เด็กกับการเมืองท้องถิ่น


นี่หรือคืนผู้บริหาร

นี่อาจเป็นความรู้สึกส่วนตัว ของผมอยากให้ทุกคนได้รับรู้ความขุ่นข้องหมองใจ

เหตุเกิดเมื่อคืนวันลอยกระทง ด้วยมี อบต.ได้โทรประสานมายังที่โรงเรียน

ให้จัดส่งชุดการแสดง เพื่อแสดงในงานลอยกระทง

แต่พอไปถึง ทางผู้จัดบอกว่าผู้บริหารให้ถอดชุดการแสดงออกจากผัง

สาเหตุเพราะ ไม่ชอบผู้บริหารโรงเรียน ซึ่งนักเรียนตาตำ ๆ ที่ไม่รู้อะไรเลย

ต้องมาเป็นผู้รับกรรม กับผู้บริหาร ซึ่งเป็นถึงผู้บริหารสวนตำบล

กับแค่นักเรียนแต่งตัวออกไปรำแต่ไม่ได้รำสาเหตุเพราะเรื่องส่วนตัว

เรื่องไม่พอใจของนากยกที่ไม่ชอบ ผอ.โรงเรียน

แล้วนี่ถ้าโอนสถานศึกษาให้ไปอยู่ภายได้การบริหารของ การปกครองส่วนท้องถิ่น(บางท้องถิ่น) แล้วสถาบันการศึกษาจะไปรอดได้ไง

ขอความคิดเห็นจากทุกท่านด้วยว่าเด็กไปเกี่ยวอะไรกับเรื่องส่วนตัวของท่าน

หมายเลขบันทึก: 310506เขียนเมื่อ 3 พฤศจิกายน 2009 07:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 มิถุนายน 2012 21:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • ตราบใดที่ผู้บริหารท้องถิ่นยังยึดอัตตาเป็นที่ตั้ง เห็นประโยชน์ส่วนตนมากกว่าประโยชน์ส่วนรวม ก็พูดยากค่ะท่านอาจารย์
  • การบริหารประเทศอิงการเมืองฉันใด การบริหารท้องถิ่นก็อิงการเมืองฉันนั้น
  • การโอนโรงเรียน หรือสถานีอนามัยไปอยู่ท้องถิ่น ก็เป็นนโนบายที่ดีค่ะ แต่คนจะปฏิบัติได้ดีหรือไม่ มองที่แนวคิดแค่นี้ ...ก็ยากแล้วนะคะ
  • เป็นกำลังใจให้อาจารย์และทีมงานทำงานเพื่อเด็ก ๆ ของเราต่อไปค่ะ
  • บทเรียนครั้งนี้ คงสอนอะไร ๆ เราอีกมากมาย
  • ขอบคุณค่ะที่แบ่งปัน...:)

ขอบคุณมากครับสำหรับ กำลังใจครับผม

* ขอบคุณท่านอาจารย์ที่ไปเยี่ยมบ้านผมก่อนเป็นอันดับแรก เป็นเกียรติมากครับสำหรับ Blog ของผม

* เรื่องเอาสถานศึกษาไปอยู่ภายใต้ อบต ผมคิดว่า ณ ปัจจุบันนี้ หรือ ณ วันนี้ถ้าเป็นไปได้ผมคิดว่ารัฐต้องทบทวนใหม่ให้มาก เพราะผู้บริหาร ส่วนท้องถิ่นบางพื้่นที่ แทบไม่มีความรู้ ความสามารถในการบริหารเอาเสียเลย

* ผมทราบว่า นโยบายรัฐจะให้เอาโรงเรียนหมู่บ้าน ไปรวมเป็นโรงเรียนเดียว หรือ รวมกันให้เหลือโรงเรียนน้อยหน่อย จะได้ง่ายแก่การบริหาร สำหรับผม ผมคิดว่าความคิดนี้น่าสงสารคนคิด และน่าสงสารเด็กเล็ก ๆ ที่ต้องไปเรียนต่างหมู่บ้านครับ

* บ่น ด้วยคนครับท่านครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท