาม ผมรู้ว่าผมทำดีที่สุด

การกระทำของเรา...อาจไม่มีคนเห็น

ทุกครั้ง..ที่เจอมรุสมของงาน ทำให้ผมทราบเนื้อแท้ของจิตใจคนบางคนมากขึ้น

ในหลวงท่านเคยพูดว่า...

“ การทำงานด้วยน้ำใจรัก ต้องหวังผลงานนั้นเป็นสำคัญ แม้จะไม่มีใครรู้ใครเห็นก็ไม่น่าวิตก เพราะผลสำเร็จนั้นจะเป็นประจักษ์พยานที่มั่นคง ที่พูดเช่นนี้เหมือนกับสอนให้ปิดทองหลังพระ การปิดทองหลังพระนั้น เมื่อถึง คราวจำเป็นก็ต้องปิดว่าที่จริงแล้วคนโดยมากไม่ค่อยชอบปิดทองหลังพระกันนัก เพราะนึกว่าไม่มีใครเห็น แต่ถ้าทุกคนพากันปิดทองแต่ข้างหน้าไม่มีใครปิดทองหลังพระเลย พระจะเป็นพระที่งามบริบูรณ์ไม่ได้......”

ทำให้ผมรู้สึกว่า ...มีผู้คนอีกมากมายนัก ที่ทำเช่นนี้ เป็นเช่นนี้

คำพูดของพระองค์ท่าน...ทำให้ผมรู้สึกว่าหากเราสั่นคลอน ณวินาทีแรกที่ท้อ

เราจะเป็นคนที่ไม่งามจริง คนที่งามจริง ต้องเป็นอย่างที่พระองค์พูด

ขอบคุณกำลังใจดี ดี ที่คุณคนไม่มีรากมีมาให้สม่ำเสมอ นะครับ

 

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท