โลกส่วนตัว


บางครั้งคนเราก็อยากมีโลกส่วนตัวของตัวเอง อยากทำอะไรให้ตัวเอง

          ในบางครั้งคนเราก็อยากมีโลกส่วนตัวของตัวเอง อยากทำอะไรให้ตัวเอง ...อาจดูเหมือนไร้สติ  ไม่มีความคิด...แต่นั่นคือสิ่งที่ตัวเองปรารถนา ไม่สนใจว่าจะถูกหรือผิด...ขอให้ทำตามใจตัวเอง....รู้ไหมเจ้าสิ่งนี้มันคืออะไร...มันคืออีกตัวตนหนึ่งของเราที่ถูกเก็บกดมานานจากวัฒนธรรมประเพณี  ค่านิยม หรืออะไรก็ตามที่ไม่ทำให้มันแสดงตัวตนออกมาได้....ซึ่งถ้ามันมีมากในตัวเราก็ทำให้มันแสดงออกมาอย่างรุนแรงทำให้เกิดปัญหาในสังคมได้ ...แต่ถ้าเราให้มันได้ออกมาชมบรรยากาศของโลกบ้าง  ...ให้มันได้ออกมาสูดอากาศหายใจบ้างในโลกส่วนตัวของเรา ..จะทำให้มันรู้สึกผ่อนคลายและไม่ร้ายแรงอย่างที่ทุกคนคิด....

 

คำสำคัญ (Tags): #โลกสวนตัว
หมายเลขบันทึก: 310090เขียนเมื่อ 1 พฤศจิกายน 2009 10:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 พฤษภาคม 2012 12:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • "เสียงภายในตัวเรา"
  • คนเรามักถูกเสียงสังคมบัดบัง จนลืมเสียงภายในตัวเราทั้งที่ตั้งใจและไม่ตั้งใจ
  • เมื่อวันหนึ่งเสียงภายในถูกกดมากๆ มันก็เลยระเบิดตูมตาม
  • สบายดีนะคะอาจารย์

สวัสดีค่ะ

- โลกส่วนตัวเราใคร ๆ ก็อยากได้ แต่น่าเสียดายด้วยหน้าที่ ภาระ ทำให้เราสุขได้แค่ประเดี๋ยว

- ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณทุกคำทักทายทุกคำแนะนำ ยังสบายดีครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท