Resource Person


คนคุณภาพ ที่สมควรรู้จัก

Quality People

 วันศุกร์ที่ ๒๖ พฤษภาคม ๒๕๔๙ เป็น "วันสุข จริงๆ" เพราะถือว่าเป็นที่พวกเรา

 "มีโชคและวาสนา ที่ได้ F2F กับ อาจารย์ หรือ กูรู คุณภาพ ๔ท่าน" ทั้งสี่ท่านมีลูกศิษย์ มากมาย

 "ลองช่วยกัน เล่าความดีของอาจารย์ในภาพให้พวกเราฟังด้วยครับ ท่านเป็นใคร มีประสบการณ์อย่างไรกับวงการคุณภาพ ของประเทศไทย"

ภาพที่ ๑ ท่านใส่ชุดสีชมภู อารมณ์ดีเหมือนในภาพครับ ท่าน คือ ใครครับ?

ภาพที่ ๒ ท่านเป็น Doctor ครับ

ภาพที่ ๓ ท่านนี้ JJ ใฝ่ฝันจะได้ F2F กับท่านมานานแล้วครับ และ ความฝันเป็นจริงแล้วครับ

ภาพที่ ๔ ท่านสุดท้ายครับ ท่านแวะมาถามทาง JJ ว่าร้าน "ไก่ย่างที่ใด น่าทาน" และ ท่านได้ เชิญท่าน กูรู ภาพที่สาม มาเยี่ยมพวกเราชาวมอดินแดงครับ

JJ

 

หมายเลขบันทึก: 31122เขียนเมื่อ 26 พฤษภาคม 2006 23:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:24 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

     อาจารย์ครับ คิดถึงอาจารย์และพี่เดช จะได้ F2F กันแล้ว//ภาพที่ 4 พี่ทวีสิน ผู้คอยแจกปูนให้เอาถุงไปใส่เอาเอง ไม่ใช่เหรอครับ...

ดูจากรูป คนที่สามก็ดูน่าจะใจดีนะคะ แต่ดูไปดูมา รูปสุดท้ายหน้าเหมือนกันหมดเลยค่ะ ความดีมีให้เห็นหนึ่งละ คือ แจกปูนเฉลยหน่อยค่ะ

สำหรับภาพที่4  คนทางขวามือสุด ต้องขอตอบตามStyle คุณปัญญา รายการแฟนพันธุ์ ว่า..... "ถูกต้องแล้วคร๊าบ!!" ผมเองในนามของ คนดอย(ปูนแก่งคอย) http://gotoknow.org/thawesin  ปูนซิเมนต์ไทย ปูนตราเสือตราช้าง นี่เอง!!..ครับผม วันนี้ไม่มีPromotion แจกปูนนะครับ

  • เรื่องราวที่ไปโผล่ F2F กับอาจารย์ JJ มันชั่งเป็นเรื่องที่ Synchronicity ซะเหลือเกินครับผม ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าจะมากกว่าคำว่าเผอิญครับ

ก่อนอื่นขอเฉลยภาพที่ 3 ก่อนว่า คือ อ.วรภัทร์ ภู่เจริญ เจ้าของBlog "คนไร้กรอบ" นั่นเองครับhttp://gotoknow.org/ariyachon ซึ่งบางท่านอาจจะรู้จักท่านมาก่อนหน้านี้แล้ว ซึ่งคงได้รู้จักท่านมากขึ้นเรื่อยๆ ครับ ซึ่งอาจจะลองค้นหาหนังสือที่ท่านเขียนไว้มากมายหลากหลายหมวดหมู่จากร้านหนังสือทั่วไปได้นะครับ http://www.se-ed.com/se-ed/index2006.aspx

  • ที่ปูนแก่งคอย ได้ดำเนินกิจกรรมสร้างให้พนักงานเกิดวัฒนธรรมองค์กร ที่จะพัฒนาองค์กรได้อย่างยั่งยืน พยายามพัฒนาองค์กรให้เป็นตามที่ฝรั่งเขาว่าเป็นThe Living Company ซึ่งมีหลากหลายโครงการ แต่ในระหว่างโครงการ สิ่งที่เป็นเรื่องที่สำคัญที่สุดคือจะต้องพากันไปค้นหาวิเคราะห์ต้นเอง (EQ Camp) โดยการไปปฏิบัติธรรม ที่วัดธรรมอุทยาน จ.ขอนแก่นเป็นประจำ(ตัววัดอยู่ กม.11 ทางไปจังหวัดอุดร ห่างจาก ม.ดินแดงเพียง 6 กม.เท่านั้น) สามารถเรียกดูรูปภาพบรรยากาศภายในวัดได้จากLink นี้ครับhttp://shutterj.multiply.com/photos/album/6ภายหลังได้รู้จักท่านประธาน เมื่อถึงจังหวะที่ได้ไป จ.ขอนแก่น จึงได้ติดต่อ เพื่อ F2F กัน นั่นคือเรื่องที่ Syn.#1
  • ไม่รู้มาก่อนว่า ท่านอาจารย์ JJ เป็นแฟนพันธุ์แท้ของ ท่านอาจารย์วรภัทร์ (บุคคลในภาพที่ 4 ยืนตรงกลาง) นั่นคือเรื่องที่ Syn.#2 
  • จึงทำให้มีโอกาสได้ F2F กันครับ โดยที่ท่านอาจารย์JJ ไม่เคยรู้จักตัวเป็นๆของอาจารย์วรภัทร์มาก่อน และยังได้มีโอกาสพูดคุยกับบรรดาผู้ร่วมสัมมนาของกรมสรรพากร ซึ่งอาจารย์ก็คุ้นเคยกับหน่วยงานอยู่บ้าง ก็อาจจะเป็นเรื่องที่ Syn.#3
  • ระหว่างที่ได้ F2F กัน จึงเกิดการ ลปรร.กัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง The world cafe'(ตั้งก๊วนสภากาแฟ) จนท้านสุดได้แหล่งอาหารกลางวันที่แสนอร่อย จากคำแนะนำจาก JJชวนชิม นี่เองครับ

ซึ่งทั้งหมดทั้งหลาย ผมคิดว่าเป็นเรื่องSynchronicity จริงๆครับ เชื่อมั่นแน่ว่า จะก่อเกิดจากผสมผสานต่อยอดกันยิ่งๆขึ้นไป อย่างแน่นอนครับ

สนใจเรื่องเกี่ยวกับSynchronicity สามารถเข้าไปดูได้ที่Link นี้ครับ http://www.amazon.com/gp/product/1576750310/sr=8-1/qid=1148692945/ref=pd_bbs_1/104-7221580-2830300?%5Fencoding=UTF8  

 

  เรียนท่านอาจารย์ทวีสิน
 ขอบพระคุณครับที่ขยายความให้

 ถือเป็น โชคและวาสนาจริงๆที่ได้

 "F2F ทั้งท่าน คนไร้กรอบ และ คนดอย"

รู้สึกเป็นบุญ ที่ได้ พบ คนเก่ง ดี มีสุข  อย่าง ท่านอาจารย์ jj และ ทุกท่านใน blog ครับ

ขอบคุณทุกท่านครับ

ท่านอาจารย์"คนไร้กรอบ" แห่งองค์การนาซ่า

 ครูที่แท้จริง ไม่เคยเจอ ไม่เคยรู้จัก เห็น "ศิษย์ อย่าง JJ ถ่ายทอด วิทยายุทธ ทันที"

 แถมร่วมกับท่าน ทวีสิน แนะนำหนังดีมีสาระ JJ หาได้แล้วหนึ่งเรื่อง คือ มหาวิทยาลัยเหมืองแร่

Image Hosted by ProPhotoHost.com 

"Real Love are not for Love somebody, It for Everybody & Nobody”

 

คุณภาพ คือคุณค่าแท้จากข้างใน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท