kong
นาย ก้องเกียรติ เติมเกษมศานต์

พาไปเที่ยวด้วยกัน : นิวซีแลนด์ เกาะใต้ - วันสุดท้าย - ไคร้สท์เชิร์ช City tour ชมสวน ดอกไม้ พิพธภัณฑ์


บันทึกรวม  นิวซีแลนด์ : เกาะใต้ 

http://gotoknow.org/blog/kong-travel/310512

วันนี้เป็นวันสุดท้ายของ trip นี้ (วันที่ 6)  หลังจากรับประทานอาหารเช้าก็จะเป็นการชมเมืองไคร้สท์เชิร์ช  ซึ่งได้ชื่อว่าเป็น เมืองอังกฤษนอกเกาะอังกฤษ”  ก่อนอื่นไปที่Cathedral Square ซึ่งมีโบสถ์ที่งดงาม และเป็นแหล่งนัดพบของชาวเมืองไคร้สท์เชิร์ช เป็นแหล่งตลาดนัดวันอาทิตย์ของเมือง มีสัญญลักษณ์ของเมืองเป็นรูปใบไม้หลายชนิดต่อกันด้วย

 

ใกล้ ๆ Cathedral Square มีสวนสาธารณะวิกตอเรีย  ชมความงามของแม่น้ำเอว่อน และรถรางที่วิ่งรอบเมือง ซึ่งหากมีเวลาสามารถขึ้นรถรางชมรอบเมือง และร่องเรือถ่อ แบบที่เมืองเวนิชชมแม่น้ำเอว่อนได้

ต่อจากนั้นก็เป็นการ shopping (ซื้อไม่ค่อยได้หากเปลี่ยนเป็นเงินไทย)  หลังจากการไล่ต้อนของไกด์ ก็พากันนั่งรถไปชมยอดเขาแคชเมียร์ฮิลล์ ซึ่งจะเห็นทิวทัศน์รอบเมือง

 

หลังจากลงยอดเขาได้ไปแวะไปชมพิพิธภัณฑ์แคนเทอร์เบอร์รี่ มีอุปกรณ์และเรื่องราวพร้อมประวัติความเป็นมาของชาวเมารี นกมัว และอื่น ๆ อีกมากมาย

ใกล้ ๆ พิพิธภัณฑ์แคนเทอร์เบอร์รี่ มีสวนสาธารณะที่งดงามน่าจะชื่อ Botanic Garden นะครับ (ไม่แน่ใจ)  มีต้นไม้ดอกไม้งดงาม สมกับสมญานามเมืองแห่งนี้ว่าเป็น Garden city จริง ๆ

มานิวซีแลนด์ฤดูใบไม้ผลิ เพราะต้องการมาชมดอกไม้ ซึ่งก็ไม่ผิดหวังมีดอกไม้มากมายให้ชม และถ่ายรูปเล่น

และแล้วก็ถึงเวลากลับบ้านเราซะที  มีความสุขที่ได้เที่ยวนะครับ เห็นเพื่อน ๆ บอกว่าอยากมาเที่ยวด้วย ก็เลยนำรูปมาฝาก  ถ่ายรูปทั้งหมด 1000 เกือบ 2000 ภาพ  อยากนำมาลงให้ชมทั้งหมดแต่น่าจะต้องใช้เวลาและพื้นที่เยอะ ขอเป็นรูปเท่านี้นะครับ

นาน ๆ ไปเที่ยวต่างประเทศสักที่ พอไปแล้วคิดถึงบ้านเรา  อยากให้บ้านเราพัฒนาการท่องเที่ยวให้ทัดเทียมเขา  แต่บางอย่างเราก็ดีมากกว่าเขานะครับ

ขอบคุณครับ 

หมายเลขบันทึก: 310857เขียนเมื่อ 4 พฤศจิกายน 2009 13:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • ดอกไม้สวยมากเลย  มีกลิ่นมาด้วยก็ดีสิ..
  • ต้นไม้ก็สวยจัง

เพิ่งว่างมาชมค่ะ มาช้าดีกว่าไม่มา ดอกไม้สวยมาก ๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท