รักเมืองไทยมากคะ


ที่ไหน ๆ ก็ไม่ดีและสุขใจเหมือนบ้านเรา

       ได้มีโอกาสไปเทียวศึกษาดูงานที่ ปักกิ่ง เมืองเขา อากาศดีมาก ขึ้นเครื่องตอน  7.30 น เครื่อง ใช้เวลา เกือบ 5 ชม. เมื่อถึงปักกิ่ง หนาวทันที ผู้นำเทียวพา ดู สถานที่ต่าง ๆ เขาก็เล่าไปเลื่อย ๆ จนมาติดใจคำหนึ่งว่า

" คนปักกิ่ง ต้องขยันทำงาน เพราะว่า พ่อแม่ไม่มีมรดกให้ ลูกเนื่องจากบ้านที่อยู่ อาศัย เมื่อ อยู่ครบ 70 ปี ต้องยกให้รัฐบาล หากลูกอยากอยู่ ต้อง ซื้อต่อจากรัฐบาล ครอบครัวหนึ่งมีลูกได้ หนึ่งคน แต่รถเมล์ ที่ปักกิ่ง ถูกมาก และหากมาปักกิ่งแล้วเจอ 5 อย่างถือว่าโชคดี ได้แก่  เจอคนท้อง หอ มอ สระอา เจอมอเตอไซปั้มน้ำมัน อีกอย่างจำ ไม่ได้ "

จากหลายเรื่องที่ได้ฟังจากผู้นำเทียวเล่าให้ฟังมาก และอาหารต่าง ๆ ที่ทาน ทำให้อยากกลับเมืองไทยมาก เมืองเขาทุกอย่างก็ดี แต่ ที่ไหนก็ไม่เหมือนเมืองไทยของเรา รักเมืองไทยจริง ๆ(ทำให้นึกถึงหลาย ๆ คนที่จากเมืองเราไป เขาคงคิดถึงบ้านมาก ๆแน่เลย)

คำสำคัญ (Tags): #ท่องเทียว
หมายเลขบันทึก: 309551เขียนเมื่อ 29 ตุลาคม 2009 22:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 10:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ที่ปักกิ่งผมรับไม่ได้กับขอทานครับ ดุด้วยนะครับ เพื่อนผมโดนขอทานหญิงแก่ๆตื๊อ เขาไม่ให้ก็เดินพันหน้าพันหลัง พอเห็นว่าไม่ได้จริงๆก็หยิกเลย ฮ่าๆ ดีนะครับได้มีประสบการณ์ต่างประเทศ

มันมีหลายอย่างที่ น่าสนใจคะท่าน แต่พอไปแล้ว แรก ๆ ก็ดีคะ แต่พอ หลายวันเข้า คิดถึงเมืองไทยมากคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท